Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di tích Huế sẽ có hệ thống thuyết minh 5 thứ tiếng

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết thời gian tới, di tích Huế sẽ có hệ thống thuyết minh tự động 5 thứ tiếng để phục vụ du khách tốt hơn.

Hệ thống thuyết minh tự động sẽ được Trung tâm bảo tồn nghiên cứu triển khai trong thời gian tới. Địa điểm đặt hệ thống này ở trong các di tích như Đại Nội, lăng vua Nguyễn. 

Di tich Hue se co he thong thuyet minh 5 thu tieng anh 1
Lễ cung nghinh Hoàng hậu triều Nguyễn. Ảnh: Điền Quang

Du khách muốn nghe thuyết minh theo cách này sẽ phải mua vé, đến điểm nào có gắn hệ thống thuyết minh này thì sẽ nghe được. Kinh phí cho dự án này được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Cùng với việc lắp đặt hệ thống thuyết minh tự động, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế sẽ triển khai bán vé điện tử và lắp đặt wifi miễn phí trong khu di sản.

Theo thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế , trong 3 ngày nghỉ lễ từ 2-4/9, địa phương đã đón khoảng 58.000 lượt khách trong và ngoài nước.

Trong 8 tháng đầu năm, tổng lượng khách tham quan đến Huế đạt gần 1,8 triệu lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, khách quốc tế đạt hơn 900.000 lượt (tăng 36,5%), khách nội địa đạt hơn 860.000 lượt (tăng 7%). Tổng doanh thu bán vé tham quan đạt 192,4 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

 





Điền Quang

Bạn có thể quan tâm