Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin chiều 17/12: Paul Scholes tái xuất

MU cầu cứu Paul Scholes, Becks - Giggs có thể tái hợp ở Olympic London 2012, HLV Wenger e ngại AC Milan, Van Nistelrooy được bầu là tiền đạo hay nhất 10 năm qua, HLV Mancini đánh giá cao Van Persie… là những tin chính chiều nay.

Điểm tin chiều 17/12: Paul Scholes tái xuất

MU cầu cứu Paul Scholes, Becks - Giggs có thể tái hợp ở Olympic London 2012, HLV Wenger e ngại AC Milan, Van Nistelrooy được bầu là tiền đạo hay nhất 10 năm qua, HLV Mancini đánh giá cao Van Persie… là những tin chính chiều nay.

Những tin được đọc nhiều nhất trong ngày

>> Những bức ảnh thể thao đáng nhớ nhất năm 2011
>> Vòng knock-out Champions League: Milan đụng Arsenal, Real ’dễ thở’
>> Balotelli giải thích lý do ’choảng’ đồng đội
>> Pha đánh gót kiến tạo chưa từng thấy
>> Kỹ năng chơi bóng và những trò nghịch ngợm của Balotelli
>> Điểm tin sáng 17/12: CĐV Barca muốn Tevez về Nou Camp

MU cầu cứu Paul Scholes

Nhằm giải quyết vấn nạn khủng hoảng chấn thương, ban huấn luyện MU đã thuyết phục Paul Scholes xỏ giày trở lại. Cuối mùa trước, Scholes đã quyết định giã từ sự nghiệp lẫy lừng sau hơn 15 năm cống hiến không biết mệt mỏi cho MU. Sau đó, anh đã được đội bóng thành Manchester bổ nhiệm vào chức vụ HLV trưởng đội dự bị. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng, Scholes sẽ tái xuất trong vai trò cầu thủ thời gian tới. Dự kiến, từ giờ đến đầu năm mới, nếu MU thể hiện phong độ mờ nhạt và chưa thể tuyển mộ được cầu thủ ở hàng tiền vệ thì các Manucians rất có thể sẽ được chứng kiến Scholes tung hoành trên sân cỏ.

Điểm tin chiều 17/12: Paul Scholes tái xuất

Mùa giải trước, người hâm mộ cũng từng được chứng kiến trường hợp tương tự khá hy hữu của thủ thành Jens Lehmann. Do lâm vào cuộc khủng hoảng thiếu thủ môn, nên HLV Wenger phải đưa thủ thành người Đức – vốn là HLV thủ môn của Arsenal khi ấy – vào đội hình thi đấu.

Becks - Giggs có thể tái hợp ở Olympic London 2012

HLV đội Olympic Anh Stuart Pearce sẽ không triệu tập những ngôi sao của tuyển Anh dự EURO 2012 (diễn ra từ ngày 8/6 đến 1/7) tranh tài ở môn bóng đá nam Thế vận hội 2012 (khởi tranh sau đó gần một tháng, từ 25/7 đến 1/8). Rooney cùng một đồng đội khác trong tuyển Anh là Jack Wilshere từng hơn một lần bày tỏ mong muốn được thi đấu tại Thế vận hội London. Wilshere nằm trong độ tuổi cho phép (dưới 23), còn Rooney, nếu được chọn, sẽ dự sân chơi này theo suất một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi mà mỗi đội được phép đưa vào danh sách.

Điểm tin chiều 17/12: Paul Scholes tái xuất

Tuy nhiên, mong muốn của hai tuyển thủ này không nhận được sự ủng hộ từ HLV trưởng tuyển Anh Capello, cũng như FA lẫn chính các CLB chủ quản của họ. Trong cuộc họp với Stuart Pearce hôm qua, quan điểm này tiếp tục được Capello cùng FA nhấn mạnh, trước khi cả ba bên thống nhất Pearce sẽ chỉ gọi những cầu thủ không được Capello đưa đi dự EURO 2012 vào danh sách dự Olympic 2012.

Tuyển Olympic Anh được thành lập với tôn chỉ tạo cơ hội cho những ngôi sao của cả ba nền bóng đá nằm trong Liên hiệp Anh (Great Britian) là Anh, Xứ Wales và Scotland được dự Thế vận hội. Ngoài những cầu thủ Anh, Stuart Pearce có thể triệu tập một số ngôi sao trẻ sáng giá của hai nền bóng đá kia như Gareth Bale, Aaron Ramsey (Xứ Wales), Grant Hanley, Danny Wilson (Scotland)... Ngoài ra, David Beckham (người Anh) và Ryan Giggs (người Xứ Wales) cũng đang nằm trong tầm ngắm.

HLV Wenger e ngại AC Milan

HLV Arsene Wenger không giấu nổi cảm xúc ngay khi kết quả bốc thăm được công bố. "Một thử thách khắc nghiệt nhưng rất thú vị. Chắc chắn đại diện AC Milan cũng có cùng suy nghĩ với tôi. Cơ hội cho cả hai là 50-50. Chúng tôi phải chắc chắn rằng mình tiếp tục cải thiện phong độ cho tới tháng 2/2012 để có thể nắm lấy cơ hội”, HLV người Pháp nhận định trên trang chủ của Arsenal sau lễ bốc thăm.

Điểm tin chiều 17/12: Paul Scholes tái xuất

Arsenal từng 2 lần làm khách tại San Siro ở Champions League và đều giành chiến thắng, 5-1 trước Inter và 2-0 trước Milan. Năm 2008, cũng tại vòng 16 đội như lần này, Arsenal đã trở thành CLB Anh đầu tiên thắng trên sân Milan, với tỷ số 2-0 ở trận lượt về, qua đó giành vé vào tứ kết (trận lượt đi tại Emirates có kết quả hòa 0-0). Hai cầu thủ ghi bàn cho Arsenal khi đó là Cesc Fabregas và Emmanuel Adebayor.

“Chúng tôi đã có những kỷ niệm đẹp ở San Siro. Như tôi đã nói, đây là một cặp đấu thú vị. Sẽ là lý tưởng hơn nếu chúng tôi gặp nhau ở vòng sau nữa. Không có nhiều điều để nói nhiều về cặp đấu này nữa bởi ai cũng biết Milan và Arsenal. Chúng tôi đều tham dự Champions League nhiều lần và cả hai đều chơi thứ bóng đá tấn công. Arsenal luôn sẵn sàng giáp mặt mọi đối thủ và lần này cũng không là ngoại lệ”, HLV Wenger kết luận.

HLV Mancini đánh giá cao Van Persie

Ngày mai, Man City sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà trong trận đấu đáng chú nhất vòng 16. Chắc chắn gương mặt khiến đội bóng đang dẫn đầu Premier League phải dè chừng nhất là Robin Van Persie, tiền đạo số 1 đảo quốc sương mù hiện nay với phong độ ghi bàn cực ổn: 31 bàn trong năm 2011. Trước thềm trận đấu, HLV Roberto Mancini đã hết lời khen ngợi chân sút người Hà Lan: "Van Persie đang xuất sắc một cách kinh ngạc. Vai trò của cậu ấy với Arsenal không khác gì tầm ảnh hưởng của Sergio Aguero với Man City. Hiện giờ, không mấy người qua mặt được Van Persie và những bàn thắng cậu ấy ghi được là quá ấn tượng".

Van Nistelrooy - tiền đạo số 1 thế giới 10 năm qua

Vượt trên 2 tên tuổi lừng danh là Thierry Henry và Didier Drogba, cựu tiền đạo của M.U Ruud van Nistelrooy đã được Liên đoàn thống kê lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) bầu chọn là chân sút xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm qua. Van Nistelrooy năm nay 35 tuổi. Trong sự nghiệp anh từng khoác áo các CLB Den Bosch, Heerenveen, PSV, M.U, Real Madrid, Hamburg và Malaga. Ở cấp độ ĐTQG, van Nistelrooy đã 35 lần lập công cho tuyển Hà Lan kể từ năm 1999 đến nay.

Điểm tin chiều 17/12: Paul Scholes tái xuất

“Van de Gol” được 86 điểm, đứng ngay trên Henry và Drogba - những người có cùng 83 điểm. Xếp sau ba cầu thủ này lần lượt là Miroslav Klose (81 điểm) và Samuel Eto’o (79 điểm). Số điểm IFFHS cho dựa vào số bàn thắng mà họ ghi được trong những trận đấu quốc tế được tính hạng “A” thuộc cấp độ FIFA bao gồm World Cup, cúp Vô địch các châu lục, World Cup, Olympic hay các trận đấu cấp quốc gia ở khu vực.

Sơn Huy

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm