Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên nổi tiếng TVB Giang Hán qua đời ở viện dưỡng lão

Nam diễn viên Giang Hán đã qua đời ở tuổi 78 hôm 7/12. Gia đình công bố tin tức vào tối 8/12.

Báo Sina đưa tin hôm 7/12, nam nghệ sĩ gạo cội Giang Hán (tên thật Khương Vĩnh Minh) đã qua đời ở viện dưỡng lão, hưởng thọ 78 tuổi. Tối 8/12, gia đình mới công bố thông tin này với truyền thông.

Nguồn tin từ gia đình cho biết Giang Hán dù chăm chỉ đóng phim nhưng đã giấu bệnh một thời gian dài. Thời điểm đóng Hoa lan kiếp, ông bị bệnh viêm hệ mạch.

Dù có gia đình, Giang Hán vẫn vào viện dưỡng lão sống vài năm nay. Khi ông qua đời, viện đã thông báo với vợ nghệ sĩ.

Nghe si TVB qua doi anh 1
Nghệ sĩ gạo cội TVB qua đời ở viện dưỡng lão.

Nghe tin Giang Hán qua đời, nhiều nghệ sĩ trong ngành đã gửi lời chia buồn đến gia đình. La Nhạc Lâm chia sẻ: “Trước kia, chúng tôi thường xuyên liên hệ. Nhưng mấy năm gần đây, tôi cùng anh ấy ít gặp gỡ hơn trước. Nghe tin anh qua đời, tôi dù đoán trước vẫn bàng hoàng”.

Tài tử Cổ Thiên Lạc nói: “Trong suy nghĩ của tôi, ông luôn là người vui vẻ, thẳng thắn. Xin gửi lời chia buồn đến gia đình”.

Nghe si TVB qua doi anh 2
Những năm gần đây, ông dọn đến sống ở viện dưỡng lão.

Giang Hán là nghệ sĩ gạo cội trên màn ảnh nhỏ Hong Kong. Khởi nghiệp năm 1979, ông đã tham gia hơn 200 phim truyền hình điện ảnh. Thời gian đầu đóng phim, ông trực thuộc đài ATV. Từ năm 1992, Giang Hán đầu quân dưới trướng TVB.

Trong sự nghiệp của mình, ông gây chú ý nhờ Trở lại Tam quốc, Võ Tắc Thiên, Bình tông hiệp ảnh lục, Bát tiên quá hải. Về đời tư, ông kết hôn với Vương Tiểu Yến. Họ có hai người con có một trai, một gái.

Trương Vệ Kiện thừa nhận không ai nhận ra mình khi đi xe bus

Nam diễn viên Trương Vệ Kiện chia sẻ ảnh với dòng chú thích sẵn sàng ký tên cho bất kỳ ai nhận ra anh.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm