Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên phản diện ‘Hôn nhân trong ngõ hẹp’ đóng Thúy Kiều

Nhà hát Kịch Việt Nam đang dựng vở "Chuyện nàng Kiều" từ kịch bản của nhà văn Nguyễn Hiếu với sự tham gia của Xuân Bắc, Diễm Hương, Quỳnh Hoa.

Chuyện nàng Kiều do nhà văn Nguyễn Hiếu chuyển thể thành kịch bản sân khấu. Vở tập trung phơi bày những bất công, tàn bạo trong xã hội phong kiến, phản ánh nỗi khổ đau, bất hạnh của con người, đặc biệt là phụ nữ. Tác phẩm cũng ca ngợi tài, sắc, lòng hiếu thảo, đức tính vị tha, thủy chung, anh hùng…

Tác phẩm là một sự thử nghiệm táo bạo của Nhà hát Kịch Việt Nam, khi kết hợp những hình thức hát, múa và những động tác hình thể. Hình ảnh hoa sen được sử dụng với hàm ý như cuộc đời một con người: Lúc hé mở ban đầu, lúc sung mãn, lúc cao trào, lúc tàn khô, héo úa… nhưng vượt lên trên tất cả chính là sự dâng hiến những cái đẹp, cái tinh túy nhất cho tình yêu, cho cuộc đời.

dien vien phan dien dong Kieu anh 1
Vở Chuyện nàng Kiều dự định ra mắt vào tháng 11. Ảnh: Nhà hát Kịch Việt Nam. 

Chia sẻ về vở diễn, NSND Anh Tú cho biết: "Tư tưởng dựng vở Kiều lần này của Nhà hát Kịch Việt Nam là phải giữ đúng nguyên tác với tất cả những gì bi thương của thân phận người thiếu nữ tài sắc.

Tôi rất thích ở truyện kiều của Nguyễn Du là tính dự báo: Khi đồng tiền và quyền lực không chân chính lên ngôi thì nó làm đảo lộn rất nhiều thứ khác, trong đó có những giá trị đạo đức tốt đẹp. Thứ nữa là tôi đi sâu vào vẻ đẹp thiện lương trong mỗi con người".

Vở diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam. Diễn viên Diễm Hương của Hôn nhân trong ngõ hẹp đảm nhận vai Thúy Kiều, nghệ sĩ Quỳnh Hoa vào vai Thúy Vân, Tô Dũng đảm nhận vai Kim Trọng, diễn viên Phương Nga vai Hoạn Thư, Xuân Bắc đóng Hồ Tôn Hiến..

dien vien phan dien dong Kieu anh 2
Diễm Hương - nữ diễn viên đóng vai phản diện trong Hôn nhân trong ngõ hẹp vào vai Thúy Kiều. Ảnh: Nhà hát Kịch Việt Nam. 

Việc Diễm Hương – một diễn viên chuyên đóng vai phản diện đảm nhận vai Thúy Kiều khiến nhiều người thắc mắc.

Lý giải về chọn lựa của mình, NSND Anh Tú cho biết: "Diễn viên Nhà hát cũng đông nhưng để tìm ra được một cô Kiều tài sắc vẹn toàn như tâm tưởng của người Việt quả là 'đốt đuốc tìm vàng'. Có thể mọi người quen xem Diễm Hương trên màn ảnh nhỏ với những vai chao chát, đanh đá, ghê gớm, còn tôi thì nhìn cô ấy ở những vai chính kịch". 

Diễm Hương cho biết: "Tôi cũng không hiểu tại sao NSND Anh Tú cho mình đảm nhận vai Kiều vì ánh mắt của tôi rất sắc. Tôi luôn tự tin với những vai đào lệch thay vì đào thương. Trên sân khấu, đóng Kiều mà không cẩn trọng sẽ thành... Hoạn Thư ngay".

 




Tiến Dũng

Bạn có thể quan tâm