Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm lại khoảnh khắc ‘thăng hoa’ của top 3 ‘Bước nhảy hoàn vũ’

Cùng xem lại những giây phút ấn tượng nhất của Ngô Kiến Huy, Yến Trang và Lan Phương từ đầu mùa thi đến đêm thi bán kết.

Điểm lại khoảnh khắc ‘thăng hoa’ của top 3 ‘Bước nhảy hoàn vũ’

Cùng xem lại những giây phút ấn tượng nhất của Ngô Kiến Huy, Yến Trang và Lan Phương từ đầu mùa thi đến đêm thi bán kết.

Ngô Kiến Huy - nhân tố gây bất ngờ

"Chàng Bắp" chính là nhân tố tạo được nhiều bất ngờ nhất mùa Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Trong những đêm thi đầu tiên, nam ca sĩ Giả vờ yêu chưa tạo được nhiều ấn tượng, anh thậm chí trình diễn mờ nhạt khiến không ít người từ kỳ vọng trở nên thất vọng về thần tượng. Thậm chí, nhiều dự đoán Ngô Kiến Huy sẽ nằm trong nhóm các thí sinh bị loại sớm. 

Tuy nhiên, nam ca sĩ đã "lội ngược dòng" khi ba tuần liền dẫn đầu về điểm số từ liveshow 4. Những màn trình diễn của anh mang đến một màu sắc mới cho chương trình với hình ảnh dí dỏm, hài hước, nhảy như không nhảy. Nam ca sĩ luôn giữ tinh thần thoải mái nhưng vẫn thu hút trong các tiết mục thi được dàn dựng công phu, ý tưởng độc lạ. Các giám khảo hết lời khen anh, kể cả Lê Hoàng - vị giám khảo khó tính cũng đôi lần phải thốt lên và cho anh điểm 10.

Cùng điểm lại 3 đêm thi ấn tượng nhất và vươn lên dẫn đầu bảng điểm của Ngô Kiến Huy:

Liveshow thứ 4 đánh dấu hành trình lột xác của Ngô Kiến Huy, khiến anh trở thành đối thủ đáng gườm của các thí sinh khác. Từ một vũ công ngô nghê, anh bỗng có số điểm cao nhất đêm thi với bài khiêu vũ sôi động và hào hứng. Anh cùng vũ công Victoria nhảy chachacha trên nền nhạc Hush hush. Cả ba giám khảo Lê Hoàng, Khánh Thi, Trần Ly Ly hết sức khen ngợi phần trình diễn của nam ca sĩ. Anh thi đấu với tinh thần tự nhiên, thoải mái trong từng động tác lẫn bước chân. Biên đạo Trần Ly Ly cho rằng Ngô Kiến Huy tỏa sáng như một ngôi sao. Khánh Thi thì thì khen ngợi anh quá xuất sắc.

Bài thi ấn tượng của Ngô Kiến Huy với điệu chachacha trong đêm thi thứ 4.

Trong đêm thứ 5, với vũ điệu jive trên nền nhạc của ca khúc Trống cơm, Ngô Kiến Huy và Victoria làm cho khán giả bất ngờ khi có tiết mục trình diễn độc đáo. Điệu nhảy sôi động, nhiệt huyết cùng phần tạo hình vui mắt cũng góp phần không nhỏ cho sự thành công. Giám khảo Khánh Thi bày tỏ niềm khâm phục trước sự sáng tạo của nam ca sĩ khi có thể đưa điệu nhảy khó vào làn điệu dân ca Bắc Bộ. Lê Hoàng dành từ "điên rồ" để khen ngợi. Ngô Kiến Huy là thí sinh duy nhất trong đêm nhận được 2 điểm 10 với phần thi xuất sắc này.

 Ngô Kiến Huy và bạn nhảy khiêu vũ điệu jive trên nền ca khúc Trống cơm.

Ở đêm thi thứ 6, nam ca sĩ đã chứng tỏ cho khán giả thấy được khả năng tiến xa của mình trong mùa giải năm nay. Nếu như tuần đầu, anh có vẻ lu mờ thì càng về sau anh càng làm cho khán giả bất ngờ về khả năng sáng tạo. Ngô Kiến Huy khiến khán giả và giám khảo không khỏi bất ngờ về sự tiến bộ và lột xác vượt bậc của mình. Anh cùng bạn diễn hóa thân thành hai nhân vật ông ống khói và cô bảo mẫu Mary Poppins trong bộ phim cùng tên.

Theo Lê Hoàng, Ngô Kiến Huy không thể có đêm nào làm tốt hơn đêm nay vì đã tốt hết mức rồi. Phần dựng, nhạc kịch, động tác đều hay. Khánh Thi khen ngợi: "Tôi không biết có phải uống nhầm thuốc lú không mà đêm nào cũng phải khen Huy. Huy nhảy đúng tinh thần của ngôi sao thi nhảy".

Ngô Kiến Huy ấn tượng với chủ đề nhạc kịch trong liveshow 6.

Lan Phương - "đường dài mới biết ngựa hay".

Lan Phương đang có nhiều lợi thế để giành ngôi vị quán quân mùa Bước nhảy hoàn vũ thứ 4. Vốn xuất thân từ diễn viên múa nên kỹ thuật luôn là yếu tố để cô ghi điểm. Tuy nhiên, nữ diễn viên thường xuyên bị giám khảo Khánh Thi nhắc nhở thiên về múa hơn nhảy. 

Trải qua chặng đường dài, dù được đánh giá cao ngay từ đêm thi đầu tiên, nhưng vì sự cầu toàn và an toàn trong các bài thi nên các tiết mục của Lan Phương chưa thực sự “lột xác”. Tuy nhiên, Lan Phương đã khẳng định được khả năng của mình trong đêm bán kết vừa qua. Cô dành số điểm cao nhất, phần thi của cô thể hiện được sự biểu cảm xuất sắc trên gương mặt. Nữ diễn viên khiến cho Khánh Thi nổi da gà trong điệu nhảy freestyle.

 Lan Phương gây ấn tượng ngay trong đêm mở màn Bước nhảy hoàn vũ.

Trên nền nhạc ca khúc Diamonds are a girls best friend, Lan Phương và bạn nhảy Valeri đã có màn kết hợp đẹp mắt và hấp dẫn không hề thua kém các vũ công chuyên nghiệp. Là thí sinh có nền tảng trong bộ môn múa, Lan Phương đã mạnh dạn chọn thể loại nhảy quick step, vốn được xem là điệu nhảy nhanh nhất của 5 điệu nhảy Standard để thể hiện. Với lợi thế của riêng mình, cô đã không làm người xem phải thất vọng với quyết định tưởng như quá mạo hiểm và quá sức mình.

Với màn này, giám khảo Trần Ly Ly sau khi xem xong màn trình diễn của Lan Phương đã phải thốt lên, nhất định cô phải cho Lan Phương điểm 10. Cô cũng nhận được điểm 10 duy nhất mà đạo diễn Lê Hoàng dành cho thí sinh trong đêm thi mở màn, để trở thành người có số điểm cao nhất. Một kết quả rất xứng đáng với thể hiện quá xuất sắc của Lan Phương.

Gây chú ý trong đêm mở màn nhưng các đêm thi tiếp theo Lan Phương chỉ làm tròn vai. Các tiết mục của cô thiếu đi sự cá tính, do đó, điểm số cũng chỉ đủ an toàn để cô không lot top nguy hiểm.

Ở liveshow 8, Lan Phương bắt đầu tỏa sáng. Với phần thi trio challengeowit, cô đã sử dụng lợi thế của mình là múa đương đại để đưa vào phần trình diễn được pha trộn độc đáo. Khánh Thi lại ưu ái nhận xét rằng: "Sau 7 đêm thi, đây mới là thời điểm Lan Phương tung được con át chủ bài. Một bài múa quá đẹp". Nữ giám khảo quyết định tặng điểm 10 cho Lan Phương.

 Lan Phương múa đương đại trong liveshow thứ 8.

Nhưng phải đến đêm bán kết vừa qua, cô mới thực tỏa sáng và khẳng định được khả năng của mình. Cô cùng bạn diễn Valeri múa đương đại trên nền ca khúc nổi tiếng Earth Song. Nữ diễn viên khiến mọi người phải nổi da gà không chỉ bởi sự hoàn hảo trong kỹ thuật, mà còn ở biểu cảm quá nhập tâm. Dàn giám khảo không quên dành cho cô những lời khen có cánh như “một sự kết hợp nhuần nhuyễn”, “Không có gì phải chê”, “Tỏa sáng hơn cả bạn nhảy”… Với bài thi quá xuất sắc này, Lan Phương nhận được số điểm cao nhất đêm thi là 39.

 Xem lại phần thi tỏa sáng của Lan Phương trong đêm bán kết.

 Yến Trang - ngôi vị quán quân rất gần.

"Én chị" được đánh giá cao và là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị đầu bảng ngay khi chương trình công bố danh sách thí sinh. Các tiết mục của cô luôn được đầu tư, dàn dựng hoành tráng hơn các thí sinh khác. Hình ảnh của nữ ca sĩ trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ hướng đến sự trẻ trung, sôi động, màu sắc, rất bắt mắt. Ngoài những yếu tố thu hút phần nhìn, cô cũng là thí sinh có nền tảng kỹ thuật tốt, luôn giữ được phong độ trong suốt chặng đường dài. Tuy nhiên, việc nữ ca sĩ lạm dụng chiêu trò đã bị ban giám khảo nhắc nhở nhiều lần.

Trong 9 liveshow, có ba tuần Yến Trang đạt số điểm cao nhất, hai tuần là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất. Trong liveshow 7, cô là người giành được tấm vé đặc cách vào thẳng vòng Bán kết.

Ở liveshow thứ 2, Yến Trang dẫn đầu đêm thi với điệu quickstep, điệu nhảy đòi hỏi sự linh hoạt cao từ phong thái biểu diễn, kỹ thuật ở toàn bộ cơ thể cũng như sự hài hòa giữa cả hai người nhảy. Trên nền bài nhạc Vive Le Swing, Yến Trang và bạn nhảy mang đến những vũ điệu sôi động, hào hứng từ đầu đến cuối. Nữ ca sĩ được đánh giá cao ở khả năng giữ được không khí điệu nhảy "sung" đều đến cuối bài.

 Yến Trang dẫn đầu liveshow thứ hai.

Với sự xuất sắc của bản thân, nữ ca sĩ không khó khăn để dành một vé vào thẳng bán kết trong liveshow 7. Bài thi giúp cô được đánh giá cao là kết hợp hai điệu nhảy tango và pasodoble trên nền ca khúc Tanguera. Nữ ca sĩ liều lĩnh chọn thể hiện các động tác khiêu vũ trên đôi giày mũi cứng. Cô còn thể hiện sự uyển chuyển, mềm mại của múa ballet. Lê Hoàng bị cô chinh phục khi thể hiện hoàn chỉnh mũi chân đứng thẳng trên sàn. Cặp của Yến Trang nhận được 37 điểm. Họ được đặc cách vào thẳng vòng bán kết do có tổng số điểm quy đổi từ hai phần thi với tin nhắn bình chọn của khán giả cao nhất trong đêm.

Yến Trang trong liveshow thứ 7.

Trong đêm bán kết, Yến Trang nhận lời khen nhờ sự sáng tạo khi kết hợp điệu chachacha và pasodoble trên nền ca khúc They don’t care about us - Smooth criminal. Lần này, cô cũng bị nhắc nhở vì để “cái điên” của mình đi quá xa, lạm dụng những chi tiết bề ngoài như đạo cụ, vũ công minh họa, pháo bông trên sân khấu. Tuy nhiên, cô vẫn đạt số điểm cao.

Yến Trang ấn tượng trong đêm bán kết.

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm