Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Costa kết liễu AC Milan

AC Milan đã tạo ra nhiều cơ hội, 2 lần dứt điểm trúng khung thành nhưng cuối cùng đã thua ngược bởi bàn thắng duy nhất của Diego Costa.

AC Milan- Atletico Madrid: 0-1


Trước khi trận đấu bắt đầu, AC Milan đã đón nhận thông tin rất vui khi đội trưởng Kaka có thể trở lại thi đấu. Sự có mặt của cầu thủ người Brazil cộng với lợi thế sân nhà và kinh nghiệm tại Cup châu Âu giúp AC Milan chơi cực tốt trong 20 phút đầu tiên.

Phút 15, Kaka đi bóng khéo léo trước khi tung cú sút bằng chân trái buộc Courtois phải đẩy bóng chạm xa ngang. Sau đó 3 phút, Andrea Poli đánh đầu dội cột dọc từ đường chuyền của Taarabt.

Để hạn chế lối chơi hiệu quả của đội chủ nhà, các cầu thủ A.Madrid liên tục phạm lỗi. Ở mặt trận tấn công, họ thường xuyên đẩy bóng ra 2 biên rồi tạt bóng vào trong. Nhưng lối chơi này không mấy hiệu quả khi các hậu vệ của AC Milan chơi rất tập trung.

Trong hiệp 1, Balotelli chơi ấn tượng hơn so với Diego Costa. Super Mario đóng góp nhiều vào lối chơi tấn công của đội bóng, đặc biệt là cú đánh gót cho Kaka dứt điểm suýt thành bàn ở phút 31. Về phần Costa, anh bị chia cắt nên không có nhiều cơ hội chứng tỏ tài năng.

Nửa đầu hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra rất bế tắc khi A.Madrid chủ động phá lối chơi của AC Milan. Họ chơi với hàng tiền vệ 5 người, tích cực đeo bám, đá rát và sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết. Tình huống đáng chú ý nhất của AC Milan trong giai đoạn này chỉ là cú sút chệch cột dọc của Kaka.

15 phút cuối trận, A.Madrid bất ngờ bung sức tấn công khi AC Milan đã có dấu hiệu mệt mỏi. Bên cạnh đó, AC Milan cũng không còn duy trì được sức ép lớn khi chân sút chủ lực Balotelli đã được rút ra khỏi sân. Quyết định táo bạo của A.Madrid phát huy hiệu quả ở phút 83 khi Diego Costa đánh đầu dũng mãnh sau tình huống phạt góc, đánh bại Abiati.

Quãng thời gian còn lại quá ít, không đủ để AC Milan tìm được bàn gỡ hòa. Thất bại 0-1 khiến AC Milan đối diện với nguy cơ bị loại, bởi ở trận lượt về sau đây 3 tuần, họ sẽ làm khách tại Tây Ban Nha.

Đội hình thi đấu:

AC Milan: Abbiati, De Sciglio, Rami, Bonera, Essien, Poli, Emanuelson, de Jong, Kaká, Taarabt, Balotelli.

A.Madrid: Courtois, Godín, Juanfran, Insua, Miranda, Mario Suárez, Koke, Raúl García, Arda Turan, Gabi, Diego Costa.

Bàn thắng: Diego Costa (83’)

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm