Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diego Tardelli – sát thủ mới nổi của Brazil

Cái tên Diego Tardelli chắc chắn sẽ được biết đến nhiều hơn sau khi anh lập cú đúp giúp Brazil giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước đối thủ láng giềng Argentina.

Đây không phải là trận đầu tiên Diego Tardelli khoác lên mình bộ trang phục màu vàng xanh. Năm 2009, tiền đạo sinh năm 1985 từng có màn ra mắt trong màu áo Selecao. Tính đến sau khi World Cup 2014 khép lại, anh đã có 5 lần phục vụ Selecao. Tuy nhiên, trong tất cả các lần ra sân, Tardelli đều không ghi nổi một bàn thắng và cũng chẳng có đóng góp đáng kể nào vào lối chơi của Brazil.

Sát thủ lộ diện giúp Brazil thắng dễ Argentina

Màn tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo Diego Tardelli giúp Brazil dễ dàng đánh bại Argentina trong trận giao hữu diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

 

Tên của Tardelli
Tardelli đang giúp người hâm mộ Brazil quên đi những nỗi thất vọng mang tên Jo và Fred. Ảnh: Getty Images.

Chỉ tới khi HLV Carlos Dunga lên nắm quyền chỉ đạo thay Scolari, Tardelli mới được triệu tập trở lại với hy vọng xua tan nỗi thất vọng của cặp tiền đạo Fred - Jo tại World Cup 2014. Tuy nhiên, trong cả hai trận gặp Ecuador và Colombia, chân sút thuộc biên chế Atletico Mineiro cũng không một lần phát hỏa.

Hồi đầu tháng 10 vừa qua, HLV Dunga hứng chịu không ít chỉ trích từ dư luận Brazil khi tiếp tục triệu tập Tardelli cho cuộc đại chiến với Argentina trên đất Bắc Kinh, Trung Quốc. Tuy nhiên, lần này cựu tiền đạo từng khoác áo PSV và Anzhi đã chứng minh niềm tin của ông thầy 50 tuổi đã đặt đúng chỗ.

Không tung ra nhiều cú sút như Neymar (3) hay thậm chí cũng chẳng bằng trung vệ David Luiz (3 lần), nhưng Tardelli lại tận dụng rất tốt hai cơ hội và chuyển hóa chúng thành những bàn thắng. Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút 27. Sau khi phán đoán Zabaleta phá bóng không tốt, Tardelli liền tung cú volley mở tỷ số cho Brazil. Phút 64, anh có mặt đúng lúc và đúng chỗ để đánh đầu nhân đôi cách biệt sau pha không chiến của David Luiz.

Cựu tiền đạo Anzhi và PSV đã làm lu mờ hình ảnh của siêu sao Lionel Messi. Ảnh: Getty Images.

Chắc chắn Tardelli rất vui với cú đúp vào lưới đối thủ mạnh Argentina. Tuy nhiên, niềm vui lớn nhất của chân sút 29 tuổi có lẽ là việc ghi thêm điểm trong mắt HLV Carlos Dunga, đồng thời gây dựng niềm tin trong lòng người hâm mộ ở quê nhà Brazil.

Sẽ là quá sớm để cho rằng Tardelli sẽ giúp Brazil gặt hái được thành công trong tương lai. Tuy nhiên, sau những gì đã thể hiện tại Bắc Kinh, tiền đạo thuộc biên chế Atletico Mineiro sẽ có thêm động lực để phấn đấu trong những lần ra sân tiếp theo dưới màu áo vàng xanh.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm