Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên đoàn kịch sáng tác thư 'Con gửi bố ngoài đảo xa'

Sáng 30/9, Cục An ninh thông tin truyền thông (A87, Bộ Công an) đã đưa ra kết quả xác minh người dàn dựng, ngụy tạo bức thư "Con gửi bố ngoài đảo xa" trên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo A87, ngày 6/8, một số cơ quan báo chí và trang thông tin điện tử tổng hợp đã đăng tải thông tin bài tập làm văn của một học sinh lớp 3, tên đề tài: "Các em hãy viết một lá thư gửi cho người thân" của Lê Yến Vy.

Qua xác minh, A87 xác định, khuya ngày 4/8, một thanh niên 22 tuổi, quê Yên Bái đã truy cập vào mạng xã hội và phát hiện 2 bức ảnh chụp bài tập làm văn: "Các em hãy viết mội lá thư gửi cho người thân" của Lê Yến Vy trên Facebook "Hai Thanh", trong nhóm "Hội những người người thích chuyện  vui cười, tiếu lâm”.

Tài khoản facebook này của Phạm Tuấn Hưng (31 tuổi, trú tại TP.Quy Nhơn, Bình Định), diễn viên đoàn kịch. Người đàn ông này thừa nhận hôm 4/8 đã đọc nội dung và nhờ con gái là học sinh lớp 5, sử dụng giấy học sinh chép lại nội dung từ 2 bức ảnh, ngụy tạo ra bài tập làm văn trên.

Sau đó Hưng tự ghi lời phê "xin ý kiến phụ huynh", sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đăng trên Facebook của mình chiều 4/8 và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội, trong nhóm "Hội những người thích truyện vui cười, tiếu lâm". Mục đích dàn dựng, ngụy tạo bài tập làm văn trên theo Hưng để câu like nhằm thu hút sự quan tâm của bạn bè và cộng động mạng.

Hành vi dàn dựng, ngụy tạo bức thư của Phạm Tuấn Hưng gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và Nghị định của Chính phủ về "Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet".

Theo Cục A87, các sai phạm của Hưng có thể xử lý bằng pháp luật. Tuy nhiên tại cơ quan công an, anh này khai báo thành khẩn, cầu thị, vi phạm lần đầu nên Cục An ninh thông tin truyền thông đề nghị các cơ quan chức năng chỉ xử lý hành chính để răn đe, giáo dục, tạo cơ hội cho Hưng sửa chữa sai phạm.

* Tên người liên quan đã được thay đổi.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm