Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mặt sao Việt bị 'bắt tại trận' khi hát nhép

Hát nhép vốn là chuyện diễn ra thường ngày ở showbiz Việt, tuy nhiên, chỉ có một số ít nghệ sĩ... xui xẻo mới bị giới truyền thông và khán giả "bắt quả tang" khi đang hát say sưa trên sân khấu với giọng thu sẵn.

Điểm mặt sao Việt bị 'bắt tại trận' khi hát nhép

Hát nhép vốn là chuyện diễn ra thường ngày ở showbiz Việt, tuy nhiên, chỉ có một số ít nghệ sĩ... xui xẻo mới bị giới truyền thông và khán giả "bắt quả tang" khi đang hát say sưa trên sân khấu với giọng thu sẵn.

Lâm Chí Khanh: Liveshow hát nhép toàn tập

Lâm Chí Khanh chỉ tập trung thay 12 bộ trang phục toàn lông và hát nhép toàn tập trong liveshow của mình.

Sự việc xảy ra từ năm 2006 nhưng đó là một scandal gây chấn động Vpop khi lần đầu tiên trong làng nhạc có một ca sĩ tổ chức liveshow mà hát nhép một cách lố bịch.

Trước ngày diễn ra, liveshow Trái tim không bình thường của Lâm Chí Khanh được lăng xê là có ê-kíp chuyên nghiệp từ Hong Kong dàn dựng, đạo diễn. Nhưng ngay khi xem show, khán giả đã thấy rất nhiều điều bất thường, từ chuyện ăn mặc quá lố, đến việc múa minh họa không mấy ăn nhập...

Và điều khiến mọi người buồn cười, tức giận nhất là khi chủ nhân của đêm nhạc thoải mái hát nhép nhiều ca khúc. Sự thật được tiết lộ khi chuyên viên kỹ thuật bấm lộn đĩa, ca sĩ chưa ra sân khấu nhưng giọng hát đã véo von vang lên. Chủ nhân la mắng kỹ thuật trong cánh gà vang ra đến khán đài khiến người xem chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.

Làm show với mục đích thành sao sáng trên làng nhạc nhưng mục tiêu này sớm tan tành mây khói khi ngay sau đêm diễn, anh chàng gốc miền Tây trở thành tâm điểm chỉ trích của truyền thông và dư luận.

Nhưng còn có một sự thật đáng buồn hơn là nam ca sĩ này lại tỏ ra hả hê khi bị khán giả, truyền thông đồng loạt "chửi" mình. Thay vì xấu hổ, anh chàng còn mở tiệc chiêu đãi chỉ vì cho rằng đang được nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, sau trò lố bịch này, sự nghiệp ca hát vốn không mấy sáng lạn của Lâm Chí Khanh ngày trước cũng khép lại đến tận bây giờ

Thanh Thảo: Đàn chị cũng hát nhép

Năm 2007, trong liveshow cá nhân mang tên Vũ điệu sôi động, nữ ca sĩ từng vướng lưới tình với diễn viên Bình Minh, nhạc trưởng Trần Nhật Minh... khiến không ít khán giả thất vọng vì những màn nhát lipsync liên tiếp.

Những đoạn chênh nhạc và lời rõ rệt tới mức chẳng tai nghe nhạc bình thường nhất cũng có thể phát hiện chuyện Thanh Thảo đang hát nhép. Tuy nhiên, với tiết tấu sôi động, mạnh mẽ của đêm nhạc dance đòi hỏi vũ đạo liên tục nên chuyện "Búp bê" hát nhép không bị "vùi dập" nhiều như các ca sĩ trẻ khác.  

Quỳnh Nga: Giọng hát vẫn bay dù mic đã rơi

Năm 2010, hot girl Hà thành được khán giả biết đến và thậm chí nổi đình nổi đám với vai diễn đầu tay trong phim Lập trình cho trái tim. Cô trở thành cái tên đắt show diễn tỉnh. Từ một hotgirl, cô được mời quảng cáo và thu bội tiền nhờ đi hát.

Tuy nhiên, đang ở thời điểm sự nghiệp lên như diều gặp gió, mọi thứ dần như tan biến chỉ vì sự cố rơi mic để lộ màn hát nhép của người đẹp. Sự việc xảy ra đã 2 năm nhưng mỗi lần nhắc lại, Quỳnh Nga đều buồn với biệt danh “người đẹp hát nhép”.

Khi đó, Quỳnh Nga được mời biểu diễn ca khúc trong một sự kiện nhỏ tại Hà Đông. Cô đang thể hiện ca khúc Người tình mùa đông và do mải mê nhảy múa, nữ ca sĩ vô tình để rơi mic. Trong khi cô luống cuống cúi xuống nhặt thì lời bài hát vẫn cứ vang lên. Tưởng rằng, mọi chuyện không nghiệm trọng khi đây chỉ là sự kiện nhỏ, không được báo chí quan tâm nhưng vài ngày sau, clip người đẹp hát nhép được lan truyền nhanh chóng trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Trước những lời chỉ trích từ dư luận, nữ ca sĩ chọn cách lên tiếng xin lỗi khán giả. Lý do cô đưa ra là do mất điện, cô được yêu cầu hát nhép để đảm bảo âm thanh chuẩn nhưng vẫn không được thông cảm. Sau cú sốc này, Quỳnh Nga dè dặt trong việc phát hành và quảng bá sản phẩm âm nhạc của mình. Thậm chí, album vol.2 vốn được thực hiện từ lâu nhưng đến thời điểm này, cô vẫn chưa đủ tự tin để ra mắt khán giả.

Bạch Công Khanh: Lộ hát nhép khi bị... cháy áo trên sân khấu

Đoạt giải Nhì cuộc thi Tiếng ca học đường và sở hữu giọng hát không tệ nhưng Bạch Công Khanh vẫn nối tiếp nhiều đồng nghiệp chọn cách hát nhép trên sân khấu.

Tuy nhiên, khác với nhiều người vô tình làm lộ ra sự thật với việc rớt mic hay để mic quá xa thì khi biểu diễn trong chương trình truyền hình Quà tặng tình yêu vào tháng 11/2011 nam ca sĩ này lại gặp tai nạn hy hữu khi chiếc áo bị dính lửa từ pháo sáng và bốc cháy nghi ngút.

Trong khi khán giả tại sân khấu lẫn hàng triệu người xem qua truyền hình đang chứng kiến màn Bạch Công Khanh đang dùng cả hai tay dồn sức dập tắt lửa đang cháy trên chiếc áo diễn khá điệu đàng của anh thì lời bài hát của ca khúc truyền cảm Giấc mơ tình yêu vẫn vang xa, vang gần.

Tuy nhiên, bản lĩnh hát nhép của anh chàng này có thể được xếp vào nhóm... cao thủ. Vì sau sự cố khá bi, hài này, anh vẫn cầm mic và thản nhiên biểu diễn như chưa bao giờ có chuyện gì xảy ra.

Một thực tế là dù nhận được sự quan tâm ồn ào của báo chí sau đó, nhưng cái tên Bạch Công Khanh vẫn không sáng thêm hơn được sau scandal này. Ngoài việc góp mặt ở các sô diễn nhỏ, nam ca sĩ từng giành giải nhì ở cuộc thi âm nhạc tuổi teen đang tìm kiếm cơ hội... thi lại ở các sân chơi âm nhạc lớn hơn.

Thu Thủy: 2 lần bị phát hiện hát nhép

 

Cuối năm 2009, Thu Thủy cùng với Wanbi Tuấn Anh đã lội ngược dòng vượt qua nhiều gương mặt và đoạt giải Ca sĩ trẻ triển vọng của Làn Sóng Xanh. Tuy nhiên, cả hai sớm khiến người xem thất vọng vì "triển vọng" hát nhép còn kém của mình.

Khi song ca chung với nhau một ca khúc sôi động trên sân khấu sau khi ẵm giải, Wanbi Tuấn Anh bị phát hiện hát không bật mic khi để micro xa tầm tay mà giọng hát vẫn vang dội. Trước sự ồn ào của dư luận ngay sau đó, Wanbi đã lên tiếng thừa nhận mình và bạn diễn đã hát nhép và không quên đổ lỗi sang ban tổ chức đã yêu cầu họ làm vậy. Chuyện này cũng vô tình vạch tội hát lipsync của nữ ca sĩ có biệt danh Candy.

Clip hát nhép của Wanbi Tuấn Anh.

Giải Triển vọng đi cùng với scandal hát nhép nên sự nghiệp ca hát của cả hai ca sĩ sau đó cũng không mấy tiến xa như kỳ vọng. Tuy vậy, Wanbi dường như đã đoạn tuyệt với chuyện hát nhép khi luôn thể hiện giọng thật, người thật trên sân khấu. Còn Thu Thủy, cô lại rơi vào vết xe đổ của mình.

Trình diễn trong đêm nhạc H2Teen Concert diễn ra tại Hà Nội vào giữa tháng 5/2011, Thu Thủy thể hiện ca khúc hit Microphone của mình với âm nhạc sôi động và màn vũ đạo gợi cảm. Tuy nhiên, một tai nạn không may đã xảy ra. Vì quá tập trung cho phần nhảy, Candy đã làm rơi mic. Dù sau một thoáng ngơ ngác, cô vội vàng nhặt lại, tuy nhiên hành động không bao giờ nhanh bằng âm thanh, tiếng hát của cô đã bay bổng khắp nơi.

Gửi lời xin lỗi đến khán giả ngay trên sân khấu H2Teen Concert, nhưng scandal hát nhép vẫn đeo đuổi sự nghiệp ca hát của Thu Thủy suốt một thời gian dài.

Bất ngờ nhất là ngay trước khi phát hành album Đến khi nào quên vào tháng 6 năm nay, Thu Thủy vẫn nhắc lại sự cố của mình như một vết đen không đáng có trong sự nghiệp âm nhạc. Cô không đổ lỗi cho hoàn cảnh mà chỉ tự hứa với bản thân và báo chí sẽ không bao giờ lặp lại một hành động như vậy.

Thủy Tiên: Hát nhép và đổ thừa đạo diễn

Biểu diễn trong một chương trình diễn ra vào đầu năm nay, Thủy Tiên đã bị cư dân mạng phát hiện đã không hề sử dụng đến giọng hát thật khi thể hiện ca khúc Vẫn mãi yêu anh. Theo những mổ xẻ và phân tích từ cư dân mạng, trong tiết mục của mình, sau màn kết hợp vũ đạo bưng bê trên sân khấu khá đẹp mắt với các vũ công, Thủy Tiên mặc dù chưa cầm micro nhưng nhạc và giọng hát của cô vẫn vang đều khắp khán phòng nhà hát.

Do lúng túng với sự cố này nên Thủy Tiên tiếp tục phạm sai lầm tiếp theo khi giọng hát của cô vẫn đang ngân nga thì khán giả lại bất ngờ thấy Thuỷ Tiên cầm micro mời khán giả hát theo mình.

Biết mình bị hớ, ngay sau đêm diễn, nữ ca sĩ đã đăng đàn giải thích trên trang cá nhân của mình để fan khỏi bối rối. Theo cô, đây cũng là ý đồ của đạo diễn muốn cô sửa nhạc để có thể giao lưu cùng khán giả. Cô nói: “Đoạn cuối bài đó tôi quyết định không hát để khuấy động sân khấu. Buổi chiều sau khi tổng duyệt, tôi đã sửa nhạc thêm vào đoạn cuối có giọng chính lớn để vũ đoàn có thể nhảy theo nhịp, còn mình thì giao lưu với khán giả. Đây là ca khúc do tôi sáng tác và tham gia vào hòa âm nên không thể quên một đoạn như vậy được".

Dù vậy, lời thanh minh của nữ ca sĩ không thể che lấp đi phần hát nhép quá lộ liễu trong đoạn clip ghi lại. Nhiều fan của Thủy Tiên còn tỏ ra thất vọng và bất bình khi thần tượng của mình đã lipsync lại còn thiếu trung thực. Thậm chí, soi kỹ lại phần biểu diễn của cô, người ta còn phát hiện cô không chỉ nhép một đoạn điệp khúc mà nhép cả bài.

Trước sức ép của dư luận, trong khi nhiều ca sĩ khác chọn cách lên tiếng xin lỗi người hâm mộ thì giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc lại im lặng để mọi chuyện lắng xuống.

Thủy Tiên vốn sở hữu giọng ca không hề tệ, thậm chí cô có thể hát rock gothic như thời mới vào nghề, tuy nhiên, có thể do hướng đi mới với việc cố gắng phô diễn đường cong cơ thể và màn vũ đạo gợi cảm cho hợp thị hiếu, cô lại quên chú trọng giọng hát. Hoặc cũng có khi, chọn cách hát nhép cũng là để giữ giọng.

Hiền Thục: Giọng hay nhưng quen tay tắt mic

Trong chương trình Đêm nhan sắc diễn ra vào tối 16/6, tại TP.HCM, Hiền Thục có tiết mục song ca với người mẫu Thảo Nhi. Tuy nhiên, khi bà mẹ một con chưa kịp bắt micro thì giọng hát ngọt ngào của cô đã vang lên. Lúc này, khán giả ở sân khấu đã ồ lên một cách ngỡ ngàng. Sau một chút lúng túng thì Hiền Thục và Thảo Nhi cũng hoàn thành hết ca khúc.

Với "tai nạn" này, Hiền Thục dính nghi án hát nhép ngay trong thời điểm Bộ Văn hóa đang siết chặt tình trạng này với hình thức xử phạt được đề nghị cao nhất là cấm biểu diễn và xuất hiện trên truyền hình. Nhiều người đã tỏ ra lo lắng cho câu chuyện của Hiền Thục. Tuy nhiên, ban tổ chức của chương trình Đêm nhan sắc đã sớm lên tiếng nhận lỗi về phần mình ở khâu âm thanh và khẳng định nữ ca sĩ hát thật.

Dù vậy, lời giải thích này không làm thỏa lòng khán giả, đặc biệt là những người trực tiếp đi xem show diễn.

Nếu Hiền Thục khiến khán giả nghi ngờ hát nhép thì đó cũng không phải là chuyện lạ. Bởi dù là một trong những nữ ca sĩ sở hữu chất giọng trong trẻo, ngọt ngào và quyến rũ nhưng bà mẹ một con thường xuyên được xếp vào bảng nghi án những ca sĩ hay lipsync.

Riêng ở sự kiện trao giải Album Vàng 2009 cô đã bị "bắt quả tang" hát nhép khi thể hiện ca khúc Yêu dấu theo gió bay với sự kết hợp vũ đạo nhuần nhuyễn cùng giọng hát trong veo, cao vút.

 

Bài cùng chủ đề Câu chuyện showbiz: Về đâu những ca sĩ hát nhép?

>> Những màn hát nhép đáng xấu hổ trên thế giới

Với chủ đề "Hát nhép", độc giả có thể chia sẻ quan điểm của mình về địa chỉ email: news@zing.vn Những bài viết hay sẽ được Zing chọn đăng tải và có nhuận bút.

 

 Xuân Thu

Theo Infonet.vn

 Xuân Thu

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm