Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm chuẩn cao nhất Cao đẳng Cảnh sát nhân dân là 28,25

Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I vừa công bố mức điểm trúng tuyển vào trường. Mức điểm chuẩn cao nhất dành cho thí sinh nữ thi khối C là 28,25 điểm.

Theo mức điểm được công bố, điểm chuẩn của thí sinh nữ lớn hơn thí sinh nam từ 1,25 đến 3,25 điểm.  Dưới đây là điểm trúng tuyển Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I:

Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2:

Điểm trúng tuyển = Điểm thi + các Điểm ưu tiên theo Quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Trước đó, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân dự kiến điểm trúng tuyển vào cao đẳng, trung cấp, điểm chuẩn vào cao đẳng có ngành 26 điểm.

Theo quy định, đối với thí sinh xét tuyển vào các học viện, trường đại học CAND không trúng tuyển nếu đã đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng, trung cấp CAND, các trường đại học sẽ chuyển điểm của thí sinh cho các trường cao đẳng, trung cấp CAND xét tuyển theo quy định.

Về mức điểm ưu tiên cho CĐ không có gì khác so với bậc ĐH, tuân thủ theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT. Riêng trung cấp, thực hiện chế độ xét tuyển nên Bộ Công an có quy định mang tính đặc thù: Con có bố, hoặc mẹ công tác trong lực lượng CAND từ 15 năm trở lên được cộng thêm 2 điểm.

Điểm chuẩn đại học cao nhất 30

Hệ đại học, điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các trường khối công an năm nay tăng mạnh. Đặc biệt, điểm chuẩn ngành Luật khối C (đối với nữ) của Học viện An ninh Nhân dân là 30 điểm. Năm ngoái, điểm trúng tuyển ngành này là 25,5.

Ngành thấp nhất của khối trường công an là Ngôn ngữ Anh, Nam (phía Bắc) khối D, Ngôn ngữ Trung khối D của Học viện Cảnh sát Nhân dân: 15 điểm (bằng ngưỡng xét tuyển đầu vào theo quy định của Bộ GD&ĐT).

Theo thống kê, số thí sinh đăng ký xét tuyển vào khối trường công an năm nay tăng gấp rưỡi so với 2014. Điều này là một trong những yếu tố khiến điểm chuẩn cao.

Năm nay, Học viện An ninh lấy chỉ tiêu ngành Luật (Khối C) đối với nữ rất ít. Nếu xét cả ba tổ hợp xét tuyển khối A, D, C, ngành Luật chỉ lấy 70 chỉ tiêu (cả nam và nữ). Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng cán bộ nữ trong Công an Nhân dân có hạn, nên tỷ lệ nữ được tuyển chỉ chiếm 10%-15% chỉ tiêu đào tạo. Điều này có nghĩa, số chỉ tiêu cho nữ vào ngành này khoảng 10 người.

Vì sao điểm chuẩn Học viện An ninh đến 30 điểm?

Năm 2015, điểm chuẩn vào ngành Luật (khối C) đối với nữ của Học viện An ninh Nhân dân lấy điểm cao kỷ lục là 30.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm