Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Matteo có cơ hội 'báo thù' Chelsea tại Champions League

Chính thức nhận lời dẫn dắt Schalke thay người tiền nhiệm Jens Keller, chiến lược gia người Italy sẽ có dịp đối mặt với đội bóng cũ Chelsea tại Champions League vào tháng tới.

Không lâu sau khi sa thải HLV Jens Keller, ban lãnh đạo Schalke 04 đã quyết định bổ nhiệm Roberto Di Matteo vào chiếc ghế nóng tại sân Veltins Arena. Tuy nhiên, chi tiết của bản hợp đồng giữa đôi bên hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Thông qua tài khoản twitter, đội bóng vùng Ruhr thông báo ngắn gọn: “Schalke đã chấm dứt hợp đồng với Jens Keller. Roberto Di Matteo sẽ là HLV tiếp theo của CLB”.

Phong độ tệ hại của Schalke kể từ đầu mùa chính là nguyên nhân khiến HLV Jens Keller mất việc. Được kỳ vọng sẽ trở thành kẻ thách thức ngôi vương Bundesliga song sau 7 vòng đấu, “Hoàng đế xanh” mới chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 11, kém đội bóng dẫn đầu Bayern Munich tới 9 điểm. Ngoài ra, trận hòa tai hại trong cuộc tiếp đón đối thủ yếu Maribor tại Champions League giữa tuần trước cũng được xem là giọt nước làm tràn ly.

Với việc bổ nhiệm Di Matteo, ban lãnh đạo Schalke hy vọng nhà cầm quân 44 tuổi sẽ giúp đội bóng sớm trở lại quỹ đạo chiến thắng ở cả hai đấu trường quan trọng trên. Nhất là khi chiến lược gia người Italy cũng từng rất thành công khi dẫn dắt Chelsea giành cú đúp danh hiệu Champions League và FA Cup ở mùa giải 2011/12.

Về phần mình, Di Matteo cũng sẽ có cơ hội báo thù Chelsea khi cùng Schalke tiếp đón đội chủ sân Stamford Bridge tại trận lượt về vòng bảng Champions League vào ngày 25/11.

Chelsea vẫn đang è cổ đền bù cho Di Matteo

HLV Di Matteo vẫn đang nhận 130.000 bảng tiền đền bù hợp đồng từ Chelsea bất chấp ông bị đội bóng này sa thải cách đây một năm.

Sau khi bị Chelsea sa thải cách đây gần 2 năm, Di Matteo chưa hề dẫn dắt thêm đội bóng nào. Dẫu trong tình cảnh thất nghiệp song chiến lược gia người Italy vẫn có được cuộc sống sung túc khi nhận đều đặn mức lương 130.000 bảng/tuần từ The Blues cho đến tận tháng 6/2014.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm