Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Lan Phương bất ngờ thi The Winner Is

Nhà sản xuất vừa hé lộ thông tin nữ diễn viên "Cô dâu đại chiến 2" sẽ góp mặt trong mùa thứ hai của cuộc thi ca hát trên truyền hình.

Lan Phương nổi danh ở lĩnh vực sân khấu kịch và phim ảnh. Cô cũng từng tham gia Bước nhảy hoàn vũ. Dù tên tuổi không quá đình đám nhưng nữ diễn viên gốc Bắc vẫn tạo dựng được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả.

Việc Lan Phương tham gia thi The Winner Is khiến nhiều người ngạc nhiên. Từ trước đến nay, nữ diễn viên chưa chứng tỏ khả năng âm nhạc của cô. Cô vừa có những chia sẻ xung quanh việc đi thi hát.

Lan Phương bỗng nhảy qua âm nhạc.

Lan Phương bỗng nhảy qua âm nhạc.

- Tại sao chị quyết định tham gia The Winner Is 2014?

- Tôi từ bé đã thích các thể loại múa hát. Lớn lên tôi bước chân vào nghệ thuật với tư cách diễn viên kịch nói và điện ảnh. Nhưng lâu rồi tôi chưa có dịp quay lại với ước mơ âm nhạc thuở bé. Không hẳn trở thành ca sĩ nhưng tôi nghĩ việc ca hát nằm trong khả năng của mình.

- Ước mơ làm ca sĩ của chị thế nào?

- Nó hơi dài nhưng tôi sẽ kể lại đầy đủ. Có một kỷ niệm mà từ đó tôi tin mình có một giọng hát đặc biệt. Năm đó, bà nội tôi ở Hà Nội sắp qua đời. Tôi đang ở Sài Gòn, khi nghe tin lập tức bay về ngay.

Lúc tôi vào thăm lần cuối tại bệnh viện, gần như bà nội không còn cử động và nhận thức gì về mọi hoạt động diễn ra xung quanh. Khi đó tôi muốn đút cho bà ăn, một miếng thôi cũng được nhưng tất cả đều không thể. Không hiểu tại sao lúc đó lại hát lên một cách vô thức, và có lẽ bà đã nghe được. Trong lúc tôi hát, bà bỗng cử động nhẹ và đó là lần cuối cùng trước khi bà đi xa. Tôi tin rằng bà nghe tôi hát và hiểu lúc đó cháu của mình muốn gì.

Đó là câu chuyện của quá khứ, nó là một động lực thúc đẩy để tôi tin vào giọng hát mình. Tuy nhiên, nó chưa thật sự rõ ràng. Thời gian sắp tới, tôi quyết tâm theo đuổi nhạc kịch. Nhưng để theo đuổi được thể loại này, tôi phải hát tốt. Âm nhạc lúc này rất có ý nghĩa với tôi.

Âm nhạc có ý nghĩa lớn với Lan Phương.

Âm nhạc có ý nghĩa lớn với Lan Phương.

- Chị đã từng học hát chưa?

- Để chuẩn bị cho việc tham gia The Winner Is năm nay và dự định nhạc kịch sau này, tôi đang gấp rút học hát.

- Chị có đủ tự tin để dự đoán về con đường của mình ở cuộc thi này?

- Ai đi thi cũng đều ấp ủ riêng cho mình, tôi cũng vậy. Tôi cũng không giấu là muốn đi đến cùng. Với riêng sân chơi này, tôi nghĩ kết quả được quyết định bởi chính mình, vì ngoài kia có 101 giám khảo trực tiếp lựa chọn chứ không phải thông qua tin nhắn quyết định.

- Chị đang làm nhiều người ngạc nhiên khi tham gia The Winner Is vì trước đó chị từng chán các sân chơi truyền hình thực tế?

- Bất cứ sân chơi nào cũng có luật chơi của nó. Tôi có sự lựa chọn của riêng mình. Đối với The Winner Is, tôi lựa chọn dựa trên 2 yếu tố. Một là thể thức của chương trình, với cách thức lựa chọn người thắng cuộc như vậy, tôi tin tuyệt đối vào kết quả. Thứ hai, tôi mong muốn chạm sâu hơn vào âm nhạc để có thêm hành trang cho con đường sắp tới.

Nữ diễn viên xinh đẹp muốn được đi đến cùng cuộc thi.

Nữ diễn viên xinh đẹp muốn được đi đến cùng cuộc thi.

- Thể loại âm nhạc mà chị lựa chọn để thi là gì?

- Tôi thích hát các ca khúc quốc tế, tuy nhiên, tôi biết rằng sẽ phải hát tiếng Việt nên cũng hơi lo.

- Lan Phương có tượng đài âm nhạc nào của riêng mình không?

- Tôi không có tượng đài nào cho riêng mình trong âm nhạc. Tôi thích nghe Mỹ Linh, Hồng Nhung, đặc biệt là Tùng Dương. Còn nói về hát, tôi hay hát theo kiểu của Lê Cát Trọng Lý, Thùy Chi. Họ không quá đình đám nhưng hát là một thứ bản năng, muốn thay đổi cách hát cũng khó, quan trọng là tìm được sự đồng điệu của người nghe.

- Cuộc sống hiện tại của chị thế nào?

- Tôi đang hạnh phúc, rất hạnh phúc với công việc và cả tình cảm! Hằng ngày tôi đi đóng phim, diễn kịch và sắp tới tham gia The Winner Is. Tôi mong sẽ mang đến một Lan Phương hoàn toàn khác cho khán giả.

Rio

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm