Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ 'ăn hộ' ở Trung Quốc phục vụ những người sợ béo

Chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ những người sợ béo có thể thuê được một người “ăn hộ” những món ăn họ đặt hàng trên mạng.

Mới đây, tại Trung Quốc, dịch vụ “ăn hộ” đang trở thành trào lưu của giới trẻ và là cách thưởng thức món ăn mới của những người sợ béo.

Theo EBC.net, dịch vụ này phát triển rất sôi nổi với nhiều hình thức khác nhau. Nhiều người có thể muốn thưởng thức món ăn nhưng sợ béo hay muốn ăn nhưng sợ đồ ăn không ngon nên họ chi tiền thuê một người ăn hộ giúp họ dùng thử và miêu tả khẩu vị để có thể cảm nhận được món ăn.

Không giống với các blogger chia sẻ các món ăn trên mạng, người sử dụng dịch vụ phải tự trả tiền món ăn, người ăn hộ chỉ miêu tả lại và được trả thù lao như đã thỏa thuận. Thậm chí, nếu khách hàng muốn lấy lại chiếc cốc hoặc bao bì đựng thức ăn, những người ăn hộ sẽ rửa sạch nó và gửi về theo đường bưu điện.

Dich vu an ho cua nguoi Trung Quoc anh 1
Dịch vụ ăn hộ tràn lan trên mạng xã hội trung quốc như một trào lưu. Ảnh: Ebc.

Những người làm dịch vụ “ăn hộ” còn giúp khách hàng quay clip chuyên nghiệp được chỉnh sửa để có thể đăng tải lên trang cá nhân như họ vừa thưởng thức món ăn đó.

Mức phí “ăn hộ” tùy thuộc vào “độ nặng” về lượng calo, mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe, hoặc sự nổi tiếng của sản phẩm. Ví dụ, giá “uống hộ” một ly trà sữa thông thường sẽ từ 2-5 nhân dân tệ, nếu ly trà sữa từ 550 ml trở lên có giá cao hơn. Gà rán, đồ chiên nướng cũng có giá cao hơn các thức ăn thông thường. Trường hợp phải xếp hàng để đợi thức ăn, thực khách sẽ phải trả thêm 0,5 nhân dân tệ cho mỗi một phút đợi.

Đối tượng tham gia đội ngũ “ăn hộ” chủ yếu là người trẻ thích khám phá, họ vừa không mất tiền mua sản phẩm, vừa được ăn, lại có thêm thu nhập.

Hiện tại, trên các mạng xã hội Trung Quốc, việc tìm kiếm dịch vụ này không quá khó. Thậm chí, dịch vụ này còn kèm theo những lời quảng cáo như “nếu bạn sợ béo, sợ ăn phải “bom” hãy gọi cho tôi, tôi sẽ ăn cho theo phong cách freestyle. Tôi sẽ cho bạn biết khẩu vị của nó, bạn vẫn có thể thưởng thức mà không lo béo”.

Một số người làm dịch vụ cho hay "ăn hộ" chỉ mang tính trào lưu và đang bắt đầu giảm dần. Những người thực sự chuyên nghiệp có thể sẽ được các thương hiệu thực phẩm mời để thưởng thức và đánh giá sản phẩm tạo hiệu ứng trong người tiêu dùng. Thực tế, đa số người tham gia cung cấp dịch vụ này vì thấy vui và thú vị.

Tràn lan sản phẩm giảm cân cấp tốc trên thị trường Những sản phẩm giảm cân kiểu này không khó tìm, nhất là trên mạng xã hội, kèm theo đó là những hình ảnh bắt mắt, những người nổi tiếng, cam kết sẽ giảm từ 5 đến 10 kg.

Diên Mai

Bạn có thể quan tâm