Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Băng: 'Tôi không mượn danh em gái Lý Hải'

"Tôi không thích mọi người gọi mình như thế. Nếu được, hãy gọi tôi là Đoàn Di Băng", giọng ca Thuốc đắng bức xúc khi dư luận nhấn mạnh cô mượn tên người anh kết nghĩa để đánh bóng tên tuổi.

Di Băng: 'Tôi không mượn danh em gái Lý Hải'

"Tôi không thích mọi người gọi mình như thế. Nếu được, hãy gọi tôi là Đoàn Di Băng", giọng ca Thuốc đắng bức xúc khi dư luận nhấn mạnh cô mượn tên người anh kết nghĩa để đánh bóng tên tuổi.

>> Học lỏm bí quyết có da trắng đẹp như Di Băng
>> Em gái Lý Hải vướng 'tình tay ba'

Trong cái nắng chiều của ngày hè, tôi hẹn gặp Di Băng tại quán cà phê trên đường Hai Bà Trưng (TP.HCM). Cô nàng đến muộn hơn so với giờ hẹn, ríu rít xin lỗi vì bận phải ráp nhạc cùng vũ đoàn. Câu chuyện bắt đầu nhanh chóng, bởi Di Băng có hẹn đến phòng thu ghi âm ca khúc mới trong album vol 3.

Hơn một tháng qua, Di Băng dành nhiều thời gian để biểu diễn phục vụ cho các bạn sinh viên, học sinh và bà con ở các vùng xa. Những lúc có mặt ở thành phố, cô tập trung học luyện thanh và tập vũ đạo. Vì thế, cô dường như mất hút trong showbiz.

Sinh ra trong gia đình không truyền thống nghệ thuật, nhưng Di Băng may mắn được anh họ là ca sĩ Lý Hải hỗ trợ rất nhiều từ những ngày đầu ca hát. Cô được anh trai tư vấn cách chọn ca khúc đến phong cách biễu diễn trên sân khấu, giúp cô tự tin hơn. Từ đó, cô có thêm động lực, chăm chỉ luyện thanh, học vũ đạo để hướng đến con đường ca hát chuyên nghiệp.

Nhớ về điều này, Di Băng cho biết: “Với anh trai Lý Hải, tôi xem là một người anh và hơn cả là người thầy trong đời của tôi. Đạo đức nghề nghiệp và cách đối nhân xử thế là những gì tôi học được từ anh.”

Vẫn hiểu con đường đến nghệ thuật không trải đầy hoa hồng mà đó là những gai nhọn, nhưng niềm đam mê nghệ thuật đã ngấm sâu vào máu, nên Di Băng sẵn sàng đối đầu để vượt qua thử thách. Có lần, Di Băng suýt bỏ nghề hát vì bị chấn thương trong lúc tập vũ đạo cùng Trang Nhung và My Lan để chuẩn bị album mới, cô đã bị giãn dây chằng cột sống. Bác sĩ buộc phải hạn chế vận động, một tháng nằm trên giường, mọi hoạt động Di Băng phải nhờ vào sự giúp đỡ từ người thân.

Di Băng cho biết: "Khoảng thời gian chập chững vào nghề đối với tôi rất đáng nhớ. Có đêm tôi không thể ngủ được vì đau, muốn di chuyển phải có người dìu. Tôi nghĩ mình sẽ không thể nào tiếp tục công việc ca hát khi gặp chấn thương. May mắn, cột sống dần hồi phục".

Niềm đam mê âm nhạc dường như không thể vụt tắt trong lòng cô gái trẻ. Không ngừng phấn đấu để hơn một năm đi hát, "sinh" được hai "đứa con tinh thần" mang phong cách rất riêng. Sắp tới, cô sẽ cho ra mắt vol 3 Khi niềm tin đánh mất, một ca khúc cô sáng tác.

Là một ca sĩ trẻ, nhưng Di Băng tạo được sự chú ý của khán giả từ những ngày đầu ca hát bởi nickname "Em gái Lý Hải". Từ đây, nhiều chuyện rắc rối xảy ra, một số người không hiểu chuyện cho rằng Di Băng đang mượn danh ca sĩ Lý Hải để đánh bóng tên tuổi, gây sự chú ý của dư luận, tự lăng xê bản thân.

Không buồn vì điều này, Di Băng thẳng thắn chia sẻ: "Tôi không tự xưng danh là "Em gái Lý Hải", chẳng qua các anh chị phóng viên biết tôi là em gái anh Hải nên để vậy. Còn bản thân tôi không thích mọi người gọi mình như thế. Nếu được hãy luôn gọi tôi là Đoàn Di Băng".

Cô cho biết thêm: "Tôi luôn biết ơn và hạnh phúc khi có người anh như Lý Hải. Tuy nhiên, bây giờ anh Hải đã có gia đình và con trai kháu khỉnh nữa, anh phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình riêng. Tôi nghĩ đã đến lúc mình phải tự lập, không được dựa dẫm vào anh".

Dẫu biết đi lên bằng chính thực lực là điều rất khó khăn trong showbiz, tuy nhiên, trước khi quyết định bước chân vào cuộc chơi này, Di Băng đã chuẩn bị tinh thần rất kỹ. Bên cạnh đó, cô còn có được sự động viên rất lớn từ gia đình và bạn bè. Đó là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp cô vượt qua khó khăn một cách tốt đẹp nhất.

Sẵn sàng thừa nhận để có được ngày hôm nay đồng nghĩa với việc mình phải đánh đổi rất nhiều thứ như những buổi chiều cuối tuần tụ họp cùng bạn bè, thời gian dành cho gia đình, luyện tập với chế độ khắt khe, thích nghi với nhiều điều mới mẻ. "Tuy nhiên, tôi không cảm thấy hối tiếc, trái lại. tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi được hy sinh vì mơ ước của mình vì nghệ thuật không mĩm cười với người lười biếng", Di Băng bộc bạch.

Bằng niềm đam mê và sự phấn đấu không ngừng nghỉ, Di Băng tin rằng một ngày không xa nickname "Em gái Lý Hải" sẽ được mọi người lãng quên và thay vào đó là cái tên Đoàn Di Băng như chính mong muốn của cô.


Nguyễn Anh Thư

Photo: Lê Nguyễn

Theo Infonet.vn

Nguyễn Anh Thư

Photo: Lê Nguyễn

Bạn có thể quan tâm