Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm chuẩn tăng, nhiều thí sinh chọn xét tuyển học bạ vào Hutech

Từ 8/8, các trường đại học công bố điểm chuẩn nguyện vọng 2019. Điểm biến động “vượt tầm” khiến nhiều thí sinh chọn xét tuyển học bạ để có cơ hội học ngành yêu thích.

Thời điểm sau khi các trường công bố điểm chuẩn nguyện vọng (NV) cũng là “cao điểm” xét tuyển học bạ ở một số trường đại học uy tín có áp dụng phương thức này. Dưới đây là những lý do nhiều sinh viên mong muốn theo học tại Hutech lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ.

Chủ động chọn ngành, chọn trường

Mức điểm xét tuyển ổn định, thí sinh chủ động chọn ngành, chọn trường là những lý do chính khiến phương thức xét tuyển học bạ được nhiều thí sinh, phụ huynh tin tưởng.

Anh L.H.N (TP.HCM) có em đăng ký xét tuyển học bạ tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) cho biết: “Phương thức xét tuyển học bạ linh động hơn, cho phép thí sinh lựa chọn đúng trường, đúng ngành để nộp hồ sơ, không phải đợi chờ. Em mình học ngành marketing, đích đến cuối cùng là một công việc tốt. Mình thấy môi trường học Hutech phù hợp cho mục đích ấy”.

Hutech anh 1
Nhiều phụ huynh định hướng xét tuyển học bạ cho con em.

Hồ sơ thủ tục xét tuyển học bạ thường khá đơn giản. Tại Hutech, hồ sơ gồm phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường), bản photo công chứng học bạ THPT và bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Hutech đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ cho tất cả ngành đào tạo tại trường, điểm nhận hồ sơ từ 18 đến 24 điểm tùy ngành và tổ hợp xét tuyển (riêng ngành dược cần đạt học sinh giỏi lớp 12). Đây cũng là đợt xét tuyển học bạ cuối cùng của trường trong năm 2019 và là cơ hội cuối cùng để vào Hutech của không ít thí sinh.

Hutech anh 2
Hutech là một trong những trường áp dụng xét tuyển học bạ được nhiều thí sinh quan tâm.

Một lợi thế khác của thí sinh xét tuyển học bạ tại Hutech là tổ hợp xét tuyển đa dạng (4 tổ hợp cho mỗi ngành); thí sinh dựa trên mức điểm nhận hồ sơ của ngành yêu thích để chọn tổ hợp xét tuyển.

Với mức điểm chuẩn NV khá cao (từ 16 đến 22 điểm) của Hutech - nhất là ở những ngành “hot” như kinh doanh quốc tế (20 điểm), marketing (19 điểm), quản trị khách sạn, CNTT (18 điểm)…, xét tuyển học bạ là giải pháp hiệu quả nhất giúp thí sinh có cơ hội trúng tuyển đúng ngành.

Theo đuổi ngành học yêu thích

Không chỉ là đăng ký xét tuyển đại học, thí sinh ngày càng quan tâm về đích đến của quá trình xét tuyển. Đó là ngành học yêu thích, môi trường đại học phù hợp. Chính vì vậy, nhiều thí sinh khi đã “nhắm” một ngành học thường chọn xét tuyển đồng thời theo nhiều phương thức. Nói cách khác, các phương thức xét tuyển đều là “công cụ” hữu hiệu để được học ngành yêu thích.

Hutech anh 3
Nhiều thí sinh chọn xét tuyển học bạ để tăng cơ hội theo học ngành yêu thích.

Đây cũng là lý do khiến nhiều thí sinh chọn xét tuyển học bạ kể cả khi có điểm thi tương đối tốt. Trúng tuyển và nhập học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc tại Hutech sau khi trường công bố điểm chuẩn NV, thí sinh Phương Thảo (Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết: “Mình ứng tuyển ngành ngôn ngữ Hàn Quốc tại Hutech bằng cả xét học bạ và xét điểm thi THPT. Điểm thi THPT của mình thiếu 0,5 điểm, nhưng đậu xét tuyển học bạ nên giờ chỉ cần nhập học".

Tại Hutech, thí sinh dù xét tuyển và trúng tuyển bằng hoc bạ hay bằng điểm thi THPT đều được công nhận trúng tuyển đại học chính quy, cùng chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên... Với số lượng NV khá lớn (hơn 40.000 NV sau điều chỉnh) ở Hutech, nhiều thí sinh như Phương Thảo đã linh hoạt chọn xét tuyển học bạ để chắc suất trúng tuyển trước khi điểm chuẩn NV được công bố.

Hutech anh 4
Hệ thống thực hành - thí nghiệm hiện đại tại Hutech tạo môi trường học tập chất lượng cao cho sinh viên.

Chưa kịp đăng ký trước khi có điểm chuẩn NV, nhiều thí sinh quyết tâm tận dụng đợt xét tuyển học bạ cuối cùng. Hoàng Anh (TP.HCM), xét tuyển vào ngành công nghệ kỹ thuật ôtô, chia sẻ: “NV1 của mình vào ngành công nghệ kỹ thuật ôtô tại Hutech vì rất thích các phòng thực hành, máy móc thiết bị hiện đại của trường. Mình cũng thích các CLB thể thao cho sinh viên. Hy vọng giờ xét tuyển học bạ, em có thể đậu ngành này”.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm