Thảm cảnh của gia đình những 'ông trùm'
Bất luận vì sao thì cũng phải nói rằng, họ đã vô trách nhiệm, đã mê muội tột cùng khi quăng đẩy người thân và đặc biệt là những đứa trẻ vào chồng chất khổ đau.
39 kết quả phù hợp
Bất luận vì sao thì cũng phải nói rằng, họ đã vô trách nhiệm, đã mê muội tột cùng khi quăng đẩy người thân và đặc biệt là những đứa trẻ vào chồng chất khổ đau.
Sau 18 năm quy hoạch "treo", dự án ga đường sắt Đà Nẵng đã bị chính quyền thành phố ra quyết định bãi bỏ, tạo điều kiện cho người dân xây dựng, sửa chữa nhà cửa.
Dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi khởi động bởi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, qua tay Bộ GTVT và hiện được bàn giao lại cho UBND Hà Nội.
Tuyến đường sắt qua nội đô sẽ biến mất cùng với việc di dời ga Hà Nội, thay thế bằng tuyến metro Ngọc Hồi - Yên Viên. Dù vậy, tương lai của phố cà phê đường tàu vẫn còn là dấu hỏi.
Bộ GTVT sẽ phối hợp chỉ đạo di dời cơ sở hạ tầng ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho Hà Nội thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.
Sau khi nhà ga đường sắt được di dời, chính quyền Đà Nẵng sẽ có quỹ đất để tái thiết đô thị trung tâm khang trang, hiện đại hơn.
Kế hoạch di dời ga Đà Nẵng từ quận Thanh Khê ra ngoại thành nhằm giảm áp lực cho đô thị đã được bàn thảo từ 2004. Đến nay, việc này vẫn chưa thể triển khai.
Dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng đã bị "treo" hơn 18 năm, khiến cuộc sống người dân gặp khó khăn, bất tiện. Họ cũng nơm nớp lo sợ nguy hiểm mỗi khi các đoàn tàu nối tiếp chạy qua.
Nhà ga đường sắt Đà Nẵng có lịch sử 120 năm nhưng nằm giữa lòng đô thị với hàng loạt điểm giao cắt với đường bộ, tạo áp lực lớn về giao thông, môi trường, trật tự đô thị.
Dự án di dời ga Đà Nẵng đang gặp khó vì vướng cơ chế và khó tìm nhà đầu tư, người dân địa phương mong mỏi ga tàu hoạt động xa khu dân cư để cải thiện giao thông và tiếng ồn.
Theo kế hoạch, chính quyền Đà Nẵng sẽ di dời ga đường sắt ở đường Hải Phòng đến nút giao đường Hoàng Văn Thái và đường tránh nam hầm Hải Vân - Túy Loan.
Trong tương lai, ga Nha Trang được quy hoạch thành không gian bảo tàng, công viên, đường đi bộ, công trình phục vụ mục đích công cộng.
Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định giữ lại ga hành khách Nha Trang, di dời ga hàng hóa. Dọc đường Trần Phú xây dựng các công trình điểm nhấn, hạn chế nhà cao tầng.
Chuyên gia cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga để đổi lấy “đất vàng” phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm, dẫn đến thiệt hại về kinh tế.
Trong hai phương án di dời ga Nha Trang, doanh nghiệp đều đề xuất dành một quỹ đất để xây chung cư cao 30 tầng, công trình hỗn hợp 35 tầng, nhà ở thương mại, nhà liền kề.
Tỉnh Khánh Hòa đồng ý di dời ga Nha Trang ra ngoại thành để thực hiện việc quy hoạch và xây dựng phương án bảo tồn, sử dụng ga hợp lý, phát huy hiệu quả.
Đường hầm qua sân bay Đà Nẵng có chiều dài 3,7 km, 6 làn xe và kinh phí dự kiến hơn 8.000 tỷ đồng.
UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị Bộ GTVT quy hoạch đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng thành tốc độ cao để khai thác liên vận giữa các nước.
Nguy cơ vỡ tiến độ dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội hiện hữu khi còn hàng chục nhà dân chưa giải phóng mặt bằng. Nhà thầu vì thế chưa thể xây nốt hệ thống thang nối lên nhà ga.
"Từ góc độ khoa học quản lý đô thị, chúng ta hoàn toàn không nên cổ xúy cho việc đô thị hóa đến đâu, dời ga đến đó, đây là xu hướng có hại cho đô thị", KTS Ngô Viết Nam Sơn nói.