Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm thi đại học tập trung ở khoảng 4-6 điểm/môn

Trong hai ngày 18-19/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã thị sát công tác chấm thi một số trường ở TP.HCM. Kết quả chấm cho thấy điểm thi tập trung nhiều ở mức từ 4-6 điểm.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, GS-TSKH Bùi Văn Ga, Trưởng ban Chỉ đạo tuyển sinh ĐH-CĐ quốc gia năm 2014 đã thị sát công tác chấm thi tại các trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, ĐH Tài nguyên và Môi trường, ĐH Sư phạm TP.HCM và ĐH Sài Gòn. 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga (thứ hai, bên trái) thị sát công tác chấm thi tại TPHCM chiều ngày 18/7
Thứ trưởng Bùi Văn Ga (ở giữa) thị sát công tác chấm thi tại TP.HCM chiều ngày 18/7.

Tại trường ĐH Sư phạm TP.HCM, theo báo cáo của nhà trường, dù chưa hoàn thành công tác chấm thi nhưng kết quả chấm cho thấy lượng bài thi khối C đạt từ 8 điểm trở lên không nhiều. Môn Lịch Sử và Địa Lý có điểm số cao nhất là 9. Phổ điểm trung bình các môn xã hội chủ yếu từ 4-6 điểm. 

Nhà trường nhà nhận được khoảng 24.000 bài thi môn Văn và đã chấm được 1/3 bài. Điểm số cao nhất hiện thời ở môn Văn là 8 điểm. ĐH Sư phạm TP.HCM dự kiến công bố điểm vào ngày 29/7.

Tại ĐH Sài Gòn, nhà trường cũng đang gấp rút công tác chấm thi để kịp công bố điểm theo đúng dự kiến vào ngày 23/7. Kết quả sơ bộ cho thấy, điểm số cao nhất môn Văn và Toán là 9 điểm, Lịch sử cao  nhất 8  điểm. Riêng môn Anh Văn đã có điểm 10. Phổ điểm các môn xã hội từ 4,5-5 điểm. Phổ điểm môn Toán tập trung từ 4-6 điểm.

Trước đó vào chiều 18/7, Thứ trưởng đã đến hai trường là ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM và trường ĐH Tài nguyên - Môi trường. 

Tại nhiều trường công tác chấm thi gần hoàn tất.
Tại nhiều trường công tác chấm thi gần hoàn tất.

Tại trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, báo cáo với Thứ trưởng, PGS-TS Đặng Vũ Ngọan (Hiệu trưởng nhà trường) cho biết trường đang hoàn thành công tác  chấm thi. Kết quả sơ bộ môn Toán, cao nhất chỉ là 9 điểm và phổ điểm ở mức từ 4-6 điểm. Môn Văn (khối D1) phổ điểm từ 4-4,5 điểm.

Với kết quả chấm thi như trên, PGS-TS Đặng Vũ Ngoạn cho rằng điểm chuẩn năm nay của trường từ mức bằng đến cao hơn so với năm ngoái. Dự kiến, trường sẽ công bố điểm thi vào ngày 25/7.

Còn tại trường ĐH Tài nguyên và Môi trường, kết quả sơ bộ cho thấy, điểm cao nhất môn Toán chỉ là 8 điểm. Phổ điểm nhiều nhất tập trung ở mức từ 4-5 điểm. Dù năm nay lượng thí sinh dự thi giảm đến hơn 15.000 nhưng kết quả chấm cho thấy khả năng mức điểm cũng tương đương so với năm ngoái.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga: “Kết quả kiểm tra tình hình chấm thi ĐH các trường khu vực miền Bắc, miền Trung và phía Nam đều cho thấy điểm thi năm nay có sự phân hóa tốt hơn năm ngoái. Cụ thể, điểm 10 hiếm thấy nhưng phổ điểm tập trung ở mức từ 4-6 điểm. Phổ điểm này có sự dịch chuyển theo hướng tích cực hơn”.


Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm