Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin 14/11: NASA lấy tên HLV Wenger đặt cho hành tinh lạ

Fan Arsenal lại nhận tin xấu từ Oezil; Cole tiết lộ lý do Villas-Boas phải rời Chelsea; M.U sắp chiêu mộ thành công thần đồng Canada là những tin thể thao nổi bật hôm nay.

NASA lấy tên HLV Wenger đặt cho hành tinh lạ

Tờ Mirror đưa tin, cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) xác nhận lấy tên HLV Arsene Wenger để đặt cho một hành tinh 33179 Arsenewenger do nhà thiên văn học Ian P. Griffin phát hiện vào ngày 29/3/1998. Lý do Griffin lấy tên vị thuyền trưởng của Arsenal đặt cho phát hiện của mình bởi ông rất hâm mộ chiến lược gia người Pháp. Trích dẫn về Wenger, NASA viết “Sinh tại Pháp, Arsene Wenger (1949) dẫn dắt Arsenal từ năm 1996. Ông là HLV thành công nhất trong lịch sử CLB khi giành được nhiều danh hiệu. Năm 2004, ông trở thành HLV duy nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh trải qua một mùa giải bất bại”.

Arsene Wenger vinh dự trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá được đặt tên cho một hành tinh. Ảnh: Mirror.

Cole tiết lộ lý do Villas-Boas phải rời Chelsea

Trong cuộc phỏng vấn trên tờ ESPN, hậu vệ trái Ashley Cole tiết lộ một vài cầu thủ Chelsea chống đối Andre Villas-Boas bằng việc không chịu thi đấu trong quãng thời gian HLV người Bồ Đào Nha làm việc ở Chelsea. Chính vì điều đó mà The Blues sa sút thảm hại dẫn đến quyết định sa thải cựu HLV Porto. Ashley Cole cho biết thêm, tình hình chỉ được cải thiện sau khi Roberto Di Matteo tiếp quản ghế nóng tại Stamford Bridge.

Fan Arsenal lại nhận tin xấu từ Oezil

Mesut Oezil dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận thua 0-2 của Arsenal trước Chelsea hồi tháng 10. Bộ phận y tế nhận định tuyển thủ Đức chỉ có thể trở lại vào giữa tháng 12 tới. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn gần đây, cựu ngôi sao Real khẳng định anh sẽ mất thêm ít nhất 7 tuần nữa để chữa trị dứt điểm vết đau này. Như vậy, Arsenal sẽ nhận được sự phục vụ của tiền vệ 26 tuổi vào khoảng giữa tháng 2/2015.

Arsenal sẽ mất Oezil thêm 7 tuần nữa. Ảnh: 101greatgoals.

M.U sắp chiêu mộ thành công thần đồng Canada

Trên Twitter cá nhân, tài năng trẻ người Canada Josh Doughty tiết lộ anh sẽ chính thức là người của M.U nếu vượt qua cuộc kiểm tra y tế tới đây. Ngoài ra, Real Salt Lake - CLB chủ quản của tiền vệ 17 tuổi cũng xác nhận đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với M.U. Bố mẹ của Doughty là người Anh. Anh sinh ra tại Canada và sống ở Mỹ từ năm 4 tuổi. Do đó, sau này Doughty có quyền lựa chọn thi đấu cho đội tuyển Anh, Canada hoặc Mỹ. Doughty được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất lịch sử bóng đá Canada.

Lee Nguyễn tập luyện chuẩn bị so tài với sao Real Madrid

Tiền đạo gốc Việt đang đứng trước cơ hội so tài với một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới - James Rodriguez - khi tuyển Mỹ đá giao hữu với Colombia vào lúc 2h45 ngày 15/11.

Tiểu Minh