Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Điểm đến mùa hè cho gia đình ở Phú Quốc

Kỳ nghỉ hè bắt đầu, nhiều gia đình rục rịch lên kế hoạch du lịch. Như mọi năm, Phú Quốc (Kiên Giang) với những bãi biển đẹp, ẩm thực đa dạng vẫn là lựa chọn được yêu thích.

Mùa mưa ở Phú Quốc thường rơi vào tháng 5-11 hàng năm. Tuy nhiên, nhiều người nhận xét các cơn mưa mùa này thường không kéo dài. Nếu chủ động lịch trình, điểm đến, du khách vẫn có chuyến đi chơi vui vẻ, trọn vẹn.

Bạn có thể tham khảo một số hoạt động vui chơi, tham quan phù hợp với kỳ nghỉ gia đình mà Zing gợi ý.


Trải nghiệm khu vui chơi, giải trí

Nếu khoảng 5-7 năm trước, trải nghiệm nơi đảo ngọc chỉ gói gọn trong các hoạt động quen thuộc như tắm biển, thăm nhà tù Phú Quốc hay lang thang chợ đêm thì ngày nay, du khách có nhiều lựa chọn hơn. Hàng loạt khu vui chơi, giải trí quy mô lớn xây dựng phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi du khách.

VinWonders và Safari Phú Quốc

Công viên chủ đề không còn là khái niệm quá xa lạ với du khách Việt. Nếu thành viên gia đình bạn năng động, đam mê cảm giác mạnh, nơi đây là điểm đến phù hợp. VinWonders Phú Quốc rộng gần 50 ha, chia làm 6 phần với các chủ đề khác nhau.

Safari Phú Quốc là vườn thú mở, bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam với hơn 3.000 cá thể thuộc 150 loài động vật quý hiếm trên thế giới. Điểm đến là lựa chọn của nhiều gia đình có con nhỏ.

Du khách có thể mua vé trải nghiệm từng điểm đến hoặc combo để tiết kiệm chi phí. Giá vé VinWonders là 850.000 đồng/người và Safari Phú Quốc khoảng 650.000 đồng/người.

du lich cung gia dinh den Phu Quoc anh 1

Ảnh: Vinpearl Safari.

Grand World Phú Quốc

Được mệnh danh "thành phố không ngủ", đây là một trong những điểm đến mới đưa vào phục vụ du khách từ năm 2021. Đây là khu tổ hợp vui chơi giải trí, mua sắm, ăn uống, nghỉ dưỡng và trình diễn nghệ thuật, với nhiều hoạt động diễn ra 24/7. Tham quan sông Venice trên thuyền Gondola phiên bản Việt, Cổng chào Shanghai, bảo tàng gấu Teddy Bear, trình diễn thực cảnh... là hoạt động du khách có thể tham khảo.

Để trải nghiệm từng khu vực, du khách phải trả mức phí 200.000-450.000 đồng/vé người lớn.

Sun World Hòn Thơm

Ở khu vực nam đảo, Sun World Hòn Thơm là lựa chọn của nhiều gia đình.

Trong đó, cáp treo vượt biển dài nhất thế giới đưa du khách ngắm trọn vùng biển An Thới màu nước xanh ngọc bích, những hòn đảo nhấp nhô xanh rì, làng chài bình yên từ trên cao... Phía bên kia cáp treo là loạt trò chơi và trải nghiệm như lặn biển, bay dù, chèo thuyền kayak.

Vé cáp treo và vào cổng ở mức 540.000 đồng/người.


Thưởng thức ẩm thực

Đồ ăn thành phố đảo được đánh giá tươi, ngon và đa dạng. Du khách đến đây có thể trải nghiệm từ hương vị dân dã của vùng biển đến các món ăn chế biến theo tiêu chuẩn bếp 5 sao.

Chợ đêm Dương Đông

Chợ đêm mở cửa từ 17h đến 2h hôm sau. Đến đây, bạn có thể thưởng thức loạt món hải sản như tôm hùm, cá tươi, mực tươi, ốc, nhum biển... Khu chợ đêm còn có nhiều món tráng miệng như trái cây, kem dừa, kẹo chỉ, nước thốt nốt...

Tuy nhiên, theo người viết, các khu ở đây chỉ dừng lại ở mức độ ăn chơi vì giá khá cao so với mặt bằng chung.

Một số quán ăn ở khu vực trung tâm bạn có thể tham khảo là nhà hàng Ra Khơi, Xin Chào Phú Quốc, Búp Restaurant...

Ăn hải sản ở làng chài Rạch Vẹm

Làng chài Rạch Vẹm là một trong những điểm đến miễn phí, đẹp và được du khách ưu ái đặt tên "vương quốc sao biển". Nếu đã đến đây, bạn nên dành thời gian dùng bữa trong các nhà hàng nổi, phục vụ đặc sản tươi sống được đánh bắt ngay tại chỗ.

Ảnh: Phu Quoc Theatre.

Ăn tối, xem múa rối nước

Múa rối nước là môn nghệ thuật không mới nhưng thu hút được sự chú ý của người lớn và trẻ nhỏ nhờ nội dung ý nghĩa, thú vị trong các vở kịch ngắn kết hợp hiệu ứng âm thanh, ánh sáng.

Tại Phu Quoc Theatre, mỗi show diễn dài 70 phút sẽ bao gồm múa, hát, độc tấu nhạc cụ dân tộc và 12 tiết mục múa rối nước, được biểu diễn bởi các nghệ sĩ trẻ, tài năng. Du khách có thể mua vé xem show kết hợp bữa ăn 4 món với giá 950.000 đồng để có trải nghiệm mới mẻ hơn tại đảo ngọc.


Lên lịch khám phá điểm đến quen

Sunset Sanato Beach Club

Địa điểm này nổi bật với các tiểu cảnh nhân tạo như tượng người gác cổng khổng lồ hay mô hình voi, sứa được cắm thẳng lên bãi biển với thiết kế công phu, lạ mắt. Nếu muốn ngắm hoàng hôn trên biển đẹp, du khách nên xem dự báo thời tiết trước và tránh ghé nơi đây những ngày mưa. Giá vé vào cổng khoảng 100.000 đồng.

du lich cung gia dinh den Phu Quoc anh 4du lich cung gia dinh den Phu Quoc anh 5

Ảnh: Ngoclittle18.

Vườn Quốc gia Phú Quốc

Vườn quốc gia Phú Quốc nằm trải dài qua rất nhiều xã, phường của thành phố Phú Quốc như gành Dầu, bãi Thơm, Cửa Cạn và một phần Cửa Dương, Hàm Ninh, Dương Tơ và Dương Đông. Đây là nơi hội tụ cả rừng, biển, suối, thác, và đồi núi. Thảm thực vật nguyên sinh và rừng nhiệt đới là nơi cư trú của khoảng hàng trăm loài chim, thú, có những loài quý hiếm với nguy cơ tuyệt chủng cao.

Tham quan vườn tiêu

Vườn tiêu Ngọc Hà là điểm dừng chân thú vị cho những ai muốn trải nghiệm hái tiêu. Bạn cũng có thể thỏa sức check-in cùng khu vườn xanh bạt ngàn và mua tiêu về làm quà.

Bãi Sao

Dài hơn 7 km, bãi Sao sở hữu vẻ đẹp bình yên và trong lành. Bãi biển đẹp bậc nhất Việt Nam chinh phục du khách bởi làn nước trong vắt, ánh mặt trời vàng rực quyện hòa làm khung cảnh thêm phần lãng mạn.

Một số điểm đến khác có thể kể đến là nhà tù Phú Quốc, thiền viện Trúc Lâm, suối Tranh, bãi biển Dinh Cậu...

Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng du lịch thế giới

Bất chấp việc đóng cửa biên giới với du khách nước ngoài, Nhật Bản vẫn đứng đầu trong bảng xếp hạng du lịch mới nhất của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

6 điểm du lịch tại Ấn Độ để tránh nắng nóng

Times Of India gợi ý 6 điểm đến với nền nhiệt thấp, không khí mát mẻ để du khách tránh khỏi cái nóng kỷ lục tại Ấn Độ.

Nhật Bản mở cửa với khách du lịch

Nhật Bản thông báo tiến hành "du lịch thử nghiệm" dưới hình thức tour trọn gói cho nhóm khách từ Mỹ, Australia, Thái Lan và Singapore từ cuối tháng 5.

Thảo Ly

Bạn có thể quan tâm