Hà Nội, TP.HCM sớm công khai lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện
Bộ Xây dựng phối hợp với Hà Nội và TP.HCM đề xuất chính sách đột phá để hỗ trợ người dân sử dụng các phương tiện giao thông xanh, báo cáo Thủ tướng trong tháng 10.
81 kết quả phù hợp
Bộ Xây dựng phối hợp với Hà Nội và TP.HCM đề xuất chính sách đột phá để hỗ trợ người dân sử dụng các phương tiện giao thông xanh, báo cáo Thủ tướng trong tháng 10.
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, trong đó TP Hà Nội cần tập trung các giải pháp trọng tâm.
Dự thảo nghị định quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 170/2024/QH15 có đề cập đến việc cấp sổ hồng cho người dân tại dự án ở số 39-39B Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM.
Các chuyên gia cho rằng căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc mở ra cơ hội cho sản xuất và xuất khẩu Việt Nam, nhưng đi kèm là thách thức về chi phí và giám sát thương mại.
Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 xác định cấu trúc phát triển đô thị là vùng đô thị, đa cực, đa trung tâm, với 5 vùng đô thị.
Ngày 31/12, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 178 về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị...
Quốc hội cho thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại qua thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng, trong vòng 5 năm từ ngày 1/4/2025.
Năm 2024, các doanh nghiệp tại khu công nghiệp ở Bình Dương ghi nhận doanh thu đạt 38 tỷ USD. Riêng hoạt động xuất khẩu đạt hơn 27 tỷ USD, chiếm gần 80% kim ngạch xuất khẩu cả tỉnh.
Nằm ở vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Bình Dương có sự phát triển nhanh chóng 5 năm qua, vươn lên trở thành một trong những tỉnh có thu nhập cao hàng đầu cả nước.
Phó thủ tướng vừa phê duyệt quy hoạch Bình Dương đến 2030 trở thành thành phố trực thuộc trung ương, GRDP bình quân đầu người đạt 15.800 USD.
Chính phủ đề xuất mở rộng loại đất xây nhà ở thương mại và dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 7 đang diễn ra.
Vấn đề di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp với quy hoạch ra khỏi đô thị đã được đặt ra. Tuy nhiên, tiến độ di dời tại 12 quận vẫn chậm.
Hà Nội đang nghiên cứu đặt sân bay thứ hai ở phía nam thành phố và cho rằng đây là vị trí thuận lợi để kết nối với các tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đường sắt đô thị...
"Vành đai 4 sẽ mở ra không gian phát triển, giúp Hà Nội có điều kiện hút dân ra vùng ngoài để giải quyết những vấn đề còn tồn tại như úng ngập, ùn tắc...", theo Bí thư Hà Nội.
UBND Hà Nội được yêu cầu có giải pháp khai thác, sử dụng hồ trong công viên, khu đô thị mới tham gia thoát nước, giúp giảm thiểu ngập úng tức thời.
Bên cạnh những hạn chế gây bức xúc như quy hoạch, ùn tắc giao thông, Bí thư Hà Nội chia sẻ sự biến động về lãnh đạo chủ chốt của thành phố cũng gây ra tác động không nhỏ.
Tại kỳ họp cuối năm, HĐND Hà Nội dành một ngày chất vấn những vấn đề cử tri quan tâm, trong đó có việc di dời cơ sở ô nhiễm môi trường không phù hợp quy hoạch.
Trước tình trạng nhiều vỉa hè xuống cấp do gạch lát bị nứt vỡ, Trưởng ban Đô thị HĐND Hà Nội cho biết thành phố sẽ đánh giá lại hiệu quả của chủ trương lát đá vỉa hè.
"Sau khi di dời nhà máy, thành phố sẽ không ưu tiên quỹ đất làm nhà ở mà tập trung cho công trình công cộng để không làm tăng dân số trong nội thành", Bí thư Hà Nội khẳng định.
Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng việc tập trung tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho một số doanh nghiệp lớn sẽ tạo niềm tin và cú hích cho thị trường bất động sản.