Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi theo bạn để giải quyết mâu thuẫn thì bị đánh chết

Thấy bố bị hàng hung, Phương cầm hung khí đuổi theo rồi đánh Vinh một cái vào đầu làm anh này ngã xuống mương chấn thương sọ não và tử vong tại bệnh viện.

Chiều 23/9, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tuyên y án đối với Nguyễn Văn Phương (23 tuổi, trú xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về tội Cố ý gây thương tích và Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác.

Nguyễn Văn Phương tại tòa.
Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 23/7/2013, Nguyễn Văn Viến rủ bạn là Vũ Văn Vinh về nhà Nguyễn Văn Phương (con dì ruột Viến) để giải quyết việc anh này đã gây gổ với mẹ và em gái mình.

Tại đây, 2 bên có lời qua tiếng lại và Viến tát Phương một cái. Thấy vậy, ông Nguyễn Phong (cha Phương) ra can ngăn và đẩy cả 2 vào nhà. Sau đó, người cha xuống bếp lấy khúc cây lên để dọa thì Viến, Vinh bỏ chạy ra sân.

Ông Phong đuổi theo đánh Viến, anh này chụp lấy cán cuốc đánh lại gây thương tích cho nạn nhân 9%.

Thấy cha bị đánh, Phương cầm vật nhọn đuổi theo đối thủ, đánh Vinh ngã xuống mương nước, rồi đập phá xe Viến. Cú ngã khiến Vinh bị chấn thương sọ não và chết vào 13/8/2013 tại bệnh viện.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Nguyễn Văn Phương bị tuyên phạt 5 năm tù và tòa buộc bị cáo bồi thường gần 300 triệu đồng cho gia đình bị hại. Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận định mức án trên là đúng với tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo.

Phương Hạnh

Bạn có thể quan tâm