Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm 'chữa lành' được ví như vịnh Hạ Long thu nhỏ ở Đà Nẵng

Khoảng tháng 9, tháng 10 hàng năm, vào mùa nước cạn, những cồn nhỏ trong lòng hồ Hòa Trung lại hiện lên, tạo cảnh quan như "vịnh Hạ Long thu nhỏ" ở Đà Nẵng.

Hồ Hòa Trung nhìn từ trên cao.

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20 km và cách đường DT602 (hướng đi Bà Nà) gần 7 km, hồ Hòa Trung là một trong những điểm đến được người dân địa phương và các tín đồ ưa xê dịch yêu thích nhờ sở hữu cảnh quan xanh mát, thích hợp làm chốn "chữa lành", "đổi gió" cuối tuần.

Hòa Trung là hồ nước nhân tạo, có chức năng cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu cho cư dân thuộc hai xã Hòa Liên và Hòa Ninh của quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Mỗi mùa, nơi đây lại mang một nét đẹp riêng. Trong đó, mùa nước cạn (khoảng từ tháng 9 đến tháng 10) hàng năm được xem là thời điểm lý tưởng để khám phá hồ nước này.

Ho Hoa Trung anh 1

Mùa nước cạn, những cồn nhỏ hiện lên nhấp nhô giữa lòng hồ Hòa Trung. Khung cảnh được ví như "vịnh Hạ Long thu nhỏ".

Khi ấy, thời tiết mát mẻ, ít mây, mặt hồ trong xanh và phẳng lặng. Chưa kể nước rút làm lộ rõ những cồn đất như hòn đảo nhỏ nhấp nhô trên hồ, tạo khung cảnh đẹp nên thơ, được ví như "vịnh Hạ Long thu nhỏ".

Anh Phạm Quang Tuân (blogger Tuân Cuồng Chân) có dịp ghé thăm hồ Hòa Trung vào đầu tháng 9 vừa qua cho biết điểm đến này hiện vào mùa nước cạn. Xung quanh hồ và dưới lòng hồ, nhiều nơi cỏ mọc xanh mơn mởn, thích hợp để du khách tới check-in.

"Trước đây, sau khi đập xả nước, mặt hồ trở thành thung lũng rộng, cỏ mọc xanh tốt nên nhiều du khách tới đây cắm trại qua đêm, tham gia một số hoạt động hòa mình vào thiên nhiên. Tuy nhiên, giờ khu vực này không cho khách tới cắm trại nữa, mọi người chỉ có thể đi dạo xung quanh hồ và vui chơi trong ngày", anh Tuân cho hay.

Ho Hoa Trung anh 2

Hồ Hòa Trung trở thành điểm đến "chữa lành" được nhiều du khách tìm tới nhờ khung cảnh xanh mát, bình yên.

Theo blogger hiện sinh sống tại Đà Nẵng, du khách nên ghé thăm hồ Hòa Trung vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tà. Lúc này, thời tiết mát mẻ, ánh nắng mặt trời dịu nhẹ, thuận tiện cho du khách chụp hình hay chiêm ngưỡng cảnh bình minh, hoàng hôn đầy lãng mạn.

Đường di chuyển tới hồ Hòa Trung khá thuận tiện, nhưng vắng và xa nên du khách cần lưu ý đổ đầy xăng trước chuyến đi, đồng thời mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống vì ở đây chưa có hoạt động kinh doanh hàng quán hay dịch vụ du lịch.

"Tới đây, du khách cần quan sát và tuân theo các quy định trên biển báo, chỉ dẫn ở xung quanh hồ để đảm bảo an toàn. Sau khi vui chơi, ăn uống, bạn nhớ thu dọn rác sạch sẽ", anh Tuân nói thêm.

Blogger 9X cũng gợi ý, trên đường đi tới hồ Hòa Trung, du khách có thể kết hợp ghé thăm làng chài Nam Ô (cùng thuộc quận Liên Chiểu) để trải nghiệm ẩm thực địa phương, thưởng thức một số món ngon giá bình dân như gỏi cá trích, lẩu mực,…

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Điểm check-in 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' ngừng đón khách

Thông tin Bãi Xép, phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, ngừng đón khách vô thời hạn gây chú ý trên MXH. Theo thông báo chính thức, điểm check-in này sẽ đóng cửa từ ngày 30/9.

https://vietnamnet.vn/dia-diem-chua-lanh-duoc-vi-nhu-vinh-ha-long-thu-nho-o-da-nang-2326221.html

Thảo Trinh - Ảnh: Tuân Cuồng Chân/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm