Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi tìm chuyên gia 'Sống xanh' cùng danh hài Chí Trung

Đây là gameshow đầu tiên và duy nhất trên truyền hình về chủ đề môi trường trên sóng truyền hình ở thời điểm hiện tại.

Môi trường luôn là vấn đề cấp bách đối với mỗi quốc gia và dân tộc trên toàn thế giới trong nhiều năm qua. Để thay đổi nhận thức và hành vi của mỗi công dân trong công tác bảo vệ môi trường, đài VTV cho ra mắt gameshow Sống xanh - Ai là chuyên gia? kể từ ngày 6/6 tới. Chương trình được thiết kế nhằm mang đến cho khán giả truyền hình những giải pháp tái chế, tái thiết kế sáng tạo, nhằm biến những vật liệu bỏ đi thành những sản phẩm hữu dụng, dễ thực hiện và phổ biến rộng rãi trong cộng đồng.

Toàn cảnh buổi họp báo ra mắt chương trình Sống xanh - Ai là chuyên gia?

Theo chia sẻ của bà Lê Hải Anh, phó trưởng ban Khoa giáo đài truyền hình Việt Nam, khán giả mục tiêu của chương trình nằm trong độ tuổi từ 14 tới 35. "Đây là những người trẻ nhiều năng lượng và trách nhiệm. Chính họ chứ không phải ai khác sẽ truyền đi cảm hứng bảo vệ môi trường sống. Trong mỗi chương trình cũng sẽ tôn vinh một nhân vật "Người hùng bảo vệ môi trường". Đó là những người tiên phong và có đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường. Họ là những sứ giả truyền đi nguồn cảm hứng và thông điệp bảo vệ môi trường thuyết phục nhất” - bà cho biết.

NSƯT Chí Trung sẽ là MC đồng hành cùng chương trình.

Chương trình sẽ được dẫn dắt bởi NSƯT Chí Trung hài hước và thông thái. Anh nhận lời tham gia làm MC cho Sống xanh - Ai là chuyên gia? bởi đây là một gameshow có format thú vị và mang nhiều ý nghĩa. Anh chia sẻ: “Những đội chơi tham gia Sống xanh là những người trẻ yêu môi trường, có nhiệt huyết, đam mê đồng thời có những giải pháp tái chế sáng tạo mang tính ứng dụng cao. Nhiều đội chơi đã tạo ra những sản phẩm thật sự độc đáo, khiến tôi và ê-kíp tham gia chương trình hết sức bất ngờ. Tôi hy vọng chương trình này sẽ lan tỏa được thông điệp bảo vệ môi trường đến với nhiều người vì một tương lai tốt đẹp”.

Cũng theo tiết lộ từ ê-kíp thực hiện, Sống xanh - Ai là chuyên gia? sẽ đưa kịch hình thể hài hước để trình bày cách thực hiện các giải pháp tái chế nhằm biến các thông điệp môi trường trở nên hấp dẫn và truyền được cảm hứng tích cực cho khán giả và người chơi.

Gameshow Sống xanh - Ai là chuyên gia? có thời lượng 30 phút sẽ được phát sóng vào tối thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV2, bắt đầu từ ngày 6/6.

Châu Mộ Văn

Bạn có thể quan tâm