Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi thăm bạn, Việt kiều bị đâm chết

Đi thăm bạn đang cấp cứu ở bệnh viện, anh Thắng bị nhóm côn đồ vô cớ hành hung đến tử vong.

Ngày 31/3, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi) 14 năm tù về tội Giết người.

Trước đó, Trần Cao Minh và một số đồng phạm trong vụ án đã bị xử phạt từ 8 đến 12 năm tù cùng về tội Giết người. Hiện nay, các đối tượng trực tiếp đâm, chém dẫn đến cái chết của nạn nhân đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Hùng trước vành móng ngựa.
Hùng trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, năm 1996, Hùng từ quê Hải Phòng vào TP.HCM làm nghề phụ hồ và thuê nhà trọ trên đường Lam Sơn (quận Tân Bình) ở chung cùng nhóm bạn gồm Đào Thanh Tuấn, Trần Văn Mười, Đinh Quang Chung và Đào Xuân Phúc. Nhóm của Tuấn còn quen biết và chơi chung với nhóm của Trịnh Cao Minh.

Ngày 25/1/2010, anh Nguyễn Long Bằng (là việt kiều Canada) xảy ra mâu thuẫn với Trần Thị Ngọc Anh do anh Bằng nghi ngờ chị này lấy trộm điện thoại của mình. Khoảng 22h cùng ngày, nhóm của Ngọc Anh gồm Trịnh Cao Minh cùng một số người khác kéo nhau đến quán A Bửu trên đường Bùi Thị Xuân (phường Bến Thành, quận 1) nói chuyện với anh Bằng. Trên đường đi thì Minh nhắn tin nói sắp đi đánh nhau và rủ nhóm của Tuấn cùng Hùng, Mười, Chung và Phúc đến giúp sức.

Đến nơi, thấy anh Bằng đang ngồi ăn với anh Đỗ Hoàng Ly cùng mấy người bạn, nhóm của Ngọc Anh liền kéo vào. Hai bên tiếp tục to tiếng rồi lao vào hỗn chiến, trong lúc xô xát thì anh Ly bị nhóm của Ngọc Anh cầm vỏ chai rượu đập vào đầu gây thương tích. Lúc này một số người trong quán thấy có đánh nhau nên la lên “công an tới” khiến hai nhóm sợ hãi bỏ chạy.

Nhìn thấy anh Ly lên xe ô tô đi cấp cứu, Minh liền bám theo. Thấy nạn nhân chạy vào bệnh viện SOS trên đường Nguyễn Văn Chiêm (quận 1) chữa trị, Minh đứng ngoài cổng canh chừng rồi gọi nhóm của Tuấn tới.

Lúc này, anh Nguyễn Cao Thắng (30 tuổi, Quốc tịch Mỹ), là bạn của anh Ly biết tin bạn mình đang cấp cứu ở bệnh viện nên chạy xe máy đến hỏi thăm, đến nơi, anh Thắng dừng xe trước cổng Bệnh viện SOS.

Biết anh Thắng là bạn của Ly, nhóm của Minh liền lao vào hành hung. Mười cầm cây sắt, Tuấn cầm một con dao đâm vào người anh Thắng, còn Hùng lấy vỏ chai bia vỡ đâm vào tay nạn nhân. Sau khi đâm nạn nhân trọng thương, cả nhóm còn hùa nhau dùng tay chân hành hung đến khi nạn nhân bất tỉnh mới chịu bỏ đi. Anh Thắng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Ngày 28/10/2010, Trần Cao Minh bị bắt giữ, còn nhóm của Tuấn thì nhanh chân rủ nhau bỏ trốn. Hùng lấy giấy chứng minh của người khác dán ảnh của mình vào rồi lẩn trốn về các tỉnh phía bắc, đến ngày 27/2/2013, anh ta mới bị bắt giữ.

 

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm