Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin 10/9: Không được phép đặt tên con là Messi

Arsenal nhận hung tin về Ramsey; UEFA “lấy của từ người giàu chia cho người nghèo” ; Sao Serie A nhận mức lương bèo bọt là những tin thể thao nổi bật hôm nay.

Không được phép đặt tên con là Messi

Chia sẻ trên đài Radio 2 Rosario, một quan chức có tên Gonzalo Carrillo cho biết các gia đình tại thành phố Rosario (Argentina) không được phép đặt tên con là Messi, bởi đây là một dòng họ và không được quyền sử dụng như tên gọi. Ông Carrillo cũng thừa nhận, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Rosario có điều luật kỳ lạ như vậy. Lý do chính có lẽ là chính quyền thành phố không muốn ai "phạm húy" họ của Lionel Messi – siêu sao sinh trưởng tại Rosario. Tuy nhiên, các công dân ở đây có quyền lấy tên Lionel hoặc Leo làm tên cho con cháu mình.

Messi vượt mặt Ronaldo trong game FIFA 15

Theo công bố từ hãng EA Sports, Lionel Messi vượt qua Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ có chỉ số cao nhất trong tựa game FIFA 15 sắp phát hành.

 

Messi là cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn tại thành phố Rosario, Argentina. Ảnh: Getty Images.

Arsenal nhận hung tin về Ramsey

Trong chiến thắng 2-1 trước Andorra tại vòng loại EURO 2016, tiền vệ Aaron Ramsey của xứ Wales đã bị trật mắt cá chân. Theo HLV Chris Coleman của xứ Wales, tiền vệ 23 tuổi có thể trở lại vào cuối tuần này song ông cũng khẳng định mọi chuyện chỉ được làm rõ trong khoảng 24-48 giờ tới. Nếu Ramsey không thể ra sân trong trận gặp Man City thì đây sẽ là tổn thất rất lớn đối với Arsenal.

UEFA “lấy của từ người giàu chia cho người nghèo”

Theo thông báo mới nhất từ UEFA, 70 đội bóng tham dự Europa League và Champions League mùa này sẽ nhận được khoản tiền 212.000 bảng/đội. Đây là khoản tiền được trích từ quỹ nộp phạt các CLB vi phạm luật công bằng tài chính như Man City, PSG và Zenit. Trong số các đội bị phạt, Manchester City bị nặng nhất. Nhà ĐKVĐ Premier League buộc phải bỏ ra 50 triệu bảng cho những sai phạm của mình.

Sao Serie A nhận mức lương bèo bọt

Hôm qua, BTC Serie A công bố mức lương hàng năm của các cầu thủ. Đáng chú ý, những ngôi sao hàng đầu như Paul Pogba của Juventus chỉ nhận mức lương bèo bọt, thấp hơn cả mức lương trung bình so với các cầu thủ thi đấu tại Premier League. Cụ thế, tuyển thủ Pháp nhận 23.000 bảng/tuần. Trong khi người nhận lương cao nhất tại giải đấu danh giá nhất xứ sở mỳ ống là Daniele De Rossi, 100.000 bảng/tuần. Đứng tiếp theo trong danh sách thu nhập khủng tại Serie A lần lượt là Carlos Tevez (69.000 bảng/tuần), Gianluigi Buffon (61.000 bảng/tuần), Arturo Vidal (61.000 bảng/tuần), Andrea Pirlo (58.000 bảng/tuần) hay Fernando Llorente (54.000 bảng/tuần).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm