Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin 9/2: Messi phá kỷ lục của Pele

Mourinho theo đuổi tiền đạo của Inter; Van Gaal đặt niềm tin vào Rooney; Benzema muốn giành Quả bóng vàng là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

Messi phá kỷ lục của Pele

Với hat-trick vào lưới Vallecano trong trận đấu ngày 8/3, Lionel Messi nâng tổng số bàn thắng trong 6 mùa giải liên tiếp ở Barca lên 315 bàn. Thành tích này giúp siêu sao người Argentina phá kỷ lục của huyền thoại Pele. "Vua bóng đá" từng ghi 313 bàn cho Santos từ năm 1958 đến 1963.

Messi vẫn còn cơ hội phá sâu kỷ lục của huyền thoại người Brazil, bởi phía trước anh còn ít nhất 14 trận chưa đấu (12 tại La Liga, 1 tại chung kết Cúp nhà vua và 1 tại vòng 1/8 Champions League). Nếu Barca tiến đến chung kết Cúp C1, Messi sẽ chơi tổng cộng 19 trận nữa. Ngoài ra, Messi còn trở thành cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất La Liga (24 lần) và lịch sử bóng đá Tây Ban Nha (32 lần).

Messi phá kỷ lục ghi bàn trong 6 mùa giải liên tiếp của "Vua bóng đá" Pele. Ảnh: Getty Images.

Mourinho theo đuổi tiền đạo của Inter

Theo trang Goal, HLV Jose Mourinho đặc biệt ấn tượng với phong độ của tiền đạo Mauro Icardi tại giải năm nay. Theo đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lên kế hoạch thuyết phục CLB cũ Inter Milan bán lại tài năng trẻ 22 tuổi người Argentina trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Sau 33 lần ra sân kể từ đầu mùa, Icardi ghi 20 bàn, trong đó có 15 pha lập công tại Serie A.

Benzema muốn giành Quả bóng vàng

Tiền đạo Karim Benzema thừa nhận, anh ước mơ giành Quả bóng vàng FIFA trong tương lai không xa. Trả lời phỏng vấn trên BeIn Sport, ngôi sao người Pháp cho biết: “Danh hiệu Quả bóng vàng là một trong những mục tiêu của tôi. Nó luôn hiện diện trong tâm trí tôi và có lẽ, rất nhiều cầu thủ khác cũng có giấc mơ như vậy. Tôi sẽ làm gì để được vinh danh? Tôi cần phải giành nhiều danh hiệu và ghi ít nhất 80 bàn thắng một năm”.

Van Gaal đặt niềm tin vào Rooney

Trước thềm cuộc so tài với Arsenal trong khuôn khổ vòng 6 cúp FA, HLV Louis van Gaal tin Wayne Rooney sẽ tỏa sáng: “Wayne thực sự muốn giành 1 danh hiệu mùa này. Chưa từng vô địch cúp FA nên cậu ấy sẽ càng thi đấu quyết tâm hơn. Tôi không rõ cậu ấy làm thế nào để tạo động lực cho đồng đội. Nhưng với tấm băng đội trưởng trên tay, cậu ấy rất năng động và sẵn sàng làm tất cả giúp đội nhà giành chiến thắng. Hãy nhớ lại những phút cuối ở trận đấu với Newcastle, cậu ấy đã nỗ lực phá bóng khi vừa để mất. Tinh thần ấy thật tuyệt vời!”. 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm