Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn biến mới vụ phụ huynh bức xúc tiền 'bảo trì tivi' 100.000 đồng

Sau những ý kiến của phụ huynh về khoản thu "bảo trì tivi" 100.000 đồng/học sinh, trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng đã có động thái mới về khoản phí này.

Tiền "bảo trì tivi" được trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng thông báo thu 100.000 đồng/học sinh. Ảnh: A.H

Liên quan vụ phụ huynh bức xúc vì bị thu tiền bảo trì ti vi 100.000 đồng/học sinh gây tranh cãi, trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) vừa có thông báo về việc ngừng thu khoản phí này trong năm học 2024-2025.

Cụ thể, theo kế hoạch họp phụ huynh đầu năm, nhà trường đã vận động phụ huynh đóng góp khoản phí bảo trì ti vi 100.000 đồng/học sinh/năm.

Theo nhà trường, sau khi ghi nhận ý kiến của phụ huynh và rà soát các văn bản liên quan, hội đồng quản trị của trường đã quyết định không tiếp tục vận động khoản tiền trên.

Trường hợp học sinh đã nộp, trường sẽ được trừ vào học phí tháng tiếp theo.

thu tien dau nam hoc anh 1

Thông báo của trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng về việc ngừng thu tiền 'bảo trì tivi'.

Như VietNamNet đưa tin, phụ huynh trường TH-THCS-THPT Hồng Bàng bức xúc vì khoản thu "bảo trì tivi" 100.000 đồng/học sinh.

Ông Phạm Việt Thắng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết phía trường vừa thay thế tivi 50 inch cũ bằng tivi thông minh 65 inch trong năm học này.

Theo ông Đỗ Đăng Bảo Linh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, các trường ngoài công lập được tự chủ thỏa thuận học phí với phụ huynh. Sở sẽ làm việc với nhà trường và chấn chỉnh lại cho đúng quy định.

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.

Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.

TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.

Hải Phòng cấm vận động tài trợ từ phụ huynh sau bão

Sau bão số 3, Sở GD&ĐT Hải Phòng thông báo nghiêm cấm các trường, cơ sở giáo dục vận động phụ huynh tài trợ.

https://vietnamnet.vn/dien-bien-moi-khoan-lam-thu-tien-bao-tri-ti-vi-100-000-dong-hoc-sinh-2323058.html

Hoàng Anh / Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm