Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Điều chưa biết về ‘Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á’

Khách sạn không chỉ là nơi lưu trú mà còn là không gian kết nối. Tại mỗi điểm đến thuộc chuỗi Sojo Hotels, từng chi tiết nhỏ cũng có thể truyền cảm hứng tích cực cho du khách.

Khách sạn không chỉ là nơi lưu trú mà còn là không gian kết nối. Tại mỗi điểm đến thuộc chuỗi Sojo Hotels, từng chi tiết nhỏ cũng có thể truyền cảm hứng tích cực cho du khách.

Sojo Hotels chính thức đi vào vận hành từ cuối năm 2020. Sau một năm hoạt động, hệ thống khách sạn thuận ích “không điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam được World Travel Awards vinh danh là “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á”.

Với mô hình khách sạn mới, nét phóng khoáng, hiện đại trong kiến trúc gắn liền đặc trưng của địa phương, Sojo Hotels mang đến trải nghiệm ít điểm chạm vật lý nhưng nhiều điểm chạm cảm xúc.


Không gian tích hợp nhiều công năng

Sojo Hotels anh 1

Từ những bước chân đầu tiên, du khách không khỏi thích thú trước không gian tích hợp đa công năng với thiết kế mở của Lounge Jo247, kết hợp khu game đa dạng, nơi thưởng thức ẩm thực mang phong vị bản địa, không gian co-working và khu vực “share-kitchen”. Cùng một không gian, du khách có thể sử dụng với nhiều mục đích, từ làm việc đến cà phê thư giãn, tụ tập gia đình, bạn bè.

Dù là khách lưu trú công tác hay du lịch, mọi người đều được kết nối với nhau trong không gian tích hợp được xem là trái tim của Sojo, trải nghiệm đa cung bậc cảm xúc một cách trọn vẹn.

Thiết kế xuyên suốt tại chuỗi khách sạn Sojo Hotels truyền thông điệp sống tích cực, là đại diện cho phong cách sống của những người tiên phong, dẫn đầu xu hướng. Tại đây, du khách sẽ hòa vào cộng đồng mang tâm hồn trẻ và không gian không giới hạn.


Đồ vật thông minh “biết nói”

Sojo Hotels anh 2

Bắt đầu hành trình trải nghiệm là việc check-in bằng FaceID nhận diện khuôn mặt và chìa khóa số trên điện thoại di động. Toàn bộ khâu check-in diễn ra nhanh chóng tại quầy, được thiết kế gắn liền khu bar thuộc Lounge Jo247.

Từ quầy check-in đến phòng lưu trú, khách hàng tiếp tục được khơi dậy cảm xúc tích cực với thiết kế phòng và các vật dụng thông minh.

Không gian phòng vừa đủ, công năng sử dụng được tính toán tỉ mỉ và vừa vặn. Cửa kính rộng với tầm nhìn không giới hạn tại trung tâm thành phố, tích hợp các công nghệ tiên tiến.

Trong không gian ấy, bạn vừa có thể thư giãn vừa nhanh chóng kích hoạt chế độ “party” sôi động với hệ thống đèn màu sáng cùng âm nhạc được tích hợp sẵn. Nhiệt độ và rèm cửa cũng được điều chỉnh theo từng “kịch bản” phù hợp nhu cầu du khách.

Trong “thế giới riêng” của Sojo, du khách được gọi bằng cái tên đặc biệt “Jo”. Ở bất kỳ góc nhỏ nào, du khách đều dễ dàng nhìn thấy dòng chữ “Jo ơi” thân thiết. Mỗi đồ vật tưởng chừng vô tri vô giác trở nên sống động hơn khi “đính kèm” những thông điệp hài hước, hóm hỉnh và kích thích sự khám phá. Đây là cách khác biệt để Sojo kết nối với khách lưu trú.

Sojo Hotels anh 3

Chiếc đồng hồ với chữ “Now” cũng là cách Sojo mang đến nguồn năng lượng tích cực, với ý nghĩa khuyến khích các Jo tích cực, trân trọng từng phút giây trải nghiệm trong cuộc sống.

“Jo ơi, ý tưởng không nên vất vưởng” là dòng chữ in trên chiếc bút, để gọn gàng cạnh tệp giấy ở đầu giường. Khách hàng có thể phì cười khi cầm bút lên, cảm thấy hứng khởi và muốn viết ra điều gì đó.

Một đôi dép cọc cạch với sắc màu tươi mới cũng đủ khuyến khích Jo thử điều mới lạ. Những chi tiết nhỏ ấy giúp từng giây từng phút trải nghiệm của du khách trở nên đáng nhớ.


“Hơi thở” mang văn hóa địa phương

Sojo Hotels anh 4

Với định hướng phát triển 100 khách sạn ở tất cả tỉnh thành, mỗi khách sạn thuộc chuỗi Sojo Hotels sẽ kể một câu chuyện về những giá trị văn hóa bản địa nơi mình tọa lạc theo ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.

Như tại Sojo Hotel Ga Hanoi, du khách được chìm đắm trong không gian gợi nhớ về mô hình động cơ xe lửa, những ô cửa sổ mang đặc trưng của mỗi toa tàu. Đến đất Thái Bình, Sojo lấy cảm hứng từ miền quê lúa trù phú của đất Bắc. Trong khi đó, Sojo Hotel Nam Dinh lại tái hiện hình ảnh nhà máy dệt nổi danh đất Thành Nam.

Tại Bắc Giang, Sojo mang đến cho du khách vẻ đẹp đặc trưng của một thành phố hiện đại đang hình thành, vùng đất của những lễ hội văn hóa. Ghé Sojo Hotel Viet Tri, du khách sẽ được hòa mình vào không gian lấy cảm hứng từ nền văn minh lúa nước, cánh chim lạc việt. Đến Sojo Hotel Hoa Binh là bước vào thế giới của ruộng bậc thang và nét văn hóa của dân tộc Mường.


Chuỗi khách sạn cho những trải nghiệm kết nối mới

Sojo Hotels anh 5

Sojo Hotels là mô hình khách sạn đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hệ thống Guru. Trong tiếng Phạn, Guru mang nghĩa “người thầy”, người nắm rõ kiến thức về lĩnh vực nào đó.

Guru tại Sojo Hotels là những nhân viên đa năng. Một Guru có thể đảm nhiệm nhiều việc từ hỗ trợ khách check-in, check-out đến phục vụ đồ ăn, đồ uống, tư vấn dịch vụ… Khác mô hình khách sạn truyền thống, Guru là điểm chạm kết nối đặc biệt trong hành trình tại Sojo.

Cộng hưởng những điều thú vị, bất kỳ du khách nào từng trải nghiệm đều mang cảm nhận chung “ở là kết” với Sojo Hotels. Với những trải nghiệm “không điểm chạm”, Sojo tiên phong mở ra hướng đi mới, tăng “sức đề kháng” cho ngành công nghiệp lưu trú trước dịch bệnh.

Giang Ngân Nhi

Đồ họa: Mai Ly

Bình luận

Bạn có thể quan tâm