Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đi về nơi xa' với Đan Trường

Tôi nhớ như in lần đầu Đan Trường hát bài này cũng là lần đầu tiên anh xuất hiện tên sân khấu lớn ở Tao Đàn.

"Đi về nơi xa" với Đan Trường 

(Zing) - Tôi nhớ như in lần đầu Đan Trường hát bài này cũng là lần đầu tiên anh xuất hiện tên sân khấu lớn ở Tao Đàn.

`Đi về nơi xa` với Đan Trường
Đan Trường và Cẩm Ly

Hình ảnh chàng thư sinh vừa đi vừa cất lời hát trầm ấm làm cả sân vận động lúc ấy dường như sững lại. Đan Trường xuất hiện sáng bừng giữa không gian lung linh muôn ngàn ánh sao đêm. Lúc ấy, tôi cứ ngỡ anh như chàng bạch mã hoàng tử trong những câu chuyện cổ tích bước ra với bộ trang phục trắng tinh khôi, thanh thoát.

Từ đó đến nay, Đan Trường đã hát rất nhiều bài, nhưng không hiểu sao, mỗi khi nhớ về anh tôi vẫn mãi nhớ về những ca từ êm dịu mà anh trải lòng vào lần đầu tiên đó: "Và em đã bước đi không còn quay về, mình anh vẫn giá băng bao năm đi về nơi xa."

 Tôi cũng biết, bài hát với giai điệu và ca từ buồn lãng mạn này đã được khá nhiều ca sĩ hát lại sau đó, nhưng cảm xúc trong lời hát của Đan Trường thì thật khó thay thế, nó không chỉ ấm áp, man mác sầu muộn mà nó như một lời than van nhẹ nhàng, chơi vơi. Đan Trường khiến bài hát không chỉ hay thôi, mà nó còn là một lời giã biệt rất đặc trưng mà giới teen ngày đó hay dùng khi hát biệt khúc chia tay. Khi chàng trai nhớ về người yêu cũ: "Lá thu về đâu xào xạc, ngỡ em về đây mùa đông. Gọi em trong thương nhớ, em ơi có về nơi đây".

`Đi về nơi xa` với Đan Trường
Đan Trường

 

L.H

Bạn có thể quan tâm