Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn biến vụ ám sát tổng thống Mỹ John Kennedy

Sau khi những tiếng súng vang lên vào ngày 22/11/1963, tổng thống John F. Kennedy gục xuống ghế. Một mật vụ từ phía sau nhảy lên xe của ông và chiếc xe lao nhanh về phía bệnh viện.

Người dân thành phố Dallas, bang Texas vẫy chào tổng thống John F. Kennedy khi ông tới thành phố vào ngày 22/11/1963. Ảnh: AP.
Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy cùng chồng gặp những người ủng hộ tại sân bay Love Field, thành phố Dallas. Họ tới thành phố Dallas để thúc đẩy chiến dịch vận động tranh cử tổng thống vào năm 1964. Ảnh: Getty Images.
Thống đốc bang Texas, ông John B. Connally, cùng tổng thống và phu nhân rời sân bay Love Field để thực hiện chuyến đi vòng quanh thành phố Dallas vào khoảng 11h45. Hôm ấy Kennedy quyết định sử dụng một chiếc limousine không mui vì thời tiết đẹp. Theo kế hoạch, đoàn xe sẽ vượt qua quãng đường 16 km. Vợ của ông Connally cũng ngồi trên xe. Ảnh: Dallas Morning News.
Dân chúng đổ ra hai bên đường khi đoàn xe của tổng thống tiến về trung tâm thành phố Dallas. Các nhân viên Nhà Trắng ngồi trên một xe bus ở khá xa xe chở tổng thống. Ảnh: Dallas Morning News..
Đoàn xe tới đường Houston trước 12h30. Ảnh: Dallas Morning News.
Cảnh tượng trong ảnh diễn ra trên đường Elm khoảng một phút trước khi vụ ám sát xảy ra. Ảnh: AP.
Ba tiếng súng vang lên khi đoàn xe đi dọc trên đường Elm và qua công viên Dealey Plaza. Hai viên đạn bay trúng Kennedy, còn một viên bay trúng thống đốc bang Texas. Dường như Kennedy cố gắng giơ tay lên đầu sau khi ông trúng đạn. Ảnh: AP.
Clinton Hill, một mật vụ ở xe sau, nhảy lên capo xe của tổng thống. Lúc này Kennedy đã đổ người xuống ghế. Hai phu nhân che chắn chồng của họ. Ảnh: AP.
Chiếc xe lao nhanh về phía bệnh viện Parkland, còn xe chở phó tổng thống Lyndon Johnson chuyển hướng để tới một nơi an toàn. Ảnh: AP.
Hurchel Jacks, người lái xe của phó tổng thống Johnson, cùng người dân nghe thông tin về tình hình tổng thống bên ngoài phòng cấp cứu của bệnh viện Parkland. Ảnh: Dallas Morning News.
Bác sĩ Tom Shires, người xử lý vết thương của Kennedy, nói chuyện với các nhà báo trước 13h. Ảnh: Dallas Morning News.
Một phụ nữ tại thanh phố New York tỏ ra bàng hoàng khi nghe tin tổng thống Kennedy qua đời. Ảnh: Getty Images.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm