Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi xe máy tới cực Nam lục địa châu Á

Để đến được mũi Piai (Malaysia), bạn phải đi qua cuộc hành trình dài 3.000 km từ TP HCM, qua 3 nước là Campuchia, Thái Lan và Malaysia .

Chắc hẳn dân đi bụi ở Việt Nam không còn xa lạ gì với khái niệm chinh phục
Dân đi bụi ở Việt Nam không còn xa lạ gì với khái niệm chinh phục "4 cực 1 đỉnh" hay các cực địa lý của Việt Nam. Đây là một trong những dấu mốc quan trọng cho những trái tim yêu xê dịch hay khám phá những miền đất lạ của quê hương tổ quốc.
Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ là mình sẽ thử chinh phục một trong những
Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ là mình sẽ thử chinh phục một trong những "điểm cực" của những vùng lãnh thổ lớn hơn không? Trong khu vực Đông Nam Á ngay gần Việt Nam, ở điểm cuối của bán đảo Mã Lai có cực Nam của lục địa châu Á - mũi Piai. Đây đồng thời cũng là cực Nam của đất nước Malaysia phần bán đảo, cực Nam của Đông Nam Á, cực Nam của châu Á phần đất liền và của cả lục địa Á - Âu.
Từ trung tâm thành phố Johor Bahru, đoàn gồm 2 thành viên với 2 chiếc xe máy từ Việt Nam đi theo trục đường từ Skudai về Pontain, rồi đi tiếp về Kukup, xuyên qua những cánh rừng cọ đặc trưng của đất nước Malaysia xinh đẹp.
Từ trung tâm thành phố Johor Bahru, chúng tôi đi xe máy (mang theo từ Việt Nam) đi theo trục đường từ Skudai về Pontain, rồi đi tiếp về Kukup, xuyên qua những cánh rừng cọ đặc trưng của đất nước Malaysia xinh đẹp.
Mũi Piai nằm trong khu vực Vườn Quốc Gia Tanjung Piai của Malaysia, cách thành phố Johor Bahru khoảng 70km, là một kiểu khu bảo tồn rừng ngập mặn ven biển tương tự như rừng ngập mặn ở ven biển Cà Mau của Việt Nam. Giá vé vào tham quan khu bảo tồn cho người nước ngoài là 20 Ringgit (khoảng 115,000VND)
Mũi Piai nằm trong khu vực Vườn quốc gia Tanjung Piai của Malaysia, cách thành phố Johor Bahru khoảng 70 km, là một kiểu khu bảo tồn rừng ngập mặn ven biển tương tự như rừng ngập mặn ở ven biển Cà Mau của Việt Nam. Giá vé vào tham quan khu bảo tồn cho người nước ngoài là 20 ringgit (khoảng 115.000 đồng)
Một trong những lối đi dẫn đến các điểm tham quan trong rừng như điểm cực Nam tại mũi Piai, Tháp quan sát toàn cảnh khu bảo tồn và vùng đất mũi, khu câu cá, đường đi bộ xuyên rừng.
Trong hình là một trong những lối đi dẫn đến các điểm tham quan trong rừng, như điểm cực Nam tại mũi Piai, tháp quan sát toàn cảnh khu bảo tồn và vùng đất mũi, khu câu cá, đường đi bộ xuyên rừng.

Một trong những lối đi vươn ra biển dẫn đến trạm tín hiệu. Từ điểm cuối này có thể mở rộng tầm mắt ôm trọn khu vực eo biển Malacca luôn tấp nập tàu thuyền qua lại giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, hoặc thấy được cả địa phận đất nước Singapore ở đường chân trời nếu gặp lúc thời tiết đẹp.
Một trong những lối đi vươn ra biển, dẫn đến trạm tín hiệu. Từ điểm cuối này, ta có thể nhìn thấy khu vực eo biển Malacca luôn tấp nập tàu thuyền qua lại giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, hoặc thấy được cả địa phận đất nước Singapore ở đường chân trời nếu gặp lúc thời tiết đẹp.
Sau khi tham quan vài nơi, chúng tôi tiến đến điểm quan trọng nhất đã mong đợi được chân tới từ lâu trong hành trình - điểm cuối cùng của mũi Piai.
Sau khi tham quan vài nơi, chúng tôi tiến đến điểm quan trọng nhất đã mong đợi được chân tới từ lâu trong hành trình - điểm cuối cùng của mũi Piai.
Sau ít phút đi bộ theo con đường đã có dấu hiệu gẫy đổ do sự xâm thực của nước biển, mũi Piai đã hiện ra thấp thoáng phía xa.
Sau ít phút đi bộ theo con đường đã có dấu hiệu gẫy đổ do sự xâm thực của nước biển, mũi Piai đã hiện ra thấp thoáng phía xa.
Cuối cùng, sau một chặng đường dài gần 3,000km từ TP. Hồ Chí Minh, đi qua 3 quốc gia Campuchia, Thái Lan, Malaysia, chúng tôi cũng đã đến được điểm cuối cùng của mũi Piai, cực Nam lục địa Á-Âu.
Cuối cùng, sau một chặng đường dài gần 3.000km từ TP Hồ Chí Minh, đi qua 3 quốc gia Campuchia, Thái Lan, Malaysia, chúng tôi cũng đã đến được điểm cuối cùng của mũi Piai, cực Nam lục địa Á - Âu.
Cảm giác vui sướng khi đã hoàn thành được ước muốn một lần đặt chân đến điểm tận cùng của châu Á phần đất liền này.
Thậtc vui sướng khi đã hoàn thành được ước muốn một lần đặt chân đến điểm tận cùng của châu Á phần đất liền này.

Đây là một điểm đến khá mới lạ đối với dân du lịch Việt Nam. Cảm giác đặt chân đến đây cũng rất hay và mang nhiều ý nghĩa.

Nếu có dịp ghé thăm thành phố Johor Bahru của Malaysia hoặc đất nước Singapore bên kia cầu Causeway (chỉ cách Johor Bahru 1 km), các bạn có thể dành nửa ngày để khám phá mũi Piai. Từ Johor Bahru, cách rẻ nhất là bắt xe bus đến thành phố Pontian, sau đó thương lượng giá taxi hai lượt đi về đến Sungai Belukang, nằm ngay bìa Khu bảo tồn Piai.

Hoặc nếu bạn thích những hành trình dài bằng xe máy, có thể chạy xe từ Việt Nam theo đường AH1 qua Campuchia đến Bangkok, rồi đi tiếp AH2 xuyên suốt Nam Thái Lan và bán đảo Mã Lai để đến Johor Bahru và đi tiếp đến mũi Piai.

Hai chàng trai Việt đi qua 7 nước Đông Nam Á bằng xe máy

Đăng Khoa và Quốc Khiêm đã tới mũi Tanjung Piai - cực nam lục địa châu Á ở Johor Bahru, cũng là cực nam của Malaysia trên đất liền. Chi phí cho 3 tuần là 34 triệu đồng.

Trần Đặng Đăng Khoa

Bạn có thể quan tâm