Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người sở hữu nhiều siêu xe, xe sang nhất Việt Nam, vượt qua cả những đại gia nổi tiếng có thú chơi siêu xe như Cường Đô La và Minh Nhựa. Tất cả siêu xe, xe sang của đại gia phố núi đều có màu trắng hoặc xám.
Trong tổng số hơn 40 chiếc siêu xe, xe sang các loại đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Bugatti, Lamborghini, Ferrari... có rất nhiều mẫu xe thuộc hàng độc nhất tại Việt Nam.
Dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trên phố Sài Gòn. Ảnh: Mạnh Dương. |
Bugatti Veyron
Năm 2012, đại gia Minh Nhựa gây chấn động khi đưa về siêu xe Bugatti Veyron về Việt Nam theo dạng Việt kiều hồi hương để được ưu đãi thuế, có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương 40 tỷ đồng. Bugatti Veyron từng là mẫu xe thương mại nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 407 km/h, và được gắn với danh hiệu "ông hoàng tốc độ".
Kể từ khi về Việt Nam, số lần Bugatti Veyron lăn bánh trên đường phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hơn 4 năm sau, chiếc Veyron độc nhất Việt Nam xuất hiện tại một đại lý chuyên kinh doanh siêu xe trên đường An Dương Vương, quận 5. Đến cuối tháng 5/2018, ông chủ cà phê Trung Nguyên chính thức mua lại chiếc Veyrron độc nhất tại Việt Nam.
Bugatti Veyron trên phố Sài Gòn hôm 25/6. Ảnh: Mạnh Dương. |
Hôm 25/6, Bugatti lần đầu lăn bánh trên đường phố với ngoại hình mới, trong khi màu gốc là tông trắng-đỏ. Siêu xe này tham gia một chương trình roadshow, người cầm lái là nhân viên, không phải đích thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Bugatti Veyron là siêu xe hàng hiếm, sản xuất giới hạn 450 chiếc, ít hơn cả "đàn em" Chiron với số lượng 500 chiếc.
Trái tim của Bugatti Veyron 16.4 là khối động cơ 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp. Nhờ đó, nó có được những chỉ số khủng khiếp như công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.250 Nm. Veyron có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 2,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
Lamborghini Murcielago SV LP670-4
Trước Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago SV LP670-4 cũng do đại gia Minh Nhựa đưa về Việt Nam vào tháng 10/2010 và từng tham gia hành trình siêu xe Car & Passion đình đám năm 2011.
Lamborghini Murcielago SV LP670-4 tham gia roadshow trên phố Sài Gòn. Ảnh: Mạnh Dương. |
Theo kế hoạch ban đầu, sẽ có 350 siêu xe Murcielago SV LP670-4 được sản xuất, nhưng thực tế chỉ có tổng cộng 186 chiếc, và chiếc tại Việt Nam mang số thứ tự 46. Ngày còn thuộc sở hữu của Minh Nhựa, chiếc xe mang biển số 56S-4646, trùng với số thứ tự sản xuất. Chữ SV là chữ viết tắt của SuperVeloce, và là phiên bản cuối cùng của mẫu Murcielago trước khi bị khai tử, nhường dây chuyền sản xuất cho Aventador.
Siêu xe Italy sử dụng động cơ V12 6.5L, công suất 661 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 660 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, lên 200 km/h trong 7,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 341 km/h.
Hiện tại, một chiếc Lamborghini Murcielago SV LP670-4 cũ tại nước ngoài vẫn có giá bán gần 500.000 USD. Trong khi đó, siêu xe này khi về Việt Nam hồi 2010 tiêu tốn của chủ nhân khoảng 1,3 triệu USD.
Lamborghini Aventador độ DMC
Lamborghini Aventador độ DMC chưa từng qua tay bất kỳ chủ nhân nào tại Việt Nam trước khi thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Xe do một đại lý siêu xe trên đường An Dương Vương, quận 5 nhập về cuối 2016.
Lamborghini Aventador vốn là một trong những siêu xe đắt tiền nhất tại Việt Nam. Hiện có khoảng trên dưới 10 chiếc Aventador tại Việt Nam, đủ phiên bản, từ coupe, roadster, SuperVeloce, SuperVeloce Roadster, cho đến bản S.
DMC là hãng độ của Đức, chuyên cho ra đời những bộ kit độc đáo dành cho siêu xe. Ngoài ra, hãng độ này còn can thiệp vào máy, có thể tăng công suất của Aventador lên tới 900 mã lực. Tuy nhiên mẫu xe thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ được trang bị gói ngoại thất. Xe sử dụng vành trên phiên bản Lamborghini Aventador LP720-4 50 Anniversario.
Dưới nắp capo là khối động cơ V12, 6.5 lít, công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Siêu xe này chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder
Tháng 4/2016, chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder đầu tiên và duy nhất được nhập về Việt Nam, sau đó nhanh chóng được đưa về gara của ông Đặng Lê Nguyên Vũ ở M'Drắk.
Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder tại đại lý bán siêu xe ở quận 5. Ảnh: TNTBros. |
Siêu xe có mặt tại Việt Nam là hàng chạy lướt, đời 2012. Xe sử dụng động cơ V10, 5.2 lít hút khí tự nhiên, công suất 560 mã lực, dẫn động 4 bánh. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.
Giá bán tại Việt Nam không được tiết lộ, trong khi giá bán hiện tại ở nước ngoài vào khoảng 150.000 USD.
Ferrari 458 Speciale
Ferrari 458 Speciale về Việt Nam hồi đầu năm 2016 thông qua một đại lý tư nhân. Xe có màu sơn gốc là màu đỏ, kết hợp với sọc xanh-trắng ở chính giữa, khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã bọc lại decal màu trắng.
Siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam. Ảnh: Mạnh Dương. |
Ferrari 458 Speciale là phiên bản đặc biệt phát triển dựa trên 458 Italia, trước khi bị khai tử nhường sân cho "người tiền nhiệm" 488 GTB. Siêu xe Italy sử dụng cỗ máy V8, dung tích 4,5 lít giống với 458 Italia, nhưng sức mạnh tăng lên 597 mã lực tại 9.000 vòng/phút và 540 Nm mô-men xoắn tại 6.000 vòng/phút.
Vào thời điểm ra mắt, 458 Speciale có giá cơ sở khoảng 298.000 USD tại Mỹ.
Ferrari 458 Spider
Trong tổng số 11 chiếc Ferrari của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, có một cái tên hàng độc khác là 458 Spider. Tại Việt Nam hiện có khoảng 8 siêu xe 458 Italia, nhưng 458 phiên bản mui trần chỉ có duy nhất một chiếc.
Ferrari 458 Spider có màu sơn gốc là màu đỏ, về nước hồi đầu năm 2016. Xe ra mắt thế giới lần đầu tiên vào năm 2011. So với bản coupe, Ferrari 458 Spider có phần mui xếp bằng nhôm nặng 25 kg, có thể đóng mở bằng nút bấm trong khoang lái.
Thông số kỹ thuật trên bản mui trần tương tự coupe, vẫn là khối động cơ V8, hút khí tự nhiên, dung tích 4.499 cc, công suất cực đại 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 540 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tốc tối đa 320 km/h.
Xe có giá bán khoảng 298.000 USD tại thị trường Mỹ.
Ferrari 599 GTB
Đây là chiếc Ferrari 599 GTB duy nhất tại Việt Nam. Siêu xe này xuất hiện tại Hà Nội vào tháng 9/2009. Sau này chiếc xe gặp tai nạn và hỏng phần đầu, phải sửa chữa lại.
Ferrari 599 GTB độc nhất Việt Nam xuất hiện trên đường phố Sài Gòn tháng 4/2016. Ảnh: TNTBros. |
Giữa 2013, 599 GTB bất ngờ xuất hiện trên đường phố Sài Gòn sau khi đã tu sửa xong. Khi đó xe vẫn mang màu đỏ truyền thống của hãng Ferrari, và sau này đã chuyển sang màu trắng theo ý thích của chủ nhân.
Ferrari 599 GTB mang danh siêu xe, nhưng sử dụng động cơ đặt trước. Hiện siêu xe này đã bị khai tử để nhường chỗ cho F12 Berlinetta. GTB là chữ viết tắt của Gran Turismo Berlinetta.
Xe trang bị động cơ 6.0L V12, công suất 612 mã lực cùng hộp số tay 6 cấp, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, từ 0-200 km/h trong 11 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Mercedes-Bens SLS AMG GT Roadster
Cũng trong năm 2016, chiếc Mercedes-Benz SLS AMG GT Roadster đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Tính đến nay, cả nước chỉ có 3 chiếc phiên bản coupe với cửa mở kiểu cánh chim. Và chiếc SLS mui trần duy nhất được nhập về thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Mercedes-Benz SLS AMG GT Roadster được chở từ cảng VICT (TP HCM) về nhà riêng. Ảnh: TNTBros. |
SLS AMG là mẫu xe thể thao 2 cửa, 2 chỗ ngồi được phát triển bởi Mercedes-Benz từ năm 2010. Tuy nhiên do không thành công như mong đợi, dòng xe này bị khai tử vào năm 2015 để thay thế bằng xe thể thao AMG GT giá thấp hơn.
Xe sử dụng động cơ dung tích 6.2 lít, V8, công suất 591 mã lực tại 6.800 vòng/phút và 650 Nm tại 4.750 vòng/phút. Mẫu xe nước Đức tiêu tốn 13 lít xăng/100 km. Tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 317 km/h.
Giá bán tại thị trường Mỹ vào khoảng 276.800 USD.