Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Địa chỉ cho cuộc hẹn Valentine ngọt ngào ở Sài thành

Nếu cần một góc riêng tư để tâm tình, bạn có thể ghé cà phê Kita hay Nightingale, còn nếu muốn một bữa tối lãng mạn ở nhà hàng bình dân, hãy thử Pendolasco và L'en Tête.

Kita Café

Ảnh: AsiaLife

Ở Kita café luôn toát lên một vẻ cổ kính pha chút hiện đại. Đồ nội thất bằng gỗ màu nâu sẫm được bao quanh bởi hình ảnh của Sài Gòn xưa. Chính vì vậy, rất nhiều người tìm đến quán café nằm trên lầu 1 của tòa nhà xây từ thời thuộc địa này để hoài niệm về những gì đã qua.

Tôi thì luôn ngồi xuống một trong chiếc bàn ngay góc vuông giữa ban công cho những buổi hò hẹn, bởi dường như nơi đây này được sinh ra là để dành riêng cho những cặp uyên ương. Khoảng không bên ngoài không đủ rộng để những người lạ lướt qua làm xao nhãng những cặp mắt không rời, nhưng đủ dài để những chiếc bàn được bố trí với khoảng cách đầy sự tôn trọng quyền riêng tư. Và nếu một phút giây nào đó bạn bỗng quên khuấy mất mình định nói gì, thì những “tư liệu đời sống” ngay dưới đường sẽ là một trong những chủ đề chêm vào để không làm mất hứng người đối diện.

Góc ban công dễ chịu.

Ngoài không gian mang hơi hướm thuộc địa độc đáo, đồ ăn ở Kita cũng rất phong phú và ngon miệng, nổi tiếng nhất là các loại bánh mì, salad và pasta. Tôi thích cách họ làm tan chảy phomai ở mức vừa phải món bánh mì nướng kiểu Ý – Paninis, chứ không nóng bỏng lưỡi như những nơi khác.

Sau khi ăn, bạn có thể gọi một ly cappuccino với latte-art hình vẽ trái tim bằng bọt hoặc một ly nước quả ngọt ngào tươi mát cho ngày lễ tình nhân, vừa uống vừa nhâm nhi các loại bánh ngọt khá ngon ở đây.

Các món ăn ở đây dễ ăn và giá cả dễ chịu.

Tách cà phê vẽ thú vị.

Địa chỉ: Lầu 1, 39-41 Nguyễn Huệ, Q.1.

Nightingale

Quán café của ca sĩ Mỹ Tâm là nơi không chỉ dành riêng cho những người yêu thích giọng hát của cô mà còn là nơi hò hẹn lý tưởng. Bạn có thể chọn cho mình và “người ấy” một góc nhỏ riêng tư ở dãy bàn hai ghế nằm bên trái lầu 1 để thưởng thức cà phê và các loại nước khác, hoặc nhâm nhi ly trà trên những chiếc nệm nép sau bể cá ở lầu 2, nơi chẳng ai làm phiền được bạn.

Quán có cả ghế salon và ngồi bệt tùy nhu cầu của khách.

Nếu bạn hơi “tham lam” một chút, hãy đến sớm và chiếm ngay một trong những chỗ ngồi thoải mái sát phía trước của tòa nhà, để có thể vừa tâm sự vừa ngắm trời trăng mây gió và dòng người qua lại phía dưới qua cửa kính. Cách bài trí tinh tế với nội thất sang trọng và ánh đèn vàng dịu nhẹ khiến Nightingale luôn toát lên vẻ gì đó rất ấm cúng và thư giãn.

Ngoài không gian được hứa hẹn là “thiết kế đặc biệt dành riêng cho ngày Valentine”, cô chủ cũng rất biết cách chiều khách khi đưa ra món đồ uống mới “Cocktail Mohito” với màu sắc ngọt ngào và hương vị mát lạnh sảng khoái đúng dịp V-day.

Kem trà xanh.
Latte.
Sữa chua trái cây.

Ngoài món này, sinh tố trà xanh cũng là một lựa chọn không hề tồi bên cạnh những ly kem rất ngon với vị ngọt thanh, nhẹ và giá cả rất phải chăng. Nhân viên ở Nightingale cũng rất thân thiện và dễ thương, bạn có thể nhờ họ bật một vài bản tình ca của Mỹ Tâm mà cả hai bạn đều thích.

Nightingale sẽ có chương trình "Đêm Guitar" bắt đầu từ 19h tối cho ngày lễ Tình nhân. Nightingale là quán café không hút thuốc, nên các bạn gái có thể yên tâm không bị mùi khói gây khó chịu. Bạn nên book bàn trước để tránh việc bỏ lỡ một buổi tối Valentine lãng mạn nơi đây.

Địa chỉ: 277 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3.

Pendolasco

Tìm được một nhà hàng ở trung tâm thành phố với không gian sân vườn thoáng mát đã khó, tìm được một địa điểm hoàn hảo cho bữa tối lãng mạn như Pendolasco còn khó hơn.

Không gian quán có nhiều sắc xanh.

Với không gian ngập tràn sắc xanh, những ngày thời tiết oi bức như thế này, bạn vẫn có thể thoải mái tận hưởng bữa trưa của mình bởi cái nắng chói chang đã được che bớt bởi giàn hoa màu tím nhạt thả trên đầu. Đặc biệt, dãy bàn vuông vắn ngoài vườn chỉ được kê 2 chiếc ghế mỗi bàn với khoảng cách tiêu chuẩn dường như được thiết kế dành riêng cho những cuộc hẹn hò hoặc trò chuyện thân mật.

Không gian bên trong quán khá sang trọng.

Buổi tối ở Pendolasco ngập tràn ánh nến với độ sáng vừa phải tạo vẻ ấm cúng, lãng mạn nhưng cũng không làm thực khách gặp rắc rối khi thưởng thức bữa ăn của mình. Và bữa tối sẽ chẳng thể hoàn hảo nếu thiếu đi những món ăn mang phong vị ẩm thực Ý đúng điệu và ly rượu vang.

Các cô gái là fan của K-drama Queen In Hyun’s Man nếu muốn một lần thử “nụ hôn mì Ý” trong ngày lễ tình yêu, hãy đến Pendolasco bởi quang cảnh nơi đây siêu lãng mạn và món mì Ý siêu ngon sẽ giúp nụ hôn thêm ngọt ngào.

Quán có nhiều món Tây ngon miệng dễ ăn.
Món mỳ Ý cho bạn gái tập nụ hôn như trong phim Hàn quốc.


Thịt hầm Osso Bucco là một món mà bạn phải thử khi đến nhà hàng Ý này bởi cái sự “như tan ra trong miệng” của nó, phần tủy béo thơm ngất ngây và màu vàng sánh rất bắt mắt. Các loại pasta, pizza và salad ở đây đều được dùng bằng những nguyên liệu tươi ngon và chế biến kĩ càng.

Sau những món chính, Panna Cotta - món “kem nấu” kiểu Ý mịn màng và lớp kem béo ngậy hấp dẫn sẽ là món tráng miệng không thể chối từ để khép lại bữa tối hoàn hảo ở Pandolasco.

Dịp Valentine, Pandolasco 2 ở Thảo Điền phục vụ bữa tối lãng mạn dành cho 2 người Couple Pack với giá 1 triệu đồng bao gồm 2 món khai vị, 1 món chính và 1 món tráng miệng (đã bao gồm phí dịch vụ và thuế).



Địa chỉ: 87 Nguyễn Huệ, Q.1 và 36 Tống Hữu Định, Thảo Điền, Q.2.

L’en Tête

Riêng tư và thi vị là cảm giác bạn luôn có mỗi khi đến L’en Tête. Đây như một chốn yêu đương bí mật của những cặp tình nhân yêu thích nghệ thuật. Giữa một thành phố đầy ắp những nhà hàng Pháp, nhà hàng nằm trên lầu 1 này có vẻ gì đó rất riêng với một góc nhỏ trưng bày nghệ thuật và không gian sang trọng, rộng rãi mang phong cách cổ điển với bộ ghế bọc nhung và rèm cửa được cuốn khéo léo.

Ảnh Saigontoday.

Giá cả ở L’en Tête có thể hơi mắc, nhưng những gì bạn nhận lại là nhiều hơn thế. Chính vì vậy, đây là nơi những thực khách người Pháp sành ăn chọn để dùng bữa tối nếu cần đến một chút “xa xỉ” và cũng là sự lựa chọn khá hoàn hảo cho lễ tình nhân – ngày mà bạn nên thể hiện tình cảm của mình một cách “hơi phô trương” hơn bình thường một chút.

List rượu vang ở đây rất phong phú với dịch vụ phải nói là chu đáo đến mức không chê ở đâu được. Bạn nên thử món philet cá chẻm nướng sốt cà chua hoặc món thịt bằm sống Steak Tartare với dư vị tuyệt vời. Còn nếu bạn chưa bao giờ thử món gan ngỗng vỗ béo trứ danh Foie Gras ở bất kì đâu thì đây cũng là dịp bạn nên thử, bởi hiếm nhà hàng Pháp nào ở thành phố này làm ngon đến vậy.

Ảnh Saigontoday.

Để buổi tối thêm ngọt ngào, bạn có thể thử món Chocolate Fondant với vỏ bánh giòn xốp, nhân mềm và socola chảy bên trong. Nếu chưa phải về ngay, bạn hãy nán lại thêm một chút, lắc ly rượu vang, nhấp một ngụm trong khi thưởng thức tiếng đàn dương cầm réo rắt của những bản nhạc jazz nồng nàn được hát live gần như hàng đêm.

Ảnh Saigontoday.
Ảnh Saigontoday.

Địa chỉ: Lầu 1, 139 Nguyễn Thái Bình, Q.1.

Lôi Phong

Bạn có thể quan tâm