Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc trong tuyết trắng xóa

Tuyết rơi dày đặc khiến nhiều hội nghị trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

dien dan kinh the the gioi anh 1
Hàng trăm lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới sẽ tập trung tại thị trấn Davos ở Thụy Sĩ từ ngày 23-26/1 để tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).
dien dan kinh the the gioi anh 2
Davos vốn là một ngôi làng nằm ở gần dãy Alps, được coi là một trong những ngôi làng cao nhất châu Âu. Do địa hình và vị trí địa lý, nơi đây nổi tiếng với khung cảnh trắng xóa trong suốt những ngày mùa đông. Davos chỉ được những vận động viên hoặc giới trượt tuyết biết đến, cho đến khi nó được chọn để tổ chức WEF.
dien dan kinh the the gioi anh 3
Trong khi WEF 2018 đang tới gần, tuyết vẫn tiếp tục rơi dày đặc ở thị trấn Davos trong nhiều ngày qua. Tính tới ngày 22/1, tuyết tại Davos đã dày khoảng 2 m, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Mọi hoạt động chuẩn bị cho WEF vẫn đang tích cực được triển khai.
dien dan kinh the the gioi anh 4
Cuối tuần qua, tuyết rơi khiến tuyến đường sắt từ Zurich xuyên qua dãy núi Alps bị trục trặc. Những ngôi làng dọc tuyến đường này đều đặt mức cảnh báo sạt lở ở mức cao nhất. Ảnh chụp xe chở tuyết hoạt động hết công suất ở thị trấn Davos.
dien dan kinh the the gioi anh 5
Nhiều đoàn đại biểu nước ngoài tới Thụy Sĩ tham dự WEF đã gặp khó khăn trong việc di chuyển, nhiều người không thể tham dự một số hội nghị trước phiên khai mạc chính thức của WEF. Theo ban tổ chức, đây là đợt tuyết rơi dày đặc nhất ở Thụy Sĩ kể từ năm 2000 và trong lịch sử tổ chức diễn đàn này.
dien dan kinh the the gioi anh 6
Một số phương tiện chở trang thiết bị đến Davos bị mắc kẹt, khiến tình trạng tắc nghẽn càng thêm trầm trọng.
dien dan kinh the the gioi anh 7
Với chủ đề "Tạo dựng một tương lai chung trong thế giới rạn nứt", WEF 2018 sẽ thảo luận về tình hình kinh tế toàn cầu và những căng thẳng chính trị trong thời gian gần đây. Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Donald Trump khi ông trở thành tổng thống Mỹ thứ hai tham dự WEF trong khi tại nhiệm.
dien dan kinh the the gioi anh 8
Quân đội Áo cho biết lực lượng không quân nước này và Thụy Sĩ đã phối hợp triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an ninh không phận cho WEF năm nay. Đây là lần đầu tiên hai quốc gia láng giềng này cho phép máy bay chiến đấu bay qua biên giới để hỗ trợ nhau trong hoạt động chống khủng bố.

Thế Long

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm