Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều chỉnh thời gian sơ tuyển vào trường quân đội

Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng, vừa thông báo kéo dài thời gian tổ chức sơ tuyển đến 15/5 thay vì ngày 25/4 như thông báo trước đó.

Việc điều chỉnh thời gian này được đưa ra nhằm đảm bảo tốt nhất công tác sơ tuyển năm 2021. Với thí sinh đăng ký khám sức khỏe sơ tuyển sau 25/4 và trước ngày 15/5, các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức khám bình thường.

Ban Tuyển sinh quân sự các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng tổng hợp và bàn giao hồ sơ sơ tuyển về các trường thí sinh đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngày 26/5 đối với các tỉnh phía Bắc và 28/5 đối với phía Nam.

Dieu chinh thoi gian so tuyen anh 1

Thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội, hệ đào tạo quân sự phải qua vòng sở tuyển. Ảnh minh họa: Tiến Tuấn.

Các học viện, trường quân đội chỉ xét tuyển hệ quân sự đối với thí sinh đã qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng, tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các bài thi, môn thi phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển.

Năm nay, khối quân sự gồm 7 học viện, 10 trường sĩ quan đào tạo đại học quân sự và một trường tuyển sinh cao đẳng quân sự.

Những người được đăng ký tham gia sơ tuyển là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ theo quy định của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, có thời gian phục vụ tại ngũ 12 tháng trở lên, tính đến tháng 4 năm tuyển sinh (quân nhân nhập ngũ từ năm 2020 trở về trước), quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng phục vụ trong quân đội đủ 12 tháng trở lên, tính đến tháng 9 năm tuyển sinh.

Các đối tượng quy định tại mục này, nếu có nguyện vọng đăng ký dự tuyển, các đơn vị tổ chức sơ tuyển, lập hồ sơ sơ tuyển những trường hợp đủ tiêu chuẩn, nộp cho các trường theo đúng quy trình, nhưng phải bảo đảm đủ quân số thực hiện nhiệm vụ và sẵn sàng chiến đấu.

Nam thanh niên ngoài quân đội (kể cả quân nhân đã xuất ngũ và công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân) có thể đăng ký số lượng dự tuyển không hạn chế.

Về tuyển sinh nữ thanh niên ngoài quân đội và nữ quân nhân, năm nay, khối quân sự tuyển 10% chỉ tiêu cho các ngành: Bác sĩ quân y tại Học viện Quân y và các ngành ngoại ngữ tại Học viện Khoa học quân sự.

Các trường tuyển thí sinh nữ không quá 6% trên tổng chỉ tiêu vào đào tạo các ngành: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử Y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật quân sự.

Đối với các ngành được giao tuyển sinh thí sinh nữ, mỗi ngành tuyển ít nhất 2 thí sinh.

Năm 2021, khối quân sự không tuyển sinh đào tạo ngành Tài chính tại Học viện Hậu cần và ngành Quan hệ quốc tế về quốc phòng tại Học viện Khoa học quân sự.

Thí sinh xem chỉ tiêu tuyển sinh vào 17 trường khối quân sự tại đây.

Bộ GD&ĐT lên tiếng việc các trường tăng học phí

Cơ sở giáo dục có trách nhiệm công khai, giải trình chi phí đào tạo, mức học phí, lộ trình tăng học phí cho từng năm học, trích một phần học phí để hỗ trợ sinh viên khó khăn.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm