Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Die hard 6' sắp ra lò?

Dù 'Die hard 5' vẫn chưa ra rạp nhưng nam diễn viên chính Bruce Willis đã bật mí với giới truyền thông về phần phim tiếp theo.

'Die hard 6' sắp ra lò?

Dù 'Die hard 5' vẫn chưa ra rạp nhưng nam diễn viên chính Bruce Willis đã bật mí với giới truyền thông về phần phim tiếp theo.

Kế hoạch sản xuất Die hard 5 chính thức được công bố năm 2010, kịch bản phim do Skip Woods, người viết kịch bản cho hai phim bom tấn X-Men Origins: Wolverine The A-team thực hiện. Ban đầu, Noam Murro được mời làm đạo diễn nhưng do phải tập trung cho bộ phim 300: Battle of Artemisia nên đạo diễn John Moore được mời thay thế vị trí này.

Sau hai năm chuẩn bị, bộ phim bắt đầu khởi quay ở thủ đô Budapest, Hungary vào tháng 4/2012 và sau đó một tháng, đoàn làm phim chuyển đến Moscow để thực hiện các cảnh quay chính. Dù vậy đoàn làm phim vẫn phải di chuyển đến một khu vực ngoại ô để tìm kiếm cảnh quay lớn và thu hút nhất: Chernobyl. Họ đã lựa chọn một căn cứ quân sự thời Liên Xô ở ngôi làng Kiskunlachaza, bị phong tỏa sau khi Liên Xô sụp đổ. Căn cứ đáng sợ này được tạo dựng bởi nhóm nghệ thuật của Dorrance với những bức tượng, tranh tường được sơn vẽ trên các tòa nhà kiên cố. Đoàn làm phim phải thuê các xe tăng quân sự, xe jeep, xe tải để bố trí rải rác trên mặt đất. Ngoài ra, để tạo ấn tượng vẻ bền ngoài của tòa nhà, bộ phận nghệ thuật đã dựng nên một tòa bê tông để làm bãi đáp cho chiếc trực thăng Mi-26, có vai trò nổi bật trong cảnh cuối.

Đoàn làm phim cũng cảm thấy ghê sợ trước khung cảnh Chernobyl khi đặt chân đến đó vào buổi chiều ngày 23/6 để quay cảnh đầu tiên trong tổng số 8 cảnh quay đêm. “Thật không thể tin được. Tôi chưa bao giờ chứng kiến điều gì như thế này. Cảnh quay tạo cảm giác ghê rợn đến nỗi bạn tưởng như đang trở lại đúng thời điểm đó”, Sebastian Koch phát biểu cảm tưởng.

Trong Die hard 5, Bruce Willis tiếp tục vào vai John McClane, nhân vật quen thuộc đưa danh tiếng của anh lên đỉnh vinh quang ở Hollywood. Đã 25 năm kể từ khi Die Hard bùng nổ ở các rạp chiếu phim, tạo dựng nên một nhân vật anh hùng trên màn ảnh rộng, John McClane đã làm thay đổi mô tuýp thể loại phim hành động. Đây là nhân vật bình thường do hoàn cảnh đưa đẩy khiến anh phải nỗ lực vượt qua những nhiệm vụ phi thường. Điều này tạo ra sự khác biệt giữa anh và các anh hùng mang tính tiểu thuyết trong các phim hành động, đồng thời đưa McClane trở thành một trong những nhật vật được yêu thích nhất trong lịch sử ngành điện ảnh thế giới.

Đạo diễn John Moore đánh giá: “Bruce là người tâm huyết nhất đối với nhân vật John McClane. Không ai hiểu nhân vật này hơn Bruce”.

Mặc dù đã gần 60 tuổi, Bruce Willis dường như vẫn rất sung sức trong các cảnh hành động kịch tính, đòi hỏi thể lực cao. Nhà sản xuất của bộ phim là Alex Young cho biết: “John có tầm nhìn bao quát về diễn biến của cảnh phim, nhập vai theo cách của mình. Anh tạo ra phong cách mới và thực hiện nhiều cảnh hành động mạo hiểm. Anh cũng hiểu sâu sắc tình cảm cha con. Đối mặt với những áp lực lớn nhưng anh chưa bao giờ tránh né, dù chỉ trong khoảnh khắc”.

Bruce Willis rất thành công cùng hình ảnh cảnh sát John McClare.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Bruce Willis hé lộ rằng, đây chưa phải là phần cuối của loạt phim kể về những cuộc phiêu lưu của cảnh sát John McClare và anh hy vọng sẽ tiếp tục tham gia vào phần 6 của bộ phim. “Tôi muốn hoàn thành Die Hard 5, rồi sau đó sẽ là phần cuối - Die hard 6. Hiện tại, tôi có thể chạy, có thể đấm đá trên màn ảnh. Nhưng sẽ có lúc tôi không còn muốn làm việc này nữa. Đó là lúc tôi từ biệt phim Die hard”, Bruce cho biết.

Nhà phát hành Die hard 5 dành tặng độc giả 10 chiếc cốc đặc biệt in hình nhân vật John McClare. Những độc giả trả lời những câu hỏi dưới đây nhanh và chính xác nhất sẽ may mắn nhận được những phần quà độc đáo này. 

 Vui lòng gửi đáp án về hòm thư news@zing.vn trước 17h ngày 1/2. Trong thư ghi rõ họ tên, số CMT và điện thoại liên hệ.

1. Nam diễn viên đảm nhận vai con trai John McClare trong "Die hard 5" là ai?

a. Jai Courtney
b. Jason Statham
c. Justin Timberlake

2. Tập phim "Die hard" đầu tiên ra đời năm nào?

a. 1989
b. 1988
c. 1987

3. Đạo diễn của phần 1 là ai?

a. Will Smith
b. James Cameron
c. John McTiernan

 

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm