Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Điểm chuẩn vào lớp 10 công lập ở TP.HCM có thể giảm'

Kết thúc hai ngày thi, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, nhận định điểm chuẩn vào các trường công lập có thể giảm.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP.HCM, sáng 3/6 thi môn Toán, 386 thí sinh (lớp thường) và 54 em (lớp chuyên) vắng mặt. Buổi chiều, 67 thí sinh không dự thi môn chuyên so với số lượng đăng ký ban đầu.

Sau 2 ngày thi vào lớp 10 trên địa bàn toàn thành phố, ông Nguyễn Tiến Đạt đánh giá kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Sau ngày thi hôm nay, nhiều thí sinh lo lắng vì đề thi môn Toán khó hơn mọi năm. Ông Đạt cho rằng các em không nên quá lo lắng, vì khó chung và không ảnh hưởng vấn đề cạnh tranh vào các trường.

"Có thể điểm chuẩn năm nay sẽ giảm nên các em yên tâm”, ông Đạt nói.

tuyen sinh vao 10 TP.HCM,  he cong lap,  truong chuyen,  diem chuan,  cong tac cham thi anh 1
Đề Toán khó khiến nhiều thí sinh lo lắng. Ảnh: Minh Nhật.

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đánh giá đề thi môn Toán có sự phân hóa khá tốt, học sinh trung bình sẽ được 5 đến 6 điểm. Đề thi không nằm ngoài những bài toán truyền thống, kiến thức chuẩn. Những câu khó trong đề nhằm mục đích phân hóa thí sinh.

Theo ông Đạt, qua đề thi năm nay, nhiều câu đòi hỏi áp dụng kiến thức cuộc sống. Giáo viên sẽ phải đổi phương pháp giảng dạy, thay vì kiểm tra kiến thức, thì chú trọng kiểm tra kỹ năng. 

Ông Nguyễn Tiến Đạt cũng cho biết việc chấm thi sẽ chia ra 2 vòng độc lập, nghiêm túc. Cán bộ chấm thi trước không biết người chấm sau, bài thi được bốc ngẫu nhiên để chấm. Cán bộ chấm chỉ ghi kết quả ra giấy, không ký hiệu riêng trên bài thi.

Sau khi chấm vòng 2, hai cán bộ chấm thi ngồi lại với nhau để thống nhất điểm của từng bài. Nếu không thống nhất được, trưởng điểm thi sẽ chấm lần nữa.

Công tác chấm thi kết thúc, những bài thi có điểm thấp hoặc cao đột biến đều được chấm kiểm tra. Nhiều năm qua, giám khảo chấm khá chính xác, tỷ lệ phúc khảo thấp, kể cả môn Ngữ văn.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT dự kiến chậm nhất 12/6 công bố điểm thi tuyển sinh vào 10. Từ 12-14/6 nhận đơn phúc khảo tại các trường các em đang học lớp 9, thí sinh được quyền phúc khảo các môn và không tốn lệ phí.

Ông Đạt cũng lưu ý thí sinh, điểm phúc khảo là cuối cùng của môn thi đó, các em nên cân nhắc khi quyết định phúc khảo.

Ngày 19/6, sở sẽ công bố kết quả phúc khảo và dự kiến ngày 3/7 sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10, danh sách học sinh trúng tuyển vào các trường THPT. Riêng với lớp 10 chuyên, điểm chuẩn sẽ được công bố tại các trường THPT chuyên dự kiến vào ngày 13/6.

Học sinh TP.HCM thi vào lớp 10 công lập Sáng 2/6, 676 thí sinh tập trung tại điểm thi THPT Trưng Vương bước vào môn thi Ngữ văn.

Đề thi môn chuyên vào lớp 10 tại TP.HCM

Chiều 3/6, thí sinh đăng ký vào các trường chuyên tại TP.HCM hoàn thành các bài thi môn chuyên.


Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm