Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỉa dài 10 cm sống trong mũi bé trai

Thời tiết nắng nóng, Tú và nhóm bạn ra khe suối tắm, uống nước. Mới đây, cậu bé xuất hiện tình trạng chảy máu mũi và phải nhập viện.

Ngày 1/8, bác sĩ Hồ Phú Hải, công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết vừa gắp thành công con đỉa dài 10 cm sống ký sinh trong mũi một bệnh nhi 4 tuổi.

Chiều 31/7, bé Tú (4 tuổi, trú xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn) được người thân đưa đến thăm khám trong tình trạng khó thở, ngứa ở mũi và chảy máu. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện có sinh vật sống ký sinh trong mũi.

dia song trong mui be trai 4 tuoi anh 1
Bác sĩ gắp con đỉa dài 10 cm trong mũi của bé Tú. Ảnh: Hồ Phú Hải.

Gia đình cho biết những tháng trước, thời tiết ở Nghệ An khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài. Các bé thường hay đến khe suối tắm mát và uống nước.

Ba tháng trước, bác sĩ Hải cũng đã gắp thành công 2 con đỉa sống ký sinh trong mũi cho 2 bệnh nhân 25 tuổi và 3 tuổi (cùng trú huyện Kỳ Sơn). Cả hai đều bị đỉa chui vào mũi do tắm và uống nước khe suối.

dia song trong mui be trai 4 tuoi anh 2
Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Google Maps.

Tắm suối ngày nghỉ lễ, hai cha con bị đỉa chui vào mũi

Đi tắm suối trong dịp nghỉ lễ, hai cha con ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị đỉa chui vào mũi. Rất may, các bác sĩ đã phát hiện, phẫu thuật gắp dị vật ra ngoài kịp thời.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm