Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm lại một năm tỏa sáng của Mỹ Tâm

2013 là một năm đầy thành công của "Họa mi tóc nâu".

Có thể nói, 2013 là một dấu mốc mới trong chặng đường âm nhạc của Mỹ Tâm khi cô liên tục đưa tên mình vào bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế và giành danh hiệu Best Southeast AsiaMTV EMA 2013.

Người ta yêu mến cô không chỉ vì giọng hát hay, ngoại hình đẹp mà hơn cả đó là những nỗ lực của một nghệ sĩ hiện đại, luôn cống hiến hết mình để đưa âm nhạc Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Mọi thứ đều được bắt đầu từ tâm

Với một ca sĩ luôn hết lòng hy sinh cho nghệ thuật như Mỹ Tâm, mỗi sản phẩm âm nhạc là một báu vật mà cô rất cẩn thận chăm chút. Có lẽ cũng vì thế mà sau 4 năm trời ròng rã, album Tâm của cô mới được hoàn thành và ra mắt khán giả. Tâm là album hội tụ 10 ca khúc do chính “Họa mi tóc nâu” sáng tác và thiên về sự mộc mạc, cảm xúc tự nhiên, gần gũi; trong đó, mỗi ca khúc là một gam màu tạo nên bức tranh tình yêu tuyệt đẹp.

Album Tâm không chỉ ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những bản hit, mà nó còn lập kỉ lục về doanh số. Trong ngày đầu tiên, lượng album bán ra đã lên tới con số 5.000 bản, đồng thời đứng đầu bảng xếp hạng iTunes trong một thời gian dài sau đó. Chắc chắn album vol.8 sẽ là một mốc son rực rỡ, dấu ấn đẹp trong sự nghiệp ca hát của cô nàng họa mi.

2013 là một năm hoạt động rất năng suất của Mỹ Tâm, khi cô liên tiếp tung ra hàng loạt MV khác nhau. Không chỉ ghi điểm với tạo hình ấn tượng, trong loạt MV mới, Mỹ Tâm còn lôi cuốn khán giả bởi cốt truyện thu hút cùng những góc quay đẹp mắt.

MV Như một giấc mơ của Mỹ Tâm đã chính thức phá vỡ mọi kỷ lục do chính cô xác lập. MV này đạt hơn 500.000 lượt xem chỉ trong vòng một tuần trên trang Youtube chính thức của Mỹ Tâm.

Sau thành công của album Tâm và những MV ấn tượng, Mỹ Tâm đã vượt qua Tùng Dương, Mỹ Linh, Uyên Linh... để được xướng tên tại Cống Hiến lần 8 hạng mục Ca sĩ của năm. Đây là một giải thưởng danh giá, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp lớn trong nền nghệ thuật nước nhà.

Ghi dấu ấn trên đấu trường quốc tế

Năm 2013, Mỹ Tâm đã làm được điều mà chưa một nghệ sĩ Việt Nam nào làm được: vượt qua vòng 1 và giành danh hiệu Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) của giải thưởng MTV EMA.

“Họa mi” đã trở thành đại diện của khu vực Đông Nam Á, tranh vòng hai ở hạng mục SEA/Mainland China/Hong Kong/Taiwan Worldwide Act Nominee. Dù không giành được chiến thắng cuối cùng nhưng đây cũng được coi là một thành công của Mỹ Tâm trên đấu trường âm nhạc quốc tế.

Mỹ Tâm giành danh hiệu Best Southeast Asia Act.

Đặc biệt, cái tên Mỹ Tâm đã lọt vào top 145 đề cử ở hạng mục Best Female Artist của giải thưởng World Music Awards (Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất giải thưởng Âm nhạc thế giới).

Tri ân người hâm mộ bằng đêm nhạc mộc mạc

Để dồn sức cho đêm nhạc Gởi tình yêu của em, Mỹ Tâm đã từ chối chạy show. Với quyết tâm đem đến khán giả một đêm thưởng thức âm nhạc chất lượng, chính Mỹ Tâm đã tận tay kiểu tra từ khâu âm thanh, ánh sáng đến thiết kế sân khấu.

Đêm nhạc acoustic với chủ đề Gởi tình yêu của em được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, như một lời tri ân mà Mỹ Tâm muốn gửi tặng tới người hâm mộ.

Tại đây, cô đã biểu diễn hàng loạt các ca khúc hit của mình như: Mắt nâu môi trầm, Ước gì, My friend, Chuyện như chưa bắt đầu, Trắng đen, Nhớ mùa thu Hà Nội... Bằng tất cả ngọn lửa đam mê trong trái tim biết hát, Mỹ Tâm đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả hâm mộ cũng như giới chuyên môn, nghệ sĩ.

Vị giám khảo dễ thương của Vietnam Idol

Nhắc đến chương trình truyền hình thực tế Vietnam Idol, người ta sẽ nhớ đến một vị nữ giám khảo xinh đẹp, luôn có những nhận xét chân thành, thẳng thắn nhưng cũng không kém phần dễ thương.

Sau khi làm “tròn vai” trong mùa giải 2012, năm nay Mỹ Tâm tiếp tục đồng hành cùng Vietnam Idol mùa giải mới, hứa hẹn rất nhiều những thú vị đang chờ đón phía trước. Qua chương trình này, Mỹ Tâm cũng đã đến gần hơn với khán giả, được yêu thương nhiều hơn.

Scandal không làm Mỹ Tâm chùn bước

Từ trước đến nay, Mỹ Tâm luôn là thần tượng của giới trẻ về sự đam mê, cố gắng, cách đối nhân xử thế… và là tấm gương của các nghệ sĩ trẻ.

Tuy nhiên, đầu năm 2013, Mỹ Tâm lại bị vướng vào một vụ “lùm xùm” không đáng có trong sự nghiệp của mình khi truyền thông đưa tin về việc cô “hét” cát-xê. Scandal này ít nhiều đã ảnh hưởng đến danh dự của họa mi tóc nâu, nhưng với cách xử trí thông minh và khéo léo cần có ở một người nổi tiếng, sự việc cũng nhanh chóng đi vào lãng quên.

Có thể nói, năm 2013 đã chứng kiến một Mỹ Tâm nỗ lực tỏa sáng trên đấu trường quốc tế, một Mỹ Tâm với phong cách “biến đổi không ngừng” để cống hiến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời nhất.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm