Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi tù vì khiêng giúp cây mai cho kẻ trộm

Được bạn nhờ khiêng giúp 2 cây mai ăn trộm được lên xe để mang đi bán, Cang nhận lời và nhiệt tình giúp đỡ, hậu quả phải ra tòa lĩnh án tù.

Ngày 20/11, TAND TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm và bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm 6 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Toàn (35 tuổi) và Nguyễn Đức Cang (26 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi) về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Liên quan đến vụ án, trước đó Trần Quang Diệu bị TAND huyện Củ Chi tuyên phạt 18 tháng tù, Nguyễn Mạnh Quang 1 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Nhưng do 2 người này không có kháng cáo, kháng nghị nên tòa phúc thẩm không xem xét.

Toàn và Cang tại tòa phúc thẩm.
Toàn và Cang tại tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, do biết vườn hoa kiểng Minh Tân ở ấp Cây Da, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi có nhiều mai vàng quý nên Trần Quang Diệu nảy sinh ý định trộm cắp. Chiều 4/1, Diệu gặp Quang và nói người này trộm mai về bán lại cho mình.

Đến 23h cùng ngày, Quang đột nhập vào vườn hoa kiểng trộm 2 cây mai trị giá khoảng 63 triệu đồng. Sau đó, tên này gọi điện thông báo cho Diệu là đã lấy được mai và nói người này đến mua. Diệu đồng ý mua với giá 4 triệu rồi chạy xe máy chở mai về nhà cất giấu. Sau đó anh ta nhờ Toàn tìm mối bán lại 2 cây mai quý.

Toàn tìm được một người tên Ngọc (chưa rõ lai lịch) mua mai với giá 18 triệu và nhận hàng tại khu công nghiệp Tân Phú Trung (Củ Chi). Thỏa thuận mua bán xong, Diệu gọi bạn là Nguyễn Đức Cang đến nhà phụ khiêng mai lên xe tải đi giao hàng.

Khoảng 22h ngày 12/1, Diệu điều khiển xe tải chở Toàn, Cang cùng 2 cây mai đến điểm hẹn thì bị công an huyện Củ Chi phát hiện bắt giữ.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm