Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm lại các trận chiến 'võ miệng' giữa Vietnam Idol và The Voice

Hai show truyền hình mới chỉ bắt đầu bước vào vòng chung kết, nhưng từ đầu mùa giải, công chúng đã được chứng kiến không ít vụ "dây dưa" qua lại giữa hai cuộc thi âm nhạc thu hút hàng đầu này.

Điểm lại các trận chiến 'võ miệng' giữa Vietnam Idol và The Voice

Hai show truyền hình mới chỉ bắt đầu bước vào vòng chung kết, nhưng từ đầu mùa giải, công chúng đã được chứng kiến không ít vụ "dây dưa" qua lại giữa hai cuộc thi âm nhạc thu hút hàng đầu này.

Cách đây 2 năm Uyên Linh và Văn Mai Hương đã tạo ra những hiệu ứng thần kỳ đối với cuộc thi âm nhạc có tuổi đời 5 năm tại Việt Nam là Vietnam Idol. Vậy nhưng, kể từ thời điểm The Voice chính thức lên sóng, Vietnam Idol không còn giữ vị trí độc tôn như trong thời quá khứ. Kịch bản mới lạ, những scandal và những chiêu trò đã giúp The Voice trở thành tâm điểm của giới truyền thông.

Tuy nhiên Vietnam Idol cũng có trong tay những thí sinh chất lượng, kinh nghiệm làm truyền hình nhiều năm và vị giám khảo xinh đẹp Mỹ Tâm - một trong những nghệ sĩ có lượng fan đứng đầu tại Việt Nam. Và từ thời điểm hai chương trình lên sóng VTV3, hãy cùng xem, hai đối thủ lớn này đã có những màn "đụng độ" gì.

1. Những thí sinh "bắt cá hai tay"

Hai cuộc thi tiến hành song song, đồng nghĩa với việc xuất hiện những thí sinh "một tay hai súng", vừa tham gia Vietnam Idol mà vừa xuất hiện ở The Voice.

Mở màn là thí sinh Mai Khánh Linh trong đội của Thu Minh từng suýt bị loại khỏi danh sách The Voice vì bị phát hiện có mặt ở vòng loại Vietnam Idol. May mắn cho Mai Khánh Linh là dù vi phạm quy chế đã được nói tới trong hợp đồng cam kết với The Voice, cô vẫn được ban tổ chức chấp nhận bỏ qua lỗi sai này. Tất nhiên, sau trường hợp của Mai Khánh Linh, không còn thí sinh nào vượt qua vòng Giấu mặt của The Voice được "đứng núi này, trông núi nọ".

 
Thí sinh Mai Khánh Linh từng suýt bị loại khỏi The Voice vì đăng ký tham gia thử giọng tại Vietnam Idol.

Một trường hợp khác cũng gây chú ý là Trần Thị Tố Ny, cô gái đến từ Đà Nẵng sau khi bị loại khỏi vòng Giấu mặt The Voice đã đăng ký tham gia Vietnam Idol và bước tới vòng Nhà hát. Tại The Voice, Tố Ny từng gây ấn tượng với màn hát máu lửa Ngựa ô thương nhớ nhưng không có vị giám khảo nào ấn nút quay lại chọn. Trần Lập đã phải thốt lên: "Anh sai rồi!", còn Hà Hồ phụ thêm: "Anh quá sai!".

Chính vì chưa chính thức trở thành thí sinh của The Voice như Mai Khánh Linh, nên Tố Ny có đủ tư cách tham gia Vietnam Idol. Tuy nhiên không có lý gì một thí sinh bị loại tại "vòng gửi xe" của The Voice lại có thể tiến sâu tại Vietnam Idol, nên cô gái có chất giọng nội lực mạnh mẽ phải dừng chân ngay tại vòng Nhà hát.

 
Tố Ny tại Vietnam Idol sau khi bị loại khỏi vòng Giấu mặt The Voice.

Ngoài ra, Ngô Duy Khiêm cũng là một thí sinh giống với Tố Ny khi dừng chân ở vòng Giấu mặt The Voice và sau đó bị loại tại vòng Nhà hát Vietnam Idol. Trước hai cuộc thi, chàng trai trẻ này từng được cư dân mạng biết đến rộng rãi nhờ tài "tái sinh" các ca khúc thảm họa Vpop. Chính sự linh hoạt và sáng tạo trong phong cách âm nhạc đã giúp Ngô Duy Khiêm luôn gây được hiệu ứng tốt với khán giả mỗi lần trình diễn. Chỉ tiếc trong cả hai cuộc thi, may mắn đều không mỉm cười với chàng thí sinh có chất nhạc riêng này.

 
Ngô Duy Khiêm trong vòng Nhà hát Vietnam Idol.

Chuyện các thí sinh nhảy từ cuộc thi này đến cuộc thi khác cũng không phải là điều gì mới lạ trong các show truyền hình thế giới. Rất nhiều thí sinh sau thi thất bại tại American Idol đã được mời đi thử giọng tại The Voice US. Tại X Factor (Mỹ), chương trình lên sóng đồng thời với The Voice, vị giám khảo nổi tiếng nghiêm khắc Simon còn "đá đểu" đối thủ khi nói với thí sinh bị loại ở vòng 1 X Factor: "Tôi nghe nói The Voice đang có vòng Thử giọng. Bạn có thể tham dự chương trình ấy, tôi nghĩ sẽ hợp với bạn hơn!".

2. Màn khẩu chiến của HLV The Voice và "cựu phu nhân" của giám khảo Vietnam Idol

Trước khi vòng Đối đầu diễn ra, công chúng lại bị một pha nhức đầu bởi màn tranh cãi qua lại của diva Thanh Lam và hai HLV Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà. Việc Thanh Lam lên tiếng nghi ngờ khả năng dạy dỗ thí sinh của hai vị giám khảo The Voice hẳn sẽ không liên quan gì đến Vietnam Idol, nếu Thanh Lam không phải là vợ cũ của giám khảo Quốc Trung.

Chính mối quan hệ mật thiết này đã khiến nhạc sĩ phải lên tiếng trả lời phỏng vấn bênh vực cho Thanh Lam, và dù ít hay nhiều cũng động chạm tới ê-kíp cùng các HLV của The Voice. Vị giám khảo ngồi ghế nóng Vietnam Idol đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm về đối thủ lớn này: "Tuy nhiên, đây là một chương trình truyền hình thực tế mang tính giải trí, vì thế không nên đặt kỳ vọng quá nhiều vào việc tìm kiếm tài năng âm nhạc".

 
Để bênh vực cho Thanh Lam, Quốc Trung cũng ít nhiều "đụng chạm" đến The Voice. 

Và có lẽ hiểu được những lời bình luận về The Voice đặt trong hoàn cảnh khi đó sẽ không tránh được lời bàn ra tán vào của dư luận, nên đấy cũng là lần duy nhất Quốc Trung lên tiếng về show truyền hình ăn khách này. Ngay cả khi scandal dàn xếp kết quả của The Voice nổ ra, vị nhạc sĩ nổi tiếng với những câu nói thâm thúy, khôn ngoan đã chọn giải pháp không quan tâm, không đề cập.

3. Thí sinh Vietnam Idol chê bai thí sinh The Voice

Trước thời điểm Vietnam Idol công bố top 10 bước vào vòng chung kết cuối cùng, Trần Huỳnh Thanh Trúc - một trong những gương mặt sáng giá bên top 8 thí sinh nữ đã "nổ phát súng" lớn về phía The Voice.

Đầu tiên là status trên mạng xã hội chê bai một phần thi trong đêm liveshow đầu tiên The Voice, và câu nói này "ám chỉ" tới Bảo Anh với bài hát Everytime đang bị xem là "thảm họa The Voice". Thế nhưng, Thanh Trúc dường như thẳng thắn hơn cả sự mong đợi của khán giả. Ngay sau khi đăng ý kiến trên trang cá nhân, cô gái có ngoại hình rất giống với Uyên Linh này đã trả lời báo mạng bằng cách chỉ thẳng tên Bảo Anh cùng những lời chê bai dành cho The Voice: "Tôi không hiểu sao một giọng ca như Bảo Anh lại có thể lọt vào vòng liveshow. Cô ấy hát quá yếu, về ngoại hình đúng là hợp với nhu cầu thị trường, nhưng nếu Bảo Anh không rèn luyện thêm sẽ có thể trở thành thảm họa mới của âm nhạc Việt".

Tất nhiên thí sinh này không quên kết thúc bài phỏng vấn ngắn bằng một câu nói đầy kiêu hãnh dành cho cuộc thi mình đang tham gia: "Tôi tự hào khi là thí sinh Vietnam Idol".

Phản ứng này của Thanh Trúc đã khiến cô gái trẻ đang phải nhận nhiều chỉ trích từ phía fan The Voice, bất chấp việc những người này cũng không phản đối nhận định của Thanh Trúc về phần thi của Bảo Anh. Có lẽ bởi những phát ngôn đó của Thanh Trúc đặt trong thời điểm hai show truyền hình đang có cuộc đua song mã là quá nhạy cảm và dễ nổ ra chiến tranh lớn.

 
Thanh Trúc xem phần thi của Bảo Anh tại The Voice Việt là thảm họa âm nhạc.

Hai cuộc thi vẫn chưa bước vào chặng đường nước rút, nên có thể chắc chắn những màn cạnh tranh ganh đấu quyết liệt vẫn còn đợi sẵn về sau. Khán giả có thể bất bình với thái độ "ngựa non háu đá" của Trần Huỳnh Thanh Trúc, nhưng nếu nhìn vào các chương trình quốc tế, phát ngôn của cô gái trẻ này vẫn chưa "thấm tháp" vào đâu. 

Mới chỉ cách đây vài tuần, Simon Cowell của X Factor đã không ngần ngại gọi đơn vị sản xuất The Voice US là “máu lạnh, không chuyên nghiệp trong kinh doanh” khi họ quyết định phát sóng cùng giờ, cùng ngày với X Factor.

Đáp trả lại, một trong bốn HLV của The Voice US là Blake Shelton đã mỉa mai: "Tôi luôn luôn chả thèm để ý hay phản ứng với những gì mà Simon nói về chương trình The Voice. Mỗi khi tôi quay lại thì anh ta lại im bặt đấy mà… Chẳng lẽ các bạn có thời gian rảnh để rên rỉ hoài như anh ấy hay sao?".

 
Bake Shelton và Simon Cowell, hai vị giám khảo của X Factor và The Voice phiên bản Mỹ thường xuyên có những màn "chọc ngoáy" đối thủ.

Hãy cùng chờ xem, liệu những ngày tới đây Vietnam IdolThe Voice có tiếp tục diễn ra những màn “khẩu chiến” nóng hổi như X FactorThe Voice US đang làm. Dù sao, những màn “đổ thêm dầu vào lửa” thế này sẽ là yếu tố có lợi cho cả hai chương trình, khi góp phần giúp sức nóng của hai show càng trở nên sôi sục hơn.

Theo Megafun

Theo Megafun

Bạn có thể quan tâm