Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm qua những phong cách chụp wefie nổi bật

Chương trình “Thử thách Wefie” với những hoạt động chụp ảnh wefie vì cộng đồng đã được hưởng ứng sôi nổi bởi các bạn trẻ và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sự sáng tạo, khéo léo của người tham gia đã phát triển và biến tấu nhiều phong cách wefie thú vị. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng chụp ảnh wefie đã được rất nhiều người ưa chuộng trong các bức ảnh gửi về cho chương trình Thử thách Wefie.

"Chúng tôi là một đội"

Một trong những phong cách wefie yêu thích của người tham gia khi gửi ảnh về cho chương trình Thử thách Wefie chính là thể hiện tinh thần đồng đội, bằng cách chọn mặc những những bộ đồng phục, những trang phục có họa tiết tương tự. Đồng phục học sinh, đồng phục thể dục, đồng phục công sở, đồng phục trong các sự kiện xã hội, màu áo xanh của Đoàn thanh niên… đều được người tham gia tận dụng tối đa cho bức hình wefie của mình.


Bên cạnh đó, người tham gia còn chọn những cách thể hiện khác, để nhấn nhá cho bức hình thêm sinh động song vẫn toát lên được tinh thần đồng đội. Với phần đông số lượng người tham gia Thử thách Wefie là các bạn trẻ, những phụ kiện mang tính đồng bộ như mũ, kính mắt hay thậm chí khẩu trang… càng khiến cho khung hình trở nên độc đáo, mà vẫn không mất đi tinh thần tập thể mà người chụp muốn thể hiện.

Đội hình: nếu không đẹp thì cũng phải thật đông

Bên cạnh ý tưởng đồng đội, các bạn trẻ cũng rất chú ý chăm chút cho đội hình để xuất hiện trên khung hình wefie. Những kiểu đội hình thường thấy có thể kể đến như xếp hình tháp, xếp theo đường thẳng, vòng cung… Thỉnh thoảng, người tham gia lại tự thử thách chính mình bằng cách xếp thật nhiều gương mặt vào khung hình.


Con số kỷ lục của những bức hình đông thành viên nhất ở mỗi tuần lại liện tục bị đánh bại bởi những người tham gia ở tuần tiếp theo. Có vẻ như Thử thách Wefie đã tạo ra được một trận đấu trí và thử thách sự khéo léo thật sự giữa các bạn trẻ.

Tận dụng tối đa các hiệu ứng

Trải qua 6 tuần, các ảnh wefie gửi về cho chương trình ngày càng lung linh hơn bởi những bước hậu kỳ do chính người tham gia thực hiện. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, các bạn trẻ đã có những bức ảnh với màu sắc và ánh sáng ưng ý. Không chỉ sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa màu sắc để tạo hiệu ứng đen trắng, vintage, tăng độ ấm cho tông màu..., các bạn trẻ còn thử nghịch với hiệu ứng "mắt cá" (sử dụng ống kính fish-eye) khiến những khung hình càng trở nên ấn tượng.


Biểu cảm hài hước

Một phần tạo nên sự thú vị cho những bức ảnh wefie chính là biểu cảm của người tham gia. Chụp wefie là một cách để mọi người cùng vui và cùng lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Đồng thời, các bạn trẻ còn có thể thỏa thích thể hiện nét mặt ngộ nghĩnh, nhắng nhít và chia sẻ đến cộng đồng. Đây cũng là bí quyết giúp cho bức ảnh của các bạn ấy được nhiều người yêu thích và tặng “like” trên mạng xã hội.

Thử thách Wefie đã tạo nên loạt xu hướng mới trong giới trẻ, góp phần lan tỏa niềm vui trong cuộc sống bận rộn. Quan trọng hơn, những khung hình wefie đã mang đến những đóng góp ý nghĩa cho quỹ Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ, nhằm đem lại những thay đổi tích cực cho các em học sinh vùng sâu vùng xa. Nếu bạn cảm thấy yêu thích các hoạt động xã hội và muốn lưu giữ những khoảnh khắc quý giá cùng bạn bè, người thân, hãy cầm ngay điện thoại và cùng wefie ngay hôm nay.

Microsoft Mobile

Tư liệu: Microsoft Mobile

Bạn có thể quan tâm