Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đĩa đơn chia tay Paul Walker tiếp tục dẫn đầu Billboard

Ca khúc “See You Again” trích từ bom tấn "Fast & Furious 7" thêm một lần nữa dẫn đầu bảng xếp hạng nhạc số Billboard, qua đó bảo vệ thành công ngôi quán quân trên Hot 100.

Với xuất phát điểm từ mạng xã hội Vine, Shawn Mendes gặt hái thành công đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc trên bảng xếp hạng Billboard 200 tuần này khi album đầu tay mang tựa đề Handwritten giành ngôi quán quân với doanh số gần 120.000 bản.

Ở tuổi 16, Shawn Mendes trở thành nghệ sĩ trẻ nhất trong vòng 5 năm trở lại đây từng đạt thành tích này sau Justin Bieber.

Với CD Handwritten, chàng trai 16 tuổi Shawn Mendes là người trẻ nhất đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong vòng 5 năm qua.

Quán quân của tuần trước là nhạc phim Fast & Furious 7 lui xuống vị trí thứ hai. Diva dòng nhạc đồng quê Reba McEntire xuất hiện ở vị trí thứ 3 với album Love Somebody. Đây là thành công mới dành cho cô khi CD trước là All the Women I Am chỉ vươn đến vị trí thứ 7 hồi năm 2010.

Việc đứng đầu bảng xếp hạng album nhạc R&B/Hip-Hop giúp rapper Tyler, The Creator có mặt trong top 5 Billboard 200 tuần này ở vị trí thứ 4 với CD Cherry Bomb. Mới được thông báo từ ngày 8/4 và phát hành dưới định dạng nhạc số đầy một tuần sau đó, Cherry Bomb là một sản phẩm bất ngờ đến từ nam ca sĩ.

Cherry Bomb là một sản phẩm bất ngờ đến từ rapper Tylor, The Creator.
Cherry Bomb là một sản phẩm bất ngờ đến từ rapper Tyler, The Creator.

Album Into the Wild Life của nhóm nhạc rock Halestorm là album mới thứ tư và cái tên cuối cùng trong top 5. Doanh thu ra mắt của sản phẩm mới cao gấp đôi CD The Strange Case Of… trước đó của họ hồi 2012.

Taylor Swift lần đầu tiên phải rời khỏi top 5 kể từ khi 1989 được phát hành. Album bom tấn lui xuống vị trí thứ 7 trong tuần thứ 25 cạnh tranh trên Billboard 200.

Top 10 bảng xếp hạng album Billboard 200 (tuần từ 20/4 - 26/4/2015)

1. Handwritten, Shawn Mendes - 119.000 bản
2. Fast & Furious 7, nhiều nghệ sĩ - 79.000 bản
3. Love Somebody, Reba McEntire - 62.000 bản
4. Cherry Bomb, Tyler, The Creator - 58.000 bản
5. Into the Wild Life, Halestorm - 52.000 bản
6. Fifty Shades of Grey, nhiều nghệ sĩ - 43.000 bản
7. 1989, Taylor Swift - 38.000 bản
8. In the Lonely Hour, Sam Smith - 37.000 bản
9. x, Ed Sheeran - 36.000 bản
10. If You’re Reading This, It’s Too Late, Drake - 35.000 bản

Dù có thành tích giảm đến 19% so với tuần trước, 370.000 lượt tải vẫn đảm bảo vị trí quán quân trên bảng xếp hạng nhạc số cho See You Again của Wiz Khalifa và Charlie Puth. Đến thời điểm này, ca khúc chia tay tài tử Paul Walker trong Fast & Furious 7 đã chạm mức 1 triệu lượt tải.

Sau chuỗi thành công lịch sử, Uptown Funk! của Mark Ronson và Bruno Mars bắt đầu có dấu hiệu xuống sức và lui xuống thứ 3. Bản hit phải nhường ngôi á quân cho Shut Up and Dance của nhóm WALK THE MOON.

Tương tự, ca khúc cạnh tranh với Uptown Funk! trong suốt thời gian trước là Sugar của nhóm Maroon 5 cũng buộc phải lui về cuối top 5 nhạc số.

Girl Crush của nhóm Little Big Town có bước nhảy vọt 22 bậc lên thứ 7. Dù vừa nhích một bậc trên top ten Billboard Hot 100, ca khúc Love Me Like You Do của Ellie Goulding trích từ CD nhạc phim Fifty Shades of Grey vẫn lui xuống cuối top ten nhạc số tuần này.

Top 10 bảng xếp hạng nhạc số Billboard (tuần từ 20/4 - 26/4/2015) 

1. See You Again, Wiz Khalifa feat. Charlie Puth
2. Shut Up and Dance, WALK THE MOON
3. Uptown Funk!, Mark Ronson feat. Bruno Mars
4. Trap Queen, Fetty Wap
5. Sugar, Maroon 5
6. Earned it (Fifty Shades of Grey), The Weeknd
7. Girl Crush, Little Big Town
8. G.D.F.R., Flo Rida feat. Sage the Gemini & Lookas
9. Want To Want Me, Jason Derulo
10. Love Me Like You Do, Ellie Goulding

Thành công lại đến với rapper Wiz Khalifa và Charlie Puth khi bản hit See You Again của bom tấn hành động Fast & Furious 7 tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 tuần này.

Điệp khúc ‘Fast & Furious 7' được sáng tác trong 10 phút

“See You Again” của rapper Wiz Khalifa với sự góp giọng của Charlie Puth là giai điệu thay cho lời chia tay tài tử xấu số trong đoạn cuối của bom tấn tốc độ "Fast & Furious 7".

Chỉ đứng đầu mảng phát nhạc trực tuyến và theo yêu cầu, nhưng thành tích phát sóng của See You Again vẫn đang tăng lên đáng kể. Giới quan sát cho rằng ca khúc rất có thể sẽ dẫn đầu Hot 100 thêm một tuần nữa.

Ngôi vị á quân vẫn thuộc về Uptown Funk! của Mark Ronson và Bruno Mars dù điểm tổng kết của đĩa đơn tiếp tục giảm. Xếp ngay sau là Earned It (Fifty Shades of Grey) của The Weeknd.

Thành tích tuần này của nam ca sĩ đến từ mảng nhạc trực tuyến và phát thanh sau màn trình diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella hôm 11/4. Về phần Love Me Like You Do, ca khúc tăng một bậc lên vị trí thứ 6 sau khi trở thành quán quân bảng xếp hạng phát thanh kiêm bài hát được nghe nhiều nhất nước Mỹ tuần này.

Ở phía cuối top ten, G.D.F.R. của Flo Rida cùng Sage the Gemini và Lookas lui một bậc xuống thứ 9. Nhưng học trò của nam rapper là Natalie La Rose đã trở lại ngay phía sau anh bằng ca khúc đột phá Somebody.

Top 10 bảng xếp hạng đĩa đơn Billboard Hot 100 (tuần từ 20/4 - 26/4/2015) 

1. See You Again, Wiz Khalifa feat. Charlie Puth
2. Uptown Funk!, Mark Ronson và Bruno Mars
3. Earned It (Fifty Shades of Grey), The Weeknd
4. Sugar, Maroon 5
5. Trap Queen, Fetty Wap
6. Love Me Like You Do, Ellie Goulding
7. Thinking Out Loud, Ed Sheeran
8. Shut Up And Dance, WALK THE MOON
9. G.D.F.R., Flo Rida feat. Sage the Gemini & Lookas
10. Somebody, Natalie La Rose feat. Jeremih


Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm