Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm cộng và trừ của phim 'Chìa khóa trăm tỷ'

Với những nhận định đầu tiên khá tích cực và thời điểm ra mắt vào mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022, bộ phim hứa hẹn tạo ấn tượng trên đường đua năm nay.

Sau buổi công chiếu sớm, Chìa khoá trăm tỷ nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người xem. Đa số phản hồi đều cho rằng trải nghiệm xem phim giống như 120 phút ngồi tàu lượn siêu tốc, đưa người xem đi từ cảm giác hồi hộp, gay cấn sang những cảnh "lầy lội", hài hước và sau đó đọng lại cảm xúc thổn thức.

Đây không chỉ là một bộ phim remake thông thường, xây dựng câu chuyện và tình huống giống hệt các phiên bản Hàn, Nhật, mà được mua kịch bản gốc sau đó chuyển thể theo hướng phù hợp với bối cảnh và con người Việt. Vậy nên yếu tố kịch bản, câu chuyện trong phim phần nào được xây dựng tương đối ổn.

Phim còn khá thông minh khi kết hợp những điểm mạnh từ các phiên bản gốc để phát triển câu chuyện tình cảm của hai nhân vật Thu Trang và Kiều Minh Tuấn.

Chìa khoá trăm tỷ khéo léo lồng ghép và thay đổi khá nhiều chi tiết, tình huống nhỏ một cách sáng tạo, để đem đến cảm giác mới mẻ hoặc theo hướng gần gũi, gợi sự thân thuộc với khán giả. Đó là tình cảm gia đình, quán bún đậu, bác xích lô, tiệm hớt tóc xưa, hộp Danisa đựng tiền hay drama đánh ghen hài hước...

Chia khoa tram ty anh 1

Chìa khoá trăm tỷ xây dựng các chi tiết gần gũi với người xem.

Yếu tố hài hước được xem là màu sắc chủ đạo trong "Chìa khoá trăm tỷ". Phim có khá nhiều phân cảnh “lầy lội” cùng câu thoại dí dỏm. Cốt truyện hoán đổi thân phận khiến nhân vật rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười, cộng thêm chuyện tình cảm bắt đầu từ mối quan hệ con nợ với chủ nợ, sau đó dần được phát triển tạo cảm giác hấp dẫn.

Thu Trang và Kiều Minh Tuấn đã phát huy được thế mạnh trong dòng phim giải trí hài hước. Cả hai có nhiều thời lượng và nhân vật của họ có nhiều sắc thái khác nhau trong Chìa khoá trăm tỷ.

Một Kiều Minh Tuấn khi lạnh lùng, khi lại ngu ngơ đến đáng thương và một Thu Trang, gái ế 30 "không hiền thục nữ tính lắm" nhưng mạnh mẽ và tốt bụng. Cả hai vào vai khá tự nhiên, cùng phong cách diễn độc đáo, khiến nhân vật có thêm cảm xúc.

Thông qua cuộc gặp gỡ tình cờ này, cuộc sống của các nhân vật trong phim đã có nhiều thay đổi, từ đó làm nổi bật yếu tố "chìa khoá trăm tỷ" trong mỗi chúng ta. Thái độ sống sẽ quyết định cách các nhân vật hành động, biến những trở ngại thành cơ hội để hoàn thiện bản thân.

Chia khoa tram ty anh 2

Một phân cảnh trong Chìa khoá trăm tỷ .

Phần hình ảnh và thiết kế bối cảnh của phim cũng tạo cảm giác chỉn chu. Trang phục nhân vật trong những tình huống khác nhau đều thể hiện được hoàn cảnh của họ.

Kiều Minh Tuấn khi vào vai Dũng diện áo thun quần tây ống rộng, sau đó từ từ thay đổi cách ăn mặc và khi trở về làm Phan Thạch thì phong cách ăn mặc cũng khác (áo da, giày bốt). Mai Mai với hình tượng các chị không còn quá trẻ nhưng vẫn ăn mặc thể hiện tính cách trẻ trung như váy xếp li, áo thun, sneakers...

Ngoài ra, phim còn có sự xuất hiện của khá nhiều khách mời quen thuộc với khán giả như La Thành, Elly Trần, Huy Khánh, MisThy,... hứa hẹn đem đến những miếng hài duyên dáng.

Dù vậy, Chìa khoá trăm tỷ vẫn còn một số điểm chưa trọn vẹn. Phim theo phong cách rom-com và kịch bản được mua từ Nhật nên có tình tiết chưa thật sự sát thực. Một trong số đó là địa điểm nhà tắm công cộng - nét văn hoá chưa quen thuộc với người Việt.

Bộ phim tập trung phát triển mối quan hệ tình cảm giữa hai nhân vật chính của Thu Trang - Kiều Minh Tuấn, nên nhịp điệu câu chuyện của Anh Tú - Jun Vũ có vẻ hơi nhanh. Bù lại, "visual" của Jun Vũ thật sự gây ấn tượng.

Một số diễn xuất của các nhân vật vẫn tạo cảm giác chỉ tròn vai và hơi kịch, nhưng có thể nhận ra sự tiến bộ của họ qua từng phim.

Chia khoa tram ty anh 3

Một phân cảnh của Anh Tú và Jun Vũ trong phim.

Mặc dù còn một số sạn, Chìa khoá trăm tỷ vẫn là bộ phim đáng xem trong mùa Tết 2022, với những nội dung hài sáng tạo cùng sự góp mặt của “dàn diễn viên trăm tỷ”. Phim hứa hẹn mang đến phút giây thư giãn cho khán giả vào những ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm