Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iDOWNTOWN

Địa chỉ thưởng thức cơm gà ở TP.HCM

Thịt gà mềm với lớp da vàng, mỏng, ăn kèm cơm nóng hổi là lựa chọn cho những bữa ăn chính trong ngày của thực khách ở TP.HCM.

Thịt gà mềm với lớp da vàng, mỏng, ăn kèm cơm nóng hổi là lựa chọn cho những bữa ăn chính trong ngày của thực khách ở TP.HCM.

Nếu đang phân vân không biết chọn món gì cho bữa trưa hay bữa tối, bạn có thể tham khảo món cơm gà.

Ở TP.HCM, không khó để tìm tiệm ăn phục vụ món cơm gà. Dưới đây là 3 địa chỉ cho thực khách lựa chọn quán cơm phù hợp sở thích, khẩu vị.

Cơm gà Đông Nguyên

Mở cửa từ năm 1945, đây là tiệm cơm gà gốc Hoa lâu đời ở TP.HCM. Quán chuyên phục vụ các món ăn kiểu Trung, trong đó nổi bật là cơm gà. Cơm gà luộc chấm mắm gừng ở đây được nhiều thực khách yêu thích.

Chủ quán cho biết gà được chọn tỉ mỉ để cho món ăn chất lượng. Gà mái dầu cho thịt mềm, ngọt, lớp da không ngấy mỡ. Phần cơm ăn kèm là cơm trắng hoặc cơm nấu cùng nước luộc gà. Nước chấm mắm gừng cũng là nguyên liệu không thể thiếu để làm nên hương vị riêng của cơm gà Đông Nguyên.

Thực khách đánh giá:

Linh Linh: "Quán có tiếng ở quận 5, giá đồ ăn không rẻ nhưng chất lượng món ngon. Mình rất thích cơm chan nước luộc gà ở đây. Hạt cơm dẻo, thơm mùi mỡ gà. Ngoài cơm gà, quán cũng phục vụ nhiều món canh tiềm độc đáo".

Anh Nhân: "Cơm gà ở quán ngon có tiếng. Ngoài ra có nhiều loại cơm khác nhưng hương vị không mấy ấn tượng. Mình thấy một phần cơm chất lượng, sạch sẽ giá 60.000-70.000 là hợp lý".

Con Gà Mái

Nhắc đến cơm gà không thể bỏ qua hương vị cơm gà Phú Yên nổi tiếng. Con Gà Mái là địa chỉ được nhiều thực khách Sài thành lựa chọn khi muốn thưởng thức món ngon miền Trung.

Quán phục vụ bữa cơm gà đúng điệu của đất Phú Yên. Những miếng thịt gà vàng ươm, da giòn ít mỡ, xen kẽ với màu tím của hành ngâm chua, màu xanh của dưa leo, rau răm, màu đỏ của đồ chua… chinh phục khẩu vị thực khách.

Thực khách đáng giá:

Linh Nhi: "Quán ăn có 2 chi nhánh ở khu vực trung tâm thành phố khá yên tĩnh, thoáng mát dù con đường lúc nào cũng tấp nập xe cộ. Không gian quán mộc mạc, thân thuộc".

Hoài Anh: "Ngoài cơm gà, địa chỉ này cũng có nhiều món ngon Phú Yên khách có thể như mắt cá ngừ đại dương, bánh cuốn nem nướng, bánh xèo... Giá các món ăn không quá đắt, tương xứng chất lượng".

Quán Lão Hương Thân

Đây là địa chỉ dành cho những tín đồ yêu thích cơm gà xối mỡ. Lão Hương Thân phục vụ cơm gà xối mỡ lâu năm ở TP.HCM. Quán chuyên bán cơm và các món xối mỡ ăn kèm như sườn heo, gà, bò... Ngoài suất ăn, thực khách có thể gọi thêm cơm (5.000 đồng) và đùi gà (55.000 đồng).

Thực khách đánh giá:

Minh Xuân: "Đây là một trong những địa chỉ cơm gà xối mỡ tôi thích nhất. Quán vào cuối tuần thường khá đông nhưng phục vụ nhanh. Gà ở đây giòn, ướp thấm gia vị, ráo dầu nên hơi khô. Cơm chiên ngon. Canh rong biển nêm nếm vừa ăn, đậm đà, có chả cá và thịt".

Ngọc Lan: "Tiệm sạch sẽ, sáng sủa. Cơm gà ngon nhưng hơi ít. Tôi phải gọi thêm mới vừa bụng. Giá cả khá đắt so với mặt bằng chung".

3 tiệm gỏi khô bò ngon ở TP.HCM

Gỏi khô bò là một trong những món ăn vặt hấp dẫn được giới trẻ yêu thích. Bạn có thể tham khảo 3 địa chỉ dưới đây để có lựa chọn phù hợp.

Bích Phương

Đồ họa: Minh Hồng

Bạn có thể quan tâm