Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điệp viên 007 giải cứu phòng vé Bắc Mỹ

“Spectre” sẽ không khó giành ngôi quán quân phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần này, còn “The Peanuts Movie” có thể đạt doanh thu tốt hơn mong đợi khi nhắm tới đối tượng gia đình.

Sau nhiều tuần lễ ảm đạm, thị trường Bắc Mỹ bắt đầu sôi động trở lại từ ngày 6/11 khi chàng điệp viên hào hoa xứ sở sương mù cùng người bạn bốn chân của cậu bé Charlie Brown đồng thời ra rạp.

Spectre, tập phim 007 thứ 24, dự kiến thu khoảng 70-75 triệu USD sau ba ngày trình chiếu, tức thấp hơn con số 88,4 triệu USD mở màn của Skyfall hồi tháng 11/2012. Một số người lạc quan cho rằng Spectre có thể đạt mức 80 triệu USD, nhưng Sony và MGM thì thận trọng hơn khi chỉ đưa ra con số 60 triệu USD.

‘Spectre’: Phim 007 hào nhoáng và đầy hoài niệm

Tập phim thứ 24 về chàng điệp viên James Bond 007 gợi nhắc nhiều đến quá khứ, nhưng chưa thể tạo ra được bước đột phá so với “Skyfall” cách đây ba năm.

Sự thận trọng ấy là hoàn toàn có cơ sở bởi Skyfall là phim mới duy nhất ra rạp trong tuần. Trong khi đó, Spectre phải đối mặt với một tác phẩm hướng tới đối tượng gia đình là The Peanuts Movie. Sony, MGM và Eon Productions đã chi ra 250 triệu USD để sản xuất tập phim 007 mới và nó cần thu ít nhất 650 triệu USD mới có thể thu hồi vốn.

Sau thành công của Skyfall, Spectre đứng trước áp lực doanh thu rất lớn. Cả hai tập phim đều do đạo diễn Sam Mendes thực hiện.
Sau thành công của Skyfall (2012), Spectre đứng trước áp lực doanh thu rất lớn. Cả hai tập phim đều do đạo diễn Sam Mendes thực hiện.

Năm 2006, Casino Royale, tập phim 007 đầu tiên có Daniel Craig sắm vai James Bond, thậm chí chỉ ra quân ở vị trí thứ hai với 40,8 triệu USD và bị đánh bại bởi bộ phim hoạt hình Happy Feet (41,5 triệu USD). Hai năm sau, Quantum of Solace, dù bị giới phê bình đánh giá kém hơn, vẫn ra quân ở mức 67,5 triệu USD do không gặp phải đối thủ trực tiếp nào tại phòng vé Bắc Mỹ.

Hiện Spectre liên tiếp lập kỷ lục tại quê nhà Anh quốc, nơi bộ phim đã thu tới 63,8 triệu USD trong bảy ngày đầu tiên trình chiếu. Thành tích đó thậm chí còn cao hơn Skyfall, bộ phim 007 duy nhất có doanh thu toàn cầu trên mức 1 tỷ USD, trong khoảng cùng kỳ thời gian.

Đối thủ gây khó khăn cho Spectre tại Bắc Mỹ, The Peanuts Movie, là tác phẩm hoạt hình dựa trên loạt truyện tranh nổi tiếng của Charles M. Schulz xoay quanh hai nhân vật cậu bé Charlie Brown và chú chó cưng Snoopy. Giới quan sát dự đoán phim ra quân ở mức hơn 40 triệu USD.

Trailer bộ phim 'Snoopy' "The Peanuts Movie" là bộ phim hoạt hình của Fox, xoay quanh hai nhân vật nổi tiếng là Charlie Brown và chú chó Snoopy của cậu.

Tuy nhiên, khác với Spectre, The Peanuts Movie chỉ tiêu tốn của các nhà sản xuất kinh phí chưa đầy 100 triệu USD. Tác phẩm đến từ Fox Animation và Blue Sky Studios đánh dấu 65 năm loạt truyện tranh gốc ra đời.

Mang đậm không khí Giáng sinh, The Peanuts Movie là lựa chọn hoàn hảo dành cho đối tượng gia đình và sẽ có mặt tại 3.890 cụm rạp Bắc Mỹ từ 6/11.

Ở quy mô hạn chế, khán giả Bắc Mỹ tuần này đón nhận ba bộ phim được đánh giá rất cao trong đường đua Oscar 2016: Brooklyn của đạo diễn John Crowley và ngôi sao trẻ Saoirse Ronan, Spotlight của đạo diễn Tom McCarthy cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng như Michael Keaton, Mark Ruffalo và Rachel McAdams, cùng Trumbo của đạo diễn Jay Roach và nam diễn viên Bryan Cranston. 

'Spotlight': Chiến công vang dội của báo chí nước Mỹ

Năm 2002, nhóm phóng viên tờ Boston Globe quyết điều tra tới cùng chuyện các linh mục phạm tội ấu dâm tại một nhà thờ Công giáo địa phương. Báo chí và thế giới đã thay đổi nhờ đó.

Tại Việt Nam, Spectre chính thức khởi chiếu từ 6/11. Còn The Peanuts Movie dự kiến ra rạp trong dịp lễ Noel 2015.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm