Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn biến mới vụ phim có Ji Soo (BlackPink) bị tẩy chay

Nhà đài khẳng định những hiểu lầm về vấn đề xuyên tạc lịch sử trong "Snowdrop" được giải quyết qua các tập phim sau.

Ngày 21/12, đài JTBC đưa ra thông báo chính thức nhằm đính chính cáo buộc Snowdrop - bộ phim do nam diễn viên Jung Hae In và nữ ca sĩ Ji Soo (BlackPink) đóng chính - cố tình xuyên tạc lịch sử.

Theo JTBC, những hiểu lầm xoay quanh tình tiết của Snowdrop xuất phát từ việc bộ phim mới lên sóng vài tập đầu tiên. Nhà đài khẳng định mọi hiểu lầm sớm được giải quyết trong các tập phim sau.

JTBC cho biết tình tiết, bối cảnh và sự kiện chính của Snowdrop nói về tình hình cuộc bầu cử tổng thống trong chế độ độc tài quân sự. Bộ phim là tác phẩm giả tưởng kể về những người có quyền lợi giao kết với chính quyền Bắc Triều Tiên để duy trì quyền lực của họ. Snowdrop miêu tả câu chuyện riêng của các cá nhân phải hy sinh và bị lợi dụng bởi kẻ nắm giữ quyền lực.

"Không có gián điệp nào đóng vai trò dẫn dắt phong trào dân chủ ở Snowdrop. Tình tiết hai nhân vật chính tham gia, hoặc đi đầu phong trào dân chủ không xuất hiện trong tập đầu tiên, tập thứ hai, và sẽ không xuất hiện ở bất kỳ phần nào trong kịch bản sau đó", nhà đài tuyên bố.

JTBC cho rằng mọi hiểu lầm của công chúng hiện tại, điển hình như vấn đề xuyên tạc lịch sử và miệt thị phong trào dân chủ, sẽ được giải quyết trong các tập sau này của Snowdrop, khi bộ phim dần đi sâu vào cốt truyện.

"Tác phẩm chứa đựng chủ ý của đội ngũ sản xuất, với hy vọng một thời đại bất thường, nơi quyền tự do và hạnh phúc của cá nhân bị đàn áp bởi quyền lực một cách bất công, sẽ không bao giờ lặp lại", nhà đài chia sẻ.

Để đảm bảo tính hấp dẫn cho bộ phim, JTBC không thể tiết lộ quá nhiều tình tiết trước khi các tập phim sau lên sóng. Ngoài ra, nhà đài dự định ra mắt dịch vụ trò chuyện, trao đổi trực tiếp trên cổng thông tin chính, nhằm "lắng nghe nhiều ý kiến, tiếng nói có giá trị khác nhau" về nội dung họ cung cấp.

Trước đó, vô số người dân Hàn Quốc lên tiếng bày tỏ quan ngại về nội dung của Snowdrop, sau khi có thông tin tác phẩm sử dụng hình tượng vị nhạc sĩ từng bị tra tấn trong lịch sử làm nguồn cảm hứng cho một trong số nhân vật. Hiện hơn 310.000 khán giả đã ký đơn yêu cầu ngừng công chiếu Snowdrop. Nhiều nhà tài trợ của tác phẩm cũng tuyên bố rút lui trước tranh cãi gay gắt xoay quanh bộ phim.

Phim có Ji Soo (BlackPink) đóng chính bị yêu cầu dừng chiếu

Bộ phim "Snowdrop" có sự tham gia của Jung Hae In và Ji Soo, thành viên nhóm nhạc BlackPink, bị chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử. Có hơn 200.000 chữ ký yêu cầu phim dừng chiếu.

Đóng phim xuyên tạc lịch sử, dàn sao Hàn bị chê là đầu rỗng tuếch

Sau "Joseon Exorcist", các phim "Mr. Queen", "Hoàng hậu Ki" và "Snowdrop" lần lượt bị dân mạng Hàn công kích vì làm sai sự thật, biến tấu nhân vật có thật trong lịch sử.

Nhà Xanh nói gì về yêu cầu cấm chiếu phim có Ji Soo (BlackPink)?

Đại diện Nhà Xanh phản hồi kiến nghị trực tuyến yêu cầu dừng sản xuất bộ phim “Snowdrop” của kênh jTBC.

Thúy Hà

Bạn có thể quan tâm