Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên Mạnh Trường cùng con ‘học vui, nhìn xa, nghĩ lớn’

Phụ huynh nào cũng muốn con trẻ có tương lai tươi sáng nhất. Nhưng cha mẹ nên hiểu con chỉ hạnh phúc khi được tự do khám phá, theo đuổi đam mê và ý thích của mình.

Gia đình diễn viên Mạnh Trường là một trong những hình ảnh kiểu mẫu về sự đầm ấm, hạnh phúc với 2 nhóc tì xinh xắn Chip và Bon. Cũng như bao bậc phụ huynh khác, anh chia sẻ có lần đi quay về khuya, khẽ mở cửa phòng để nhìn mới chợt nhận ra trẻ ngày một khôn lớn và trưởng thành. Cả anh lẫn bà xã đều tự nhủ phải dành nhiều thời gian đồng hành, và chuẩn bị cho con một tương lai hạnh phúc.

Manh Truong anh 1
Tuy thường xuyên bận rộn với công việc, diễn viên Mạnh Trường luôn dành nhiều thời gian nhất có thể để quan tâm, đồng hành, giúp con có tương lai tươi sáng.

Chị Chip nay đã lớn, ra dáng thiếu nữ dịu dàng. Mạnh Trường chia sẻ Chip bắt đầu tự tin thể hiện chính kiến về những việc xung quanh và bày tỏ nguyện vọng với bố mẹ. Bé Bon cũng biết tự chăm sóc bản thân dù tính vẫn còn vô tư, hồn nhiên. Thời gian đầu, nam diễn viên phải tất bật, đặc biệt khi cả hai con chuẩn bị bước vào thời kỳ tâm sinh lý thay đổi. Mặc dù vậy, Mạnh Trường và bà xã tâm niệm phải cố gắng tôn trọng và lắng nghe các con dù có mệt thế nào.

Ngày trước, anh và vợ cũng mang tâm lý thấy gì hay, bổ ích cũng tìm hiểu, đăng ký cho con theo học. Tuy nhiên, sau những mệt mỏi với lịch học dày đặc của con, Mạnh Trường quyết định cho 2 bé nghỉ và chỉ theo những môn con bộc lộ niềm yêu thích hoặc sở trường.

Cũng nhờ tôn trọng và thường xuyên đối thoại với con, Mạnh Trường bất ngờ khi bé thể hiện suy nghĩ chững chạc về những đề tài xã hội xung quanh. Có lần, anh và vợ bàn nhau về địa điểm mua nước trước khi đi dã ngoại, bé Bon lên tiếng “dặn dò” bố mẹ không chọn chỗ có ống hút nhựa và sử dụng ly giấy để bảo vệ môi trường. Cả hai vợ chồng không giấu nổi sự ngỡ ngàng, bởi Bon tuy còn bé nhưng biết tự quan sát, học hỏi, có nhận thức và trách nhiệm.

Nếu không tạo điều kiện và cho con tự do khám phá, tìm tòi thì không khác nào làm mai một “viên ngọc”. Chính vợ chồng Mạnh Trường cũng lúng túng khi các con có những thiên hướng khác nhau mà bản thân đều không hiểu hết. Làm sao để có những điều kiện tốt nhất, lời khuyên bổ ích và những chuẩn bị rõ ràng thật sự là vấn đề nan giải.

Manh Truong anh 2
Môi trường giáo dục giúp phát huy thế mạnh và sở thích của con là yếu tố quan trọng mà Mạnh Trường đặc biệt quan tâm.

Anh bộc bạch: “Với nỗi trăn trở ấy, sau nhiều lần trao đổi, trò chuyện cùng con thì hai vợ chồng mới ngộ ra chân lý: Bố mẹ cũng phải học hỏi, trưởng thành cùng, giúp con nền tảng vững chắc trong tương lai. Những dịp công tác trong Nam, tôi hỏi thăm đồng nghiệp và biết đến triết lý giáo dục khá hiện đại, hiệu quả được nhiều phụ huynh tin cậy của trung tâm Anh ngữ ILA Việt Nam. Với phương châm: Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn, con trẻ sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc với việc học, chính mình và cuộc sống khi từng giờ đều tràn ngập niềm vui”.

Nam diễn viên chia sẻ thêm, con được dạy và tự mình tiếp cận với kho tàng kiến thức của thế giới. Bé cũng sẽ được tiếp cận những vấn đề xã hội để khơi gợi tiềm năng và tầm nhìn vượt khỏi tư duy thông thường. Không chỉ vậy, anh ấn tượng với sự mới mẻ, sáng tạo và đầy cảm hứng trong hình ảnh mà trung tâm Anh ngữ ILA Việt Nam sử dụng.

Nỗi lo lắng của gia đình diễn viên Mạnh Trường cũng là tâm tư của nhiều gia đình Việt khi đau đáu nỗi niềm cho tương lai con tốt đẹp, rạng rỡ. Với triết lý giáo dục mới nhằm giải quyết nỗi lo trên, cô Mona Nainie - Phó giám đốc nghiên cứu học tập của ILA Việt Nam, chia sẻ: “Với chúng tôi, đích đến cuối cùng của giáo dục là trẻ cảm thấy hạnh phúc với việc học, chính mình và cuộc sống. Có như vậy, trẻ mới khai thác hết thế mạnh sẵn có và gặt hái tương lai tươi sáng sau này. Để đạt được điều đó, mỗi phút giây học tập cần tạo cho trẻ cảm hứng, niềm vui và sự phấn khởi, song hành cùng sự có mặt và hỗ trợ của chính phụ huynh và những đối tác giáo dục tin cậy. Từ đó trẻ sẽ học vui hơn, nhìn xa hơn và nghĩ lớn hơn để trở thành công dân toàn cầu thế kỷ 21”.

Manh Truong anh 3
Với ILA, học tập là một hành trình khám phá đầy cảm hứng, để từ đó con trẻ được mở rộng tầm nhìn và vượt giới hạn của bản thân.

Việc mang đến thông điệp giáo dục mới là bước đầu tiên trong quá trình nâng cấp hình ảnh thương hiệu và khẳng định tầm nhìn của ILA trên thị trường giáo dục Anh ngữ. Tiếp đó, các khoá học của ILA sẽ từng bước được phát triển nhằm tạo môi trường năng động, tràn đầy cảm hứng, giúp trẻ tự do trải nghiệm và mở rộng tầm nhìn, vượt qua những giới hạn của bản thân để mở ra tương lai cho riêng mình.

Manh Truong anh 4

ILA là tổ chức giáo dục giảng dạy Anh ngữ cho trẻ từ 3 đến 16 tuổi và cung cấp dịch vụ du học hàng đầu Việt Nam, với 100% giáo viên bản ngữ có bằng cấp chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Tổ chức hiện có mặt 40 trung tâm tại Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An, TP.HCM, Bình Dương, Biên Hòa, Vũng Tàu, Cần Thơ và Rạch Giá. Triết lý giáo dục “Học vui, nhìn xa, nghĩ lớn” của ILA tiếp tục khẳng định cam kết trở thành đối tác giáo dục đáng tin cậy đồng hành cùng bố mẹ mở ra tương lai của riêng con.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm