Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm danh thêm 5 'nữ hoàng truyền hình' xứ Đài

Dương Thừa Lâm, Lưu Tuyết Hoa, Từ Hy Viên là những người đẹp góp phần làm hoàn thiện danh sách 10 "nữ hoàng" của màn ảnh xứ Đài.

Điểm danh thêm 5 'nữ hoàng truyền hình' xứ Đài

Dương Thừa Lâm, Lưu Tuyết Hoa, Từ Hy Viên là những người đẹp góp phần làm hoàn thiện danh sách 10 "nữ hoàng" của màn ảnh xứ Đài.

Dương Thừa Lâm

Dương Thừa Lâm bén duyên điện ảnh với vai phụ Tiểu Ưu trong bộ phim ăn khách Sao băng. Từ đó, cô được mời góp mặt trong nhiều bộ phim đáng chú ý như Vua tốc độ, Hương vị mùa hè, Hoa oải hương 2... Thừa Lâm chính thức bước lên hàng sao lớn sau thành công của bộ phim truyền hình Định Mệnh và sự nghiệp của cô tiếp tục thăng hoa với bộ phim ăn khách Hoán đổi tình yêu.

Không chỉ bỏ túi nhiều bộ phim đình đám, Dương Thừa Lâm còn được công nhận về khả năng diễn xuất với giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Kim Chung nhờ vai diễn Trần Bảo Châu trong Hi My Sweetheart.

Lưu Tuyết Hoa

Lưu Tuyết Hoa sinh ra ở Bắc Kinh năm 1959 và chuyển sang Hong Kong khi lên 5 tuổi. Chạm ngõ điện ảnh từ năm 1978 nhưng Lưu Tuyết Hoa chỉ thực sự được biết đến sau khi sang Đài Loan đóng phim từ năm 1984. Nữ diễn viên này nổi đình nổi đám trong dòng phim tình cảm Đài Loan thập niên 1980 và 1990.

Tên tuổi Lưu Tuyết Hoa gắn liền với những bộ phim ăn khách của nữ sĩ Quỳnh Dao như Xóm vắng, Người vợ câm, Dòng sông ly biệt...Hiện nay, dù đã ngoài 50 tuổi nhưng Lưu Tuyết Hoa vẫn rất tích cực đóng phim. Bà thường thể hiện những vai diễn đầy quyền uy như Thái hậu hoặc các nhân vật mẹ chồng khó tính.

Du Tiểu Phàm

Sở hữu vóc người cao dáng, gương mặt xinh đẹp đậm chất cổ điển, Du Tiểu Phàm dễ dàng chinh phục cảm tình của khán giả. Cô là nữ diễn viên nổi đình nổi đám trên màn ảnh Đài Loan một thời nhờ các bộ phim ăn khách như Uyển Quân, Hòn vọng phu, Ba đóa hoa... Thời gian gần đây, Du Tiểu Phàm vẫn tham gia đóng phim với tác phẩm đáng chú ý là Gả vào hào môn.

Từ Hy Viên

Năm 2001, nhờ vai Sam Thái trong Sao băng, Từ Hy Viên trở thành cái tên nổi như cồn. Vai diễn này không chỉ giúp Từ Hy Viên thu hút được lượng fan đông đảo mà còn mang về cho cô danh hiệu Ảnh hậu Kim Chung. Cô nàng tiếp tục khẳng định vị trí "nữ hoàng truyền hình xứ Đài" với nhiều bộ phim ăn khách khác bao gồm Chiến thần, Bong bóng mùa hè... Tuy nhiên sau khi kết hôn với Uông Tiểu Phi, Từ Hy Viên đã ít tham gia đóng phim hơn.

Phan Nghinh Tử

Phan Nghinh Tử khởi nghiệp từ năm 16 tuổi tại Hong Kong nhưng sự nghiệp của cô chỉ khởi sắc sau khi chuyển đến Đài Loan. Tên tuổi cô ghi dấu ấn với nhiều bộ phim ăn khách trên màn ảnh nhỏ xứ Đài bao gồm Nhất đại nữ hoàng, Nhất đại công chúa, Nhất đại hoàng hậu Đại Ngọc Nhi. Thậm chí, Phan Nghinh Tử còn được coi là "bảo bối" của màn ảnh Đài Loan. Từ năm 2001, cô từ giã đóng phim và mãi gần đây mới trở lại màn ảnh nhỏ với tác phẩm Khuynh thành tuyệt luyến.

Theo 2Sao

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm