Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin 4/7: Suarez được giảm án vụ cắn người

Howard tính chia tay tuyển Mỹ; HLV Brazil xem nhẹ Colombia; Mỹ được ủng hộ đăng cai World Cup 2026 là những tin chính ngày hôm nay.

Suarez được giảm án

Trước sức ép của dư luận, FIFA quyết định “giảm án” cho Luis Suarez khi tuyên bố tiền đạo này được phép tập luyện cùng CLB trong thời gian thụ án treo giò. Trước đó, cơ quan quyền lực bóng đá cao nhất thế giới đã cấm trung phong người Uruguay không được tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 4 tháng sau hành vi cắn vai trung vệ Giorgio Chiellini của tuyển Ý tại vòng bảng World Cup.

Luis Suarez chính thức thừa nhận đã cắn Chiellini

Thông qua tài khoản trên mạng xã hội Twitter, tiền đạo Luis Suarez chính thức thừa nhận đã chủ động cắn hậu vệ Giorgio Chiellini và muốn gửi lời xin lỗi đến tuyển thủ Ý.

 

Suarez vừa được
Suarez vừa gây scandal khi cắn Chiellini tại World Cup. Ảnh: Getty Images.

Howard tính chia tay tuyển Mỹ

Tại cuộc phỏng vấn trên Sport Yahoo, Tim Howard tiết lộ anh đang cân nhắc khả năng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ hơn. Trong trận gặp Bỉ tại vòng 1/8 World Cup 2014, thủ thành 38 tuổi đã chơi xuất thần khi có tới 16 pha cứu thua cho tuyển Mỹ. Thành tích đó giúp thủ môn của Everton đi vào lịch sử giải đấu danh giá nhất hành tinh với tư cách là người gác đền có nhiều pha cứu thua nhất.

HLV Brazil xem nhẹ Colombia

Phát biểu trước thềm trận tứ kết World Cup 2014, HLV Felipe Scolari của Brazil cho rằng Colombia không phải là đối thủ khó chơi như Chile. Chiến lược gia 65 tuổi cũng khẳng định thể lực của Neymar và tâm lý của toàn đội hiện rất tốt. Trong trận đấu tại vòng 1/8, các vũ công samba đã phải "trầy vi tróc vẩy" mới có thể đánh bại được Chile sau loạt đá penalty may rủi.

Mỹ được ủng hộ đăng cai World Cup 2026

Trả lời phỏng trên tờ O Globo, Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke công khai ủng hộ việc trao quyền đăng cai World Cup 2026 cho nước Mỹ. Trước đó, ông Valcke đặc biệt ấn tượng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ xứ sở cờ hoa trong các trận đấu của Mỹ tại Brazil. Lần đầu tiên Mỹ tổ chức World Cup là năm 1994. Đây là giải đấu lập kỷ lục về số lượng khán giả trong lịch sử World Cup khi có tới 3.570.000 lượt người tới sân.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm